Search
Thứ 6, 14/04/2017, 14:25 PM

Những khoảnh khắc mệt mỏi trong tình yêu tưởng chừng buông tay

(Đời sống) - Mệt mỏi trong tình yêu là những khoảnh khắc bạn không thể nào tránh khỏi. Vậy bạn đã làm gì để chế ngự những phút giây đó?

Người ta thường nói rằng, khi yêu cuộc sống của bạn sẽ phủ đầy màu hồng, là hoa hồng hay socola kẹo ngọt. Nhưng đó chỉ là khoảng thời gian say nắng đẩy đưa và rồi sẽ tới thời kì “nhạt dần đều”, khi chúng ta bỗng dưng thấy tình cảm bão hòa, chán nản và mệt mỏi. Lúc này bạn sẽ làm gì? Buông tay nhau ư? Nếu vậy bạn hãy nhẩm xem mình còn yêu bao nhiêu mối tình nữa để đến một kết thúc đẹp.

Thật ra, đó đều chỉ là những sắc thái trong một mối bạn cần phải trải qua, để biết được mình yêu nhau bao nhiêu, hiểu nhau đến mức độ nào rồi chỉ để ở lại hay ra đi. Hãy rà soát xem mình đã từng trải qua những khoảnh khắc mệt mỏi trong tình yêu nào sau đây chưa nhé:

1. Dựa dẫm

Những khoảnh khắc mệt mỏi trong tình yêu tưởng chừng buông tay

Đã đâu đó một lần, tôi bắt gặp những ý kiến cho rằng nếu gặp được một người đàn ông tốt, chẳng cần phải lớn lên. Nhưng đối với tôi, đây là một trong những nguyên nhân dễ dàng đi đến sự nhàm chán trong một mối quan hệ. Ai trong chúng ta cũng phải có lúc mệt và cần lắm được dựa dẫm dù bạn là phái mạnh hay phái yếu. Bởi nếu phụ nữ quá dựa dẫm vào đàn ông, tự ban cho mình quyền được nuông chiều thì cũng sẽ đến lúc người kia mệt mỏi và chán nản. Thôi nào các cô gái, tình yêu là nơi chúng ta cùng nhau vun đắp, cho nhau chứ chẳng phải là sự phụ thuộc. Phụ nữ càng độc lập, mạnh mẽ thì càng trở nên quyến rũ biết nhường nào. Cả hai bạn phải cùng nâng đỡ nhau trong tình yêu để thấy được sự quan trọng của nhau nhé.

2. Tranh cãi

Những khoảnh khắc mệt mỏi trong tình yêu tưởng chừng buông tay

Sẽ có những lúc bạn bất đồng quan điểm với một vấn đề nào đó, khi cả hai đều đang ra sức bảo vệ lý lẽ và cái tôi của mình mà mặc cho tình cảm thắm thiết. Thật ra, ai cũng sẽ có những lúc như thế bởi lẽ tình yêu đôi khi không đủ lớn để chế ngự sự ích kỉ và cái tôi của bản thân. Và khi đến hồi tức giận, dù vô tình hay cố ý bạn cũng sẽ dần mất đi lý trí và đôi lời làm tổn thương người đối diện. Tệ hại hơn, câu nói chia tay có thể dễ dàng buông ra một cách nhẹ tênh chỉ vì những lý do ngớ ngẩn như: chúng ta không hiểu nhau hay anh và em không có cùng suy nghĩ. Vậy liệu bạn cũng sẽ buông tay? Hãy nhớ rằng, hai mảnh ghép giống nhau chẳng thể ghép thành một trái tim. Tình yêu là sự bù đắp giữa những cá tính độc lập để trung hòa thành sự đồng cảm. Hãy bình tĩnh đặt cái tôi của mình xuống, suy nghĩ vấn đề hơn là sự tranh cãi. Thắng hay thua, điều đó không phải là kết quả tất yếu trong tình cảm mà chính là sự thay đổi vì nhau. Hãy tiếp nhận ý kiến của nhau để thay đổi và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp.

3. Ngã ba đường

Những khoảnh khắc mệt mỏi trong tình yêu tưởng chừng buông tay

Sở hữu một tình yêu có thời gian tính bằng năm, chắc hẳn sẽ có những lúc bạn cảm thấy tình cảm như bão hòa, chẳng có gì mới mẻ. Rồi đột nhiên, trái tim bạn lại nhảy múa tưng bừng trước một chân trời mới có nhiều điều mới mẻ hơn. Bạn tự hỏi: Đã bao lâu rồi con tim mình không có cảm giác như thế? Và rồi bạn ao ước, nung nấu được đặt chân lên vùng đất mới để khám phá những xúc cảm lạ mà quên đi rằng một bầu trời kỉ niệm biết bao năm qua bạn luôn gìn giữ. Lúc này, ắt hẳn bạn đang phân vân, mệt mỏi giữa ngã ba đường mà không biết nên rẽ hướng nào và điều gì đang chờ ở phía trước, cũng chẳng thể buông bỏ mà “cứ yêu đi vì cuộc đời cho phép”. Bạn nên biết rằng, phút giây chán nản luôn hiện hữu trong bất kì mối quan hệ nào, như thể một con vi rút đang chực chờ hệ miễn dịch yếu đi để tấn công. Và liệu nếu lại tiếp tục khám phá, đâu mới là đích đến thực sự mà bạn đang tìm kiếm? Chúng ta may mắn được sinh ra trong thời hiện đại, khi luôn có thói quen mua đồ mới thay vì phải sửa chữa món đồ đã cũ. Chính thói quen này đã âm thầm vận hành vào tình yêu: chúng ta ao ước điều mới và quên đi những kỉ niệm xưa. Lúc này, chỉ cần sự bình tâm và hài lòng với những gì đang có. Bởi lẽ “nếu chán nhau, xin hãy nhắm mắt lại, đừng buông tay”.

Những khoảnh khắc mệt mỏi trong tình yêu tưởng chừng buông tay

Những giây phút trên tôi nghĩ âu cũng là một cung bậc cảm xúc của tình yêu, cũng như socola khi ăn vào có vị ngọt nhưng lại đắng nơi cổ họng. Tình cảm cũng như thế, những khoảnh khắc mệt mỏi trong tình yêu đều không thể tránh khỏi. Mỗi con người chúng ta khi đến được với nhau đều nhờ chữ Duyên, nhưng tiếp tục ở lại cùng nhau là do chính bản thân mình. Có cùng nhau đi qua những giây phút này, bạn sẽ thấy tình cảm được trân quý biết nhường nào.


Tâm sự

6 bí kíp để có một bản CV IOS Developer hay và ấn tượng
CV là một cách tiếp thị bản thân hiệu quả nhất khi muốn tiếp cận và xin việc tại bất...
 
Cựu lái xe taxi truyền thống: Tôi không mất việc mà chuyển nơi làm vì taxi công nghệ ổn hơn
Thời gian qua, dư luận nóng lên khi các doanh nghiệp taxi truyền thống lên tiếng “tố” Uber, Grab khiến...
 
Thất nghiệp, nhiều người trẻ Hàn Quốc chỉ dám ăn một bữa mỗi ngày
Không kiếm được việc làm, thanh thiếu niên Hàn Quốc đang có xu hướng sống đơn giản, tiết kiệm tối...
 
Người đẹp Hà thành “đăng đàn” tuyển chồng với hàng loạt tiêu chí khiến cánh mày râu e dè
Ai cũng có quyền “mưu cầu hạnh phúc”, đặc biệt là những bạn trẻ đang còn độc thân. Phải chăng...

Cung hoàng đạo

Nghèo thế đủ rồi, 4 tuổi khi trẻ bôn ba, tuổi già hưởng phúc, không lo thiếu tiền
Tài lộc của những con giáp được gọi tên sau đây nở muộn. Họ càng làm việc chăm chỉ thì...
 
Ai là người dễ dàng ngoại tình lén lút nhất trong 12 cung Hoàng đạo
Những cung Hoàng đạo này thường là người khá dễ rung động trước những điều mới mẻ đó! Hãy cẩn...
 
Top những cặp đôi
Với tính cách gần như tương đồng những cung hoàng đạo sau đây nếu thành một cặp sẽ vô cùng...
 
Dự đoán ngày mới 04.08.2017 cho 12 con giáp
Dự đoán ngày mới 04.08.2017 cho 12 con giáp: Hôm nay, công việc của tuổi Tý, tuổi Tỵ không suôn...

Góc thư giãn

Chuyện của mãnh hổ và chó điên: Đọc và ngẫm, hầu hết chúng ta sẽ có
Một con hổ dũng mãnh đã làm gì khi gặp một con chó điên? Cách mà nó chọn trong câu...
 
10 tuyệt tác kỳ vĩ của thiên nhiên mê hoặc bất cứ ai
Bàn tay của "Mẹ thiên nhiên" đã tạo ra những “tác phẩm kỳ diệu đến mức khó tin
 
Đường hầm la hét trong đêm ở Canada
Đường hầm Screaming Tunnel ở Canada là một trong những địa điểm không dành cho du khách yếu tim.
 
Loài cây kỳ lạ có lá giống hệt cá heo
Thật sự vậy, lá của loài cây này trông không khác gì những chú cá heo béo mập tung tăng...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.54898 sec| 1852.055 kb