Search
Thứ 5, 25/05/2017, 15:32 PM

Địa ốc thích nghi “sống khỏe” khi thị trường căn hộ khủng hoảng

(Bất động sản) - Thị trường địa ốc đầu năm 2017 chứng kiến sự lên ngôi của phân khúc đất nền trong khi căn hộ im ắng. Trong cơn khủng hoảng thị trường căn hộ, nhiều doanh nghiệp đã chuyển hướng để thích nghi.

dia oc thich nghi “song khoe” khi thi truong can ho khung hoang hinh anh 1Dự án phân khúc trung bình vẫn “sống khỏe” trong thời khủng hoảng thị trường căn hộ

Kiên định và đa dạng

Báo cáo thị trường căn hộ TP.HCM quý 1.2017 của CBRE cho biết: Sự “chùn tay” của các nhà đầu tư thứ cấp khiến thị trường im ắng hẳn. Ở phân khúc hạng sang, không nhiều dự án mới bung hàng. Phân khúc Trung cấp chiếm 52% tổng số căn hộ chào bán mới trong khi phân khúc cao cấp giảm tới 72% so với quý trước. “Cán cân” của thị trường căn hộ nghiêng hẳn về phía nhà vừa túi tiền, địa hạt có nhiều nhu cầu thực hơn là phụ thuộc vào nhà đầu tư thứ cấp.

Đơn cử như Himlam Land với Him Lam Phú An của Him Lam Land một mình “làm mưa làm gió” trên thị trường với mỗi đợt mở bán 3 Block, dòng người rồng rắn chờ cơ hội. Trên thực địa, dự án này cũng đang “thần tốc” hiện đã xây lên tới tầng 11, với tốc độ thi công trung bình 3 sàn/tháng thì dự kiến Him Lam Phú An sẽ được cất nóc vào tháng 6.2017 và người mua sẽ được nhận nhà vào tháng 8.2018.

Địa ốc Hoàng Quân (HQC), một DN khác kiên định với dòng nhà ở cũng có một năm 2016 thành công  với doanh thu 1.114 tỷ đồng, đưa tổng tài sản của HQC mức 6.860,2 tỷ đồng, tăng 15% so với năm 2015. Chủ tịch HĐQT ông Trương Anh Tuấn cho biết dựa trên diễn biến thị trường và thực lực nội tại, HQC sẽ tăng cường đầu tư vào BĐS nghỉ dưỡng, bất động sản vừa ở vừa kinh doanh, căn hộ, khu công nghiệp, nhà xưởng, kho bãi nhằm tối đa hóa khả năng sinh lời trên vốn chủ sở hữu. Tuy nhiên, NOXH sẽ vẫn là sản phẩm chiến lược, chiếm 50% doanh thu của DN.

 Cơ hội cho DN tạo nên sự khác biệt

Công ty Tài Nguyên, một DN khác vừa chọn nước cờ táo bạo khi bung một lúc hai siêu dự án Kenton Node và Evergreen tại quận 7, tiệm cận Phú Mỹ Hưng, có tổng vốn đầu tư lên đến 1 tỷ USD. BIDV và Maritimes Banks là hai đối tác ký hợp đồng “bơm” tổng cộng hơn 1.500 tỷ đồng vào giai đoạn đầu của dự án. Kenton Node diện tích hơn 11 ha, là tổ hợp gồm căn hộ ở, căn hộ lưu trú, khách sạn, trung tâm mua sắm, trung tâm dịch vụ ăn uống giải trí, nhà hát biểu diễn và trường học, phòng khám quốc tế. 

Trong khi Evergreen có diện tích rộng 7,4 ha, nổi bật nhất là sông nước bao bọc, như một ốc đảo, có bến du thuyền. Đặc biệt, sky villa diện tích mỗi căn 250 m2 với 3 câu lạc bộ du thuyền cho khu ở, mỗi căn villa đều có một bến du thuyền riêng.

Dội hai “bom tấn” giữa lúc khủng hoảng của thị trường căn hộ, có vẻ là một “canh bạc” khá mạo hiểm của Tài Nguyên. Tuy nhiên, ông Vũ Anh Tâm, nhà sáng lập DN khẳng định rằng với quyết tâm làm thật và tạo ra sản phẩm chất lượng khác biệt, các dự án sẽ chinh phục được thị trường. 

dia oc thich nghi “song khoe” khi thi truong can ho khung hoang hinh anh 2Siêu phẩm tỷ đô liệu có chinh phục được thị trường địa ốc?

Theo chuyên gia Lê Bá Chi Nhân, thị trường đang trầm lắng so với năm 2016. Tuy nhiên, DN cũng không khó để thích nghi. Đặc biệt là phân khúc cao cấp, lượng cầu trong dân vẫn vô cùng lớn. Vấn đề là trong “rổ hàng” đa dạng như hiện tại, người mua có quá nhiều lựa chọn. Chỉ những dự án đẳng cấp thực sự mới “lọt mắt xanh” của người mua ở và nhà đầu tư thứ cấp. “Sự trầm lắng của thị trường xét về mặt nào đó là cơ hội cho những DN quyết tâm kiến tạo nên sự khác biệt. DN tạo được sản phẩm chất lượng vẫn được thị trường đón nhận”- ông Nhân nói.

Đồng quan điểm, ông Ngô Quang Phúc, Phó TGĐ Himlam Land cho rằng, khủng hoảng hay không nằm ở chính sách nội tại của DN. Để bán được hàng thì cần hài hòa lợi ích của tất cả các bên tham gia thị trường. Đơn cử như dự án của DN xây xong mới bán. Điều này dẫn đến chi phí vốn tăng rất cao và giảm . Nhưng bù lại, khách hàng sẽ được giảm tối đa áp lực tài chính. Đó là yếu tố để duy trì bền vững cung – cầu. “Điều này sẽ giúp thị trường ổn định bền vững hơn để mọi người đều có cơ hội sở hữu nhà ở” – Ông Phúc cho biết.


Tin khác

Chính sách

Vinhomes được vinh danh top 3 doanh nghiệp niêm yết có hoạt động quan hệ nhà đầu tư tốt nhất năm 2023
TPHCM, ngày 28/9/2023, Công ty Cổ phần Vinhomes được vinh danh trong Top 3 doanh nghiệp niêm yết vốn hóa...
 
Căn hộ 3.000 USD ở Trung Quốc được săn lùng
Hu Yongwei (Bắc Kinh) đã mua hơn 10 căn hộ ở thành phố nhỏ Hạc Bích với giá tổng cộng...
 
Tổng bí thư: 'Từng bước hoàn thiện Luật đất đai'
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói việc sửa Luật Đất đai được thực hiện trên cơ sở tổng kết...
 
Có nên đổ tiền đầu tư nhà đất Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh...ngay lúc này không?
Câu chuyện bất động sản phía Đông ngày hôm nay cũng tương tự như chuyện phát triển bất động sản...

Không gian đẹp

Bầu Đức muốn bán 1 trong những bất động sản đắc địa nhất còn lại để trả nợ
Bầu Đức quyết tâm trả hết 5.217 tỷ đồng cho BIDV trong năm 2023
 
Dấu ấn CasaCeramics 2 tuổi - Hành trình mang “Tinh hoa thế giới về Việt Nam”
Tháng 9 này, đánh dấu mốc đầu tiên trong 2 năm kiến tạo thương hiệu đẳng cấp mang tên CasaCeramics....
 
Gỗ Minh Long khai trương Showroom vật liệu nội thất đầu tiên tại Hà Nội.
Nhằm tạo ra một không gian giao lưu và trải nghiệm về vật liệu cho giới kiến trúc sư, tư...
 
Tuổi làm nhà đẹp năm 2017
Theo phong thủy nhà ở phương Đông thì những tuổi không phạm vào ba hạn Tam Tai, Kim Lâu và...

Thông tin dự án

Những điều kiện mua nhà xã hội đã lỗi thời
Giá nhà xã hội tăng gần gấp đôi sau 5 năm, song cách xác định thu nhập thấp điều...
 
Thị trường đổ dồn mối quan tâm vào dự án Howard Johnson by Wyndham Legacy Hill nhờ đón dòng tiền từ bitcoin, chứng khoán…
Thời điểm cuối năm 2020, đón dòng tiền từ các kênh đầu tư đổ về, nhiều dự án bất động...
 
“Biến” nghĩa trang lớn nhất Sài Gòn thành khu đô thị: “Không cẩn thận sẽ mang tai tiếng hai lần”
“Mục đích nhà nước di dời nghĩa trang vì nó dơ là hợp lý, là phù với phát triển đô...
 
Bộ Giao thông chốt thiết kế hoa sen cho sân bay Long Thành
Trong số 9 phương án ban đầu, ý tưởng thiết kế theo hình ảnh bông hoa sen cách điệu được...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.57882 sec| 1861.867 kb