Search
Thứ 5, 28/03/2024, 21:31 PM
Chủ nhật , 23/04/2017, 12:35 PM

Bắt "nữ quái" hô biến tiền, vàng… thành giấy vụn

(Pháp luật) - Sau vài câu lẩm bẩm của người phụ nữ, chị Ngọc vui mừng mở gói tài sản ra chỉ thấy vé số mà không thấy vàng và lắc tay đâu.

Ngày 22.4, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) quyết định khởi tố bị can, bắt khẩn cấp Phan Thị Kim Anh (49 tuổi, ngụ ngụ Bà Rịa - Vũng Tàu) về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

bat

Phan Thị Kim Anh tại cơ quan công an.

Theo cơ quan điều tra, Kim Anh tự xưng là “pháp sư” để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhiều người. Thủ đoạn của bà ta là dụ nạn nhân đưa tài sản (chủ yếu là tiền, vàng…) để “yểm bùa”, sau đó tìm cách chiếm đoạt.

Mới đây, chị Ngọc (ngụ quận Tân Bình) tình cờ gặp Kim Anh tại một quán cơm trên địa bàn quận Tân Bình. Qua chuyện trò, Kim Anh giới thiệu là “con trời” giáng xuống rồi bày trò xem bói khiến chị Ngọc tin tưởng. Biết “con mồi” đã sập bẫy, bà ta nói chị Phan đưa số tiền 9 triệu đồng ra “làm phép” để thử vận may.

Xong việc, vị “pháp sư” gói số tiền vào bọc giấy rồi đưa cho chị Ngọc cầm về làm ăn. Thật trùng hợp, chị Ngọc dùng số tiền trên làm phi vụ kinh doanh thì bất ngờ trúng quả đậm. Cho rằng may mắn trên là công lao của “pháp sư” nên người kể lại cho một số bạn bè nghe.

Hôm sau, chị Ngọc tiếp tục mang một số lắc tay, nhẫn vàng đến nhờ Kim Anh “làm phép”. “Pháp sư” này gói tài sản vào tờ giấy, lẩm bẩm đọc vu vơ mấy câu rồi đưa lại cho chị. Chị Ngọc vui sướng mở tờ giấy ra thì tá hỏa khi thấy số nữ trang trên bỗng biến thành tờ vé số. Chị hỏi thì bà ta nói: “Do con không thành khẩn nên tài sản hóa vé số”.

Nghe theo lời giới thiệu, chị Lâm (ngụ quận Tân Bình) nhiều lần đưa cho “pháp sư” Kim Anh với số tiền hơn 40 triệu đồng cùng một số nữ trang nhờ “yểm bùa”. Khi chị Lâm mang số tài sản trên về nhà mở ra xem thì phát hiện toàn giấy vụn. Khi gặp mặt Kim Anh để hỏi thì cũng nhận được câu trả lời: “Tại con không thành tâm…”.

Không chỉ 2 trường hợp trên, một số người khác vì nhẹ dạ cả tin cũng trót bị vị “pháp sư” lừa đảo với số tiền rất lớn. Điển hình, chị Bảo (43 tuổi) mang hàng chục triệu đồng đến nhờ bà ta “làm phép” nhưng sau đó cũng nhận hậu quả tương tự. Biết mình bị lừa, một số nạn nhân đã tố cáo hành vi lừa đảo của Kim Anh đến cơ quan công an.

Tại cơ quan điều tra, Kim Anh khai từng “ăn cơm tù” vì cùng đồng bọn thực hiện vụ cướp tài sản của đôi tình nhân năm 1998. Thời gian ở trong tù, Kim Anh tình cờ học được trò bói toán từ một nữ phạm nhân.

Mạn hãn tù, bà ta về quê làm nông nghiệp, vì không chịu được công việc nặng nhọc nên đến TP.HCM để lừa đảo. Hàng ngày, Kim Anh lảng vảng khắp các quán cà phê, quán cơm…, thấy người nào nhẹ dạ cả tin liền giả vờ xem bói rồi dụ “làm phép” tài sản.

Trong khi thực hiện thao tác “yểm bùa”, bà ta lợi dụng tình thế rồi nhanh tay hoán đổi số tiền, vàng bằng giấy vụn, vé số đưa cho nạn nhân.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.67005 sec| 1804.258 kb