Search
Thứ 6, 29/03/2024, 02:35 AM
Thứ 4, 16/08/2017, 10:58 AM

Bắt khẩn cấp 2 nghi phạm đột nhập email, lấy hàng chục tỉ​

(Pháp luật) - Một đường dây tội phạm công nghệ hoạt động ở nhiều tỉnh, thành bằng cách đột nhập vào tài khoản email của các cá nhân, doanh nghiệp để chiếm đoạt hàng chục tỉ đồng đã bị triệt phá.

Chiều 15-8, Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về và chức vụ (PC 46) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã bắt khẩn cấp B.V.K và N.H.O tại TP.HCM khi đang rút tiền tại một .

Bắt khẩn cấp 2 nghi phạm đột nhập email, lấy hàng chục tỉ​

N.H.O nghe đọc lệnh bắt (ảnh công an cung cấp)

Theo PC 46, đầu tháng 8 lực lượng đã nhận tin từ một công ty kinh doanh đồ gỗ thuộc tập đoàn Hyundai (đóng ở khu công nghiệp Amata) cho hay hệ thống E-mail nội bộ đã bị thay đổi một số nội dung liên quan đến hoạt động tài chính.

Qua kiểm tra hệ thống , PC 46 đã xác định có một nhóm người đột nhập tài khoản E-mail  của những cá nhân có thẩm phê duyệt tài chính ở công ty này, rồi thay đổi số tài khoản của bên thụ hưởng.

Qua điều tra, lực lượng PC 46 xác định hầu hết các công ty nước ngoài hầu hết trao đổi, giao dịch qua E-mail, , sau đó chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng.

Từ hiện trường, PC 46 thu thập được có dấu tích của  nhóm tội phạm công nghệ cao đột nhập vào  E-mail, thay đổi nội dung từ người có thẩm quyền, chuyển đến ban giám đốc công ty phê duyệt để chuyển tiền vào tài khoản do nhóm tội phạm này lập ra.

Khi xác định được vị trí do nhóm này nhận tiền, Công an tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Công an TPHCM đón lỏng B.V.K  tại một ngân hàng ở TP.HCM. Khi B.V.K đang làm thủ tục nhận tiền từ tập đoàn Hyundai số tiền 960 triệu đồng lực lượng đã ập vào bắt.

Tiếp đó, công an đã thực hiện lệnh khám xét nhà K., thu giữ nhiều tài liệu liên quan và bắt thêm N.H.O nằm trong băng nhóm này.

Có khoảng 30 doanh nghiệp là nạn nhân

Trao đối với Tuổi Trẻ, thượng tá Phan Trọng Lộc – Trưởng phòng PC 46 Công an Đồng Nai cho biết hầu hết các công ty nước ngoài thường giao dịch qua mạng Internet nhưng chưa thường xuyên kiểm soát chặt chẽ E-mail và tài khoản ngân hàng. Do vậy nhóm tội phạm công nghệ cao đã lợi dụng kẻ hở này để xâm nhập, chiếm đoạt tiền.

“Hiện có 30 doanh nghiệp bị nhóm này đột nhập tài khoản E-mail để chiếm đoạt tiền khoảng 30 tỉ đồng. Vụ án có nhiều đối tượng tham gia nên chúng tôi tiếp tục điều tra và bắt thêm những người có liên quan” – thượng tá Lộc nói.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.56157 sec| 1808.68 kb