Search
Thứ 6, 29/03/2024, 15:18 PM
Thứ 2, 16/10/2017, 11:38 AM

Nhiều người dính bẫy lừa trúng thưởng iPhone X

(Pháp luật) - Thông qua chiêu trò trúng thưởng iPhone, nạn nhân tự "dâng" thông tin cá nhân cho kẻ lừa đảo mà không hề hay biết.

Nhiều người dính bẫy lừa trúng thưởng iPhone X

Chiêu trò trúng thưởng iPhone

iPhone X là sản phẩm bị những kẻ lừa đảo lợi dụng. Theo số liệu của nhà nghiên cứu Phill Tully, có tới 282 chủ đề liên quan đến trúng thưởng iPhone X xuất hiện trên YouTube, Instagram và Facebook. Trong khi đó, hãng bảo mật ZeroFOX đã phát hiện tới 532 tin giả liên quan đến trúng smartphone mới nhất của Apple trên các website và mạng .

Theo mô tả, những trang lừa đảo đều có nội dung trúng thưởng iPhone X đơn giản, yêu cầu người dùng nhập tên, ngày sinh, số , mật khẩu và các thông tin cá nhân "nhạy cảm" khác. Riêng với như Facebook, Twitter... người dùng còn yêu cầu phải lên trang cá nhân khiến tốc độ lan truyền nhiều hơn. Một số thậm chí dẫn liên kết đến website độc hại, yêu cầu tải về tập tin.

"Nhiều người với tâm lý 'không mất gì' nên sẵn sàng làm theo. Cuối cùng, người dùng vô tình "dâng" thông tin cá nhân hoặc tải phần mềm độc hại về máy mà không hề hay biết", Tully nhấn mạnh.

Cũng theo chuyên gia này, sau khi có được thông tin cá nhân, kẻ gian sẽ đem bán cho những đối tượng cần chúng, chủ yếu phục vụ quảng cáo. Đối với việc lừa đảo cài mã độc, vấn đề thậm chí nghiêm trọng hơn như chiếm quyền điều khiển , ăn cắp thông tin tài chính...

nhieu-nguoi-dinh-bay-lua-trung-thuong-iphone-x-1
Một fanpage dùng iPhone X để lừa đảo từ khi thiết bị chưa ra mắt.

ZeroFOX cảnh báo, người dùng nên để ý kỹ thông tin website trước khi nhấp chuột, nên truy cập website đáng tin cậy (có chứng chỉ SSL, TLS hoặc có đầu https)... Trên mạng xã hội, nên tin tưởng các fanpage, tài khoản đã được xác thực (có dấu tích màu xanh).

"Sức hút từ iPhone X tất nhiên rất khó cưỡng nhưng nếu không cẩn thận, bạn mất nhiều hơn là được", Tully nói thêm.


Tin khác
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.50956 sec| 1820.266 kb