Search
Thứ 6, 19/04/2024, 08:04 AM
Thứ 5, 28/09/2017, 09:24 AM

Phó cục trưởng mất trộm gần 400 triệu: Lộ trình công tác

(Pháp luật) - Theo kế hoạch, vị Phó cục trưởng sẽ dẫn đoàn đi thanh tra 30 doanh nghiệp . Tuy nhiên mới thanh tra được 7 doanh nghiệp thì bị mất trộm tại nhà nghỉ.

Liên quan đến vụ ông Nguyễn Xuân Quang, Phó Cục trưởng Cục kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (thuộc Tổng cục Môi trường) bị mất trộm, ông Nguyễn Tấn Thuấn, Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Long An đã cung cấp một số thông tin liên quan tới lộ trình công tác của ông Quang tại Long An.

Theo ông Thuấn, đoàn thanh tra của Cục môi trường do ông Quang làm trưởng đoàn, đến tỉnh Long An kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại Long An trong thời gian 45 ngày. Từ ngày 20/9. đoàn lưu trú tại khách sạn T.V., hàng ngày có xe chở đoàn kiểm tra đi theo kế hoạch.

Phó cục trưởng mất trộm gần 400 triệu: Lộ trình công tác

Khách sạn xảy ra vụ việc

Ông Thuấn cho biết, khi đoàn của Cục đến làm việc, có kết hợp với các ngành của tỉnh như: Sở TN&MT, Cảnh sát môi trường, Sở Công thương Long An…

Theo ông Thuấn, theo kế hoạch, đoàn sẽ đi kiểm tra 30 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An.

Trước khi kiểm tra, Cục phát thư mời đến các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp này sau đó đến Sở để nghe công bố quyết định thanh tra rồi sau đó đoàn sẽ đến từng nơi theo kế hoạch.

Từ ngày 20/9 đến nay, đoàn kiểm tra được 7 doanh nghiệp tại 2 xã Mỹ Hạnh Bắc và Đức Hòa Đông, huyện Đức Hòa. Cụ thể, kiểm tra về bảo vệ môi trường, hồ sơ môi trường… của Công ty CP Công nghệ trái Đất Xanh, Công ty TNHH Nguyệt Minh 2, Công ty TNHH SX TM Dũng Tâm, Công ty TNHH Đỉnh Hằng…

Tối 27/9, PV đã liên hệ với một số doanh nghiệp đã được thanh tra, tuy nhiên chưa liên lạc được. Điện thoại của ông Quang và chủ khách sạn xảy ra vụ mất trộm cũng không ai nghe máy.

Trước đó như đã đưa tin, từ ngày 20/9, ông Quang cùng 4 người khác tới thuê 3 phòng nghỉ tại khách sạn T.V. tại phường 2, TP Tân An. Trong đó ông Quang ở 1 phòng riêng.

Sáng 26/9, một thành viên trong đoàn báo với chủ khách sạn là ông Quang bị mất xách tay. Sau đó, ông Quang báo mình còn bị mất 385 triệu đồng.

Trao đổi với báo trí, ông Quang xác nhận, khi ông vào Long An công tác ông có mang theo 400 triệu đồng. Tuy nhiên ông đã tiêu hết 15 triệu nên số tiền bị mất là 385 triệu đồng.

Về nguồn gốc số tiền, ông Quang cho biết: “Đó là số tiền của gia đình, vợ đưa để mang vào Sài Gòn cho em vợ. Nhưng do bận công tác chưa kịp đưa thì mất trộm khi đang ở nhà nghỉ”.

Nói thêm về vụ mất trộm, ông Quang cho biết, tối ngày 25/9, sau khi giải quyết công việc xong, đến khoảng 2 giờ sáng 26/9, ông tắt đèn đi ngủ.

Đến khoảng 5h sáng cùng ngày ông thức dậy thì phát hiện đã mất chiếc cặp trong đó chứa tài liệu, laptop và số tiền 385 triệu.

Sau đó, ông Quang yêu cầu chủ khách sạn báo tin mất trộm đến Công an TP.Tân An.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an TP Tân An đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm phục vụ công tác điều tra.

Lãnh đạo Bộ Tài Nguyên và Môi trường, lãnh đạo Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường cũng đã yêu cầu ông Quang vụ việc.


Tin khác
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.51303 sec| 1816.586 kb