Search
Thứ 5, 17/08/2017, 16:01 PM

Dân náo loạn vì bãi đỗ xe lớn nhất Linh Đàm bị đóng cửa

(Đời sống) - Có sức chứa trên 500 xe ô tô, điểm đỗ xe nằm cạnh các tòa nhà HH là khu vực đỗ xe lớn nhất khu đô thị (KĐT) Linh Đàm (Hoàng Mai, Hà Nội). Tuy nhiên, mấy ngày nay, khi đi làm về, người dân ở đây bị chính quyền địa phương chặn lối vào. Do không có bãi đỗ xe thay thế, việc đóng cửa bãi đỗ xe trên đã gây náo loạn cả khu dân cư.

Người dân sống tại các tòa nhà HH KĐT Linh Đàm cho biết, với 12 tòa nhà cao tầng có đến cả vạn dân sinh sống nhưng ngoài một tầng hầm để xe, toàn khu HH không có lấy một điểm đỗ ô tô. Sự việc này đã diễn ra kể từ năm 2014 (thời điểm các tòa nhà này đi vào hoạt động).

Trước tình trạng trên, một số đơn vị doanh nghiệp (DN) tư nhân, sau khi thỏa thuận với chủ sở hữu đã tận dụng các phần đất xây nhà, đất dự án chưa triển khai để cải tạo thành những điểm trông giữ có thu phí phục vụ người dân trong vùng.

đỗ ô tô, đỗ xe, chỗ gửi xe, trông xe, bãi đỗ xe, khu đô thị Linh Đàm

Với sức chứa khoảng 500 xe, bãi đỗ xe tại lô đất chưa thi công cạnh các tòa nhà HH đang là nơi gửi xe lớn nhất của người dân Linh Đàm

Nhiều ý kiến cho rằng, với trách nhiệm là cơ quan quản lý địa bàn, nếu thấy việc làm của các đơn vị, cá nhân trên chưa hợp lý, phù hợp quy định thì chính quyền phường, quận phải có ý kiến, chấn chỉnh hoặc cấm ngay. Đằng này cứ để họ lập bãi, người dân thấy có chỗ gửi xe đã mua nhiều phương tiện về sử dụng. 

Thực tế đến nay sau một năm, các bãi đỗ xe trên mọc lên, đi vào hoạt động các vị trí đỗ đã không còn chỗ trống. Tuy nhiên, người dân ở các tòa nhà HH phản ánh, đây cũng là lúc mà chính quyền địa phương trong đó có công an để ý đến, tiếp đó là các buổi kiểm tra, lập biên bản vi phạm rồi ra các thông báo đóng cửa, di dời phương tiện... 

“Đây là cách quản lý đô thị theo kiểu để dân tự bơi, các dịch vụ tự phát thả sức bung nở, đến khi không kiểm soát, quản lý được thì áp đặt các hình thức cấm, giải tỏa”, anh Phong, một chủ ô tô sống tại tòa nhà HH4A bức xúc.

đỗ ô tô, đỗ xe, chỗ gửi xe, trông xe, bãi đỗ xe, khu đô thị Linh Đàm

Do không được vào bãi đỗ xe vẫn gửi mọi ngày, tối qua người dân khu HH đã đỗ ô tô trên đường, gây khó khăn cho giao thông

Trong các điểm đỗ xe tự phát tại KĐT Linh Đàm, hiện bãi đỗ xe nằm cạnh các tòa nhà từ HH1 đến HH4 là lớn nhất, số lượng xe bãi đỗ này có thể tiếp nhận lên đến 500 xe. Vậy nhưng, hai ngày qua khi đi làm về người dân bỗng dưng đọc được thông báo sau ngày 15/8 chính quyền địa phương sẽ đóng cửa bãi đỗ xe trước tại các tòa nhà HH1 đến HH4. 

Cụ thể, ông Trần Toàn Thương, Phó chủ tịch UBND phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai cho biết, thực hiện chủ trương của Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, phường Hoàng Liệt yêu cầu các tổ chức cá nhân sử dụng đất sai mục đích đã được phê duyệt cho lô đất CC6B phải tự thu dọn, tháo dỡ các trang thiết bị, di chuyển toàn bộ các phương tiện ô tô, xe máy nằm trong khu đất sớm bàn giao mặt bằng cho chính quyền địa phương.

Tránh không kiểm soát được thì cấm

Thực hiện chủ trương trên, bắt đầu từ tối 16/8, công an quận Hoàng Mai đến lập hàng rào, ngăn không cho ô tô của bà con đi làm về vào để xe. Do không vào được bãi đỗ xe hàng ngày, nhiều người về sớm đã vào được một số điểm khác gửi, với những người về muộn thì các điểm lân cận cũng hết chỗ đành đứng dưới trời mưa đề nghị với công an cho gửi tạm thêm vài hôm, sau đó sẽ tìm điểm mới. 

Để tránh mưa to và sớm về được nhà, nhiều chủ ô tô để liều xe ở lòng đường phố Linh Đường (đoạn qua các tòa nhà HH). Đến thời điểm 21h tối qua, lượng xe người dân để ở lòng đường phố Linh Đường kéo dài cả mấy trăm mét, dẫn đến giao thông đi lại khó khăn.

đỗ ô tô, đỗ xe, chỗ gửi xe, trông xe, bãi đỗ xe, khu đô thị Linh Đàm

Tối 16/8, khi các chủ xe đi làm về đã bị Công an quận Hoàng Mai lập chốt, chặn không cho vào bãi

Trước khi xảy ra sự việc trên đại diện các hộ dân cũng như chủ xe tại các tòa nhà HH đã ký đơn tập thể đề nghị chính quyền xem xét, tạo điều kiện cho bãi xe tại lô đất CC6B được tiếp tục phục vụ nhu cầu đỗ xe của người dân. Đơn vị quản lý bãi xe này cũng có đơn gửi đến các cơ quan liên quan. 

Tuy nhiên, doanh nghiệp (DN) cũng đề xuất, do khu đất bỏ không nhiều năm nay, để giải quyết nhu cầu đỗ xe rất lớn của bà con tại khu HH, UBND quận và các cơ quan xem xét, tiếp tục đạo điều kiện và hướng dẫn DN hoàn thiện các thủ tục để duy trì việc trông xe cho bà con. Trường hợp buộc phải di chuyển, DN đề nghị quận cho mời thời gian chuẩn bị phù hợp để DN có thêm thời gian thanh toán, thanh lý hợp đồng với những chủ xe đã ký hợp đồng tháng, quý. Cùng với đó cũng để những hộ dân đang có xe gửi trong bãi có thời gian tìm chỗ đỗ mới, tránh những rối loạn, mất trật tự. Tuy nhiên, tối qua công an quận Hoàng Mai vẫn đến cưỡng chế, ngăn cản không cho xe của người dân vào bãi.

Nhiều đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) sống tại khu vực Hoàng Mai cho rằng, trong khi lô đất chưa sử dụng đến và để giải quyết nhu cầu đỗ xe lớn của người dân, nếu chính quyền địa phương không đứng ra tổ chức được thì nên hướng dẫn đơn vị, cá nhân hoàn thiện các thủ tục theo đúng quy định để tổ chức điểm trông xe tạm thời cho bà con. 

Còn đại diện Ban Chỉ đạo 197 (trật tự đô thị, giao thông) thành phố Hà Nội nêu rõ: Trên vỉa hè, đường giao thông còn cấp phép theo hình thức tạm thời từ 3 đến 6 tháng để giải quyết nhu cầu đỗ xe cấp bách của nhân dân. “Qua kiểm tra, khảo sát tại KĐT Linh Đàm, tuy là khu đô thị kiểu mẫu nhưng khoảng 70 tòa nhà cao tầng tại đây không gian chủ yếu dành cho mật độ xây dựng, còn bãi đỗ xe thấy vắng bóng. 

Do vậy, với các khu đất xen kẹt, đất dự án chưa thi công, chính quyền địa phương nên nhạy bén, linh hoạt hướng dẫn, tổ chức để có chỗ đỗ tạm thời cho người dân, tránh nhưng bức xúc không đáng có. Cần tránh việc không kiểm soát, quản được thì cấm”, một thành viên Ban Chỉ đạo 197 Hà Nội lưu ý.


Tin khác

Tâm sự

6 bí kíp để có một bản CV IOS Developer hay và ấn tượng
CV là một cách tiếp thị bản thân hiệu quả nhất khi muốn tiếp cận và xin việc tại bất...
 
Cựu lái xe taxi truyền thống: Tôi không mất việc mà chuyển nơi làm vì taxi công nghệ ổn hơn
Thời gian qua, dư luận nóng lên khi các doanh nghiệp taxi truyền thống lên tiếng “tố” Uber, Grab khiến...
 
Thất nghiệp, nhiều người trẻ Hàn Quốc chỉ dám ăn một bữa mỗi ngày
Không kiếm được việc làm, thanh thiếu niên Hàn Quốc đang có xu hướng sống đơn giản, tiết kiệm tối...
 
Người đẹp Hà thành “đăng đàn” tuyển chồng với hàng loạt tiêu chí khiến cánh mày râu e dè
Ai cũng có quyền “mưu cầu hạnh phúc”, đặc biệt là những bạn trẻ đang còn độc thân. Phải chăng...

Cung hoàng đạo

Nghèo thế đủ rồi, 4 tuổi khi trẻ bôn ba, tuổi già hưởng phúc, không lo thiếu tiền
Tài lộc của những con giáp được gọi tên sau đây nở muộn. Họ càng làm việc chăm chỉ thì...
 
Ai là người dễ dàng ngoại tình lén lút nhất trong 12 cung Hoàng đạo
Những cung Hoàng đạo này thường là người khá dễ rung động trước những điều mới mẻ đó! Hãy cẩn...
 
Top những cặp đôi
Với tính cách gần như tương đồng những cung hoàng đạo sau đây nếu thành một cặp sẽ vô cùng...
 
Dự đoán ngày mới 04.08.2017 cho 12 con giáp
Dự đoán ngày mới 04.08.2017 cho 12 con giáp: Hôm nay, công việc của tuổi Tý, tuổi Tỵ không suôn...

Góc thư giãn

Chuyện của mãnh hổ và chó điên: Đọc và ngẫm, hầu hết chúng ta sẽ có
Một con hổ dũng mãnh đã làm gì khi gặp một con chó điên? Cách mà nó chọn trong câu...
 
10 tuyệt tác kỳ vĩ của thiên nhiên mê hoặc bất cứ ai
Bàn tay của "Mẹ thiên nhiên" đã tạo ra những “tác phẩm kỳ diệu đến mức khó tin
 
Đường hầm la hét trong đêm ở Canada
Đường hầm Screaming Tunnel ở Canada là một trong những địa điểm không dành cho du khách yếu tim.
 
Loài cây kỳ lạ có lá giống hệt cá heo
Thật sự vậy, lá của loài cây này trông không khác gì những chú cá heo béo mập tung tăng...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.54488 sec| 1916.719 kb