Search
Thứ 6, 14/04/2017, 11:08 AM

Tìm chốn ăn chơi thỏa thích ở Pleiku

(Du lịch) - Tháng 3 mùa con ong đi lấy mật, mùa hoa cafe nở trắng xóa trên các nương rẫy... cũng là thời điểm Pleiku thu hút nhiều khách du lịch nhất.

Pleiku là thành phố lớn thứ 3 tại Tây Nguyên (sau Đà Lạt và Buôn Mê Thuột) và là đô thị quan trọng nhất của vùng Bắc Tây Nguyên. Với khí hậu mát mẻ tương đồng với khí hậu Đà Lạt, Pleiku tương lai hứa hẹn sẽ trở thành điểm đến hấp dẫn bậc nhất của Tây Nguyên.

Và nếu như chỉ có một ngày ở đây, trong ngắn ngủi bạn sẽ phải đi đâu, làm gì, ăn những đặc trưng nào của phố núi?

7h

Thưởng thức phở khô hai tô và một ly cafe Thu Hà đậm chất Pleiku nhất. Nếu như phở thông thường có bánh phở và nước dùng cùng chung một tô, thì phở khô Gia Lai được phục vụ với hai tô, một đựng phở (bánh tròn mảnh trông như sợi hủ tíu), một là nước lèo. Người ăn sẽ thưởng thức phở riêng, rồi húp một ngụm nhỏ nước lèo, ăn kèm rau sống và một chút tương đen đặc biệt.

24 giờ ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ để thấy Pleiku đẹp tuyệt vời - Ảnh 1.

​8h

Thăm quan nhà tù Pleiku nằm gần công viên Diên Hồng. Nhà tù này được xây dựng từ năm 1925, mục đích giam giữ các tù nhân trong đó chủ yếu là những người dân tộc. Ngày nay đây là điểm du lịch có tiếng trong thành phố.

24 giờ ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ để thấy Pleiku đẹp tuyệt vời - Ảnh 2.

9h

Khởi hành thăm quan Biển Hồ nằm cách trung tâm thành phố chừng 7km về hướng Bắc. Đây cũng là địa danh nổi tiếng nhất Pleiku đi vào trong lời ca tiếng hát "đôi mắt Pleiku Biển Hồ đầy". Vốn là miệng một ngọn núi lửa khổng lồ ở độ cao 800m, Biển Hồ là hồ nước cung cấp nước ngọt cho thành phố, cũng như là vựa tôm cá, lá phổi xanh rất quan trọng của Tây Nguyên hiện nay.

24 giờ ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ để thấy Pleiku đẹp tuyệt vời - Ảnh 3.

Biển Hồ còn có tên gọi khác là hồ Tơ Nưng, quanh năm đầy ắp nước và xanh ngắt màu ngọc bích. Con đường dẫn xuống hồ đẹp như tranh, hai bên là những rặng thông rất thơ mộng, là điểm ngắm cảnh cũng như đón gió mát, không khí trong lành của phần đông người dân bản địa cũng như du khách đến với Pleiku.

24 giờ ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ để thấy Pleiku đẹp tuyệt vời - Ảnh 4.

10h30

Tiếp tục hành trình bằng việc đi xe máy du ngoạn một vòng lên phía Bắc để đến với mặt bên kia của hồ, vẫn thường được gọi tên Biển Hồ Chè. Sở dĩ có tên gọi vậy do đây là nơi tập trung rất nhiều nương chè cùng những đồn điền chè từ thời Pháp thuộc, ngày nay vẫn là một nguồn thu quan trọng của nhân dân trong huyện Chư Păh.

24 giờ ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ để thấy Pleiku đẹp tuyệt vời - Ảnh 5.

​Dẫn vào đồi chè có một con đường nhỏ, hai bên đường hàng thông lá kim phủ kín. Một khung c như trong bối cảnh bộ phim Hàn Quốc, là điểm chụp nổi tiếng cũng như điểm dừng chân ưa thích của phần đông giới trẻ Gia Lai.

24 giờ ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ để thấy Pleiku đẹp tuyệt vời - Ảnh 6.

​Và nhớ đừng bỏ qua chùa Bửu Minh nằm cuối con đường, bao quanh là những nương chè xanh mướt mắt. Mang tâm linh của bao thế hệ nhân dân trồng chè quanh vùng, chùa Bửu Minh sau bao thăng trầm tu sửa, đến nay đã gắn bó với mảnh đất trữ tình này trên 50 tuổi

24 giờ ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ để thấy Pleiku đẹp tuyệt vời - Ảnh 7.

11h30

Ẩm thực luôn là một phần quan trọng của một chuyến đi. Đến với Pleiku bạn nhất định phải một lần thưởng thức đặc sản gà nướng của người dân tộc Jarai. Có rất nhiều quán nướng Jarai trong thành phố, nhưng hấp dẫn nhất nổi tiếng nhất phải kể đến quán Gà nướng Plei Têng kế bên Biển Hồ, thuộc làng Têng, xã Tân Sơn. Gà ở đây được nướng quay tròn bên bếp nướng lộ thiên là một đống than rừng rực cháy đỏ. Xung quanh đống than là những con gà đã làm sạch cắm vào những thanh tre theo chiều thẳng đứng.

24 giờ ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ để thấy Pleiku đẹp tuyệt vời - Ảnh 8.

​13h30

Một điểm đến mới được khám phá gần đây tại Gia Lai chính là ngọn núi lửa Chư Đăng Ya, thuộc xã cùng tên Chư Đăng Ya, nằm cách điểm ăn trưa chừng 30p xe máy. Mùa này ngọn núi lửa đã không còn đẹp như thời điểm tháng 11-12 phủ kín dã quỳ trên đỉnh núi, nhưng đường đến đây mùa này sẽ đi qua một loạt nương rẫy đồn điền cafe đang mùa ra hoa rực rỡ nhất.​

24 giờ ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ để thấy Pleiku đẹp tuyệt vời - Ảnh 9.

"Tháng ba mùa con ong đi lấy mật", là câu hát chỉ Tây Nguyên vào mùa hoa cafe thơm nức. Hoa cafe có màu trắng và hương thơm quyến rũ nhè nhẹ, rất giống hương thơm dịu dàng của hoa ngọc lan ngoài Bắc. Nếu may mắn bạn sẽ bắt gặp "tiên cảnh" với hàng đàn hàng đàn bướm đậu kín quốc lộ vào mùa hoa cafe này.

24 giờ ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ để thấy Pleiku đẹp tuyệt vời - Ảnh 10.

24 giờ ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ để thấy Pleiku đẹp tuyệt vời - Ảnh 11.

Đâu đó một vài cây cafe đã ra đậu trái chín mọng cả cành...

15h

Trở về thành phố Pleiku theo tuyến đường Chư Đăng Ya - thị trấn Đăk Đoa - huyện Đăk Đoa - thành phố Pleiku với tổng chiều dài 35km. Đây cũng là một điểm đến mới nữa dành cho các bạn trẻ yêu thích chụp ảnh, là thiên đường đồi cỏ hồng nổi tiếng giống như trên Đà Lạt. Đây là loài cỏ dại có màu hồng (thường được gọi là cỏ đuôi chồn), mọc thành từng cụm với sức sống mãnh liệt, dẻo dai, tạo nên khung cảnh thơ mộng đẹp như mơ.

24 giờ ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ để thấy Pleiku đẹp tuyệt vời - Ảnh 12.

Đăk Đoa cũng là nơi có diện tích trồng cao su khá rộng của tỉnh Gia Lai bên cạnh huyện Chư Sê. Sẽ thật đặc biệt nếu bạn được ngắm nhìn những cánh rừng cao su uốn lượn trên những triền dốc dựng đứng mang một màu đỏ quạch đặc trưng đất đỏ bazan, một vẻ đẹp rất đặc trưng Tây Nguyên.

24 giờ ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ để thấy Pleiku đẹp tuyệt vời - Ảnh 13.

​Tối

Với thời tiết se se lạnh của phố núi Pleiku thì chẳng có món lai rai nào phù hợp hơn món lụi nướng. Đây là món ăn chơi quen thuộc của người Gia Lai, "lụi" có nghĩa là xiên nướng. Lụi nướng thường có 2 loại là lụi bánh tráng và lụi thịt nướng. Lụi bánh tráng thì được làm từ thịt xay, bún khô sau đó được cuốn vào lớp bánh tráng mỏng rồi nướng lên. Còn lụi thịt nướng thì được làm từ thịt heo hoặc thịt bò, được dùng kèm với tương đậu hay tương me, tùy người ăn.

24 giờ ăn đúng nơi, chơi đúng chỗ để thấy Pleiku đẹp tuyệt vời - Ảnh 14.

Ngoài ra có thể kể đến các món ăn khác: bún cua, miến gà hoặc các món lẩu lai rai cũng rất hợp lý trong tiết trời rất dễ chịu mà thiên nhiên đã ban tặng cho thành phố Pleiku này.


Tin khác

Du lịch trong nước

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Dắt nhau đón Tết trọn vẹn, thảnh thơi tại 5 resort sang - xịn, chỉ cách Sài Gòn 2-3 giờ di chuyển
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang tới gần, đây cũng là thời điểm lý tưởng cho những chuyến vui chơi...
 

Du lịch nước ngoài

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Đảo Palawan của Philippines được IA chọn là “đảo đẹp nhất thế giới”
Đảo Palawan của Philippines đứng đầu danh sách “10 hòn đảo đẹp nhất thế giới” trong một cuộc khảo sát...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Học bằng cả trái tim: Santiburi Koh Samui đón chào các gia đình với kỳ nghĩ dưỡng truyền cảm hứng kết hợp với giao dục trải nghiệm
Được biết đến như biểu tượng của lòng hiếu khách của xứ sở chùa Vàng xinh đẹp, Santiburi Koh Samui...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.37950 sec| 1902.367 kb