Search
Thứ 6, 29/03/2024, 19:45 PM
Thứ 7, 15/07/2017, 14:30 PM

Cựu sĩ quan tình báo Liên Xô có mặt trong cuộc gặp với Trump Jr.

(Thế giới) - NBC News ngày 14/7 đưa tin một cựu sĩ quan tình báo Liên Xô có mặt trong cuộc gặp “bê bối” giữa con trai tổng thống Mỹ và đại diện của Nga trong giai đoạn tranh cử.

Tình tiết mới này có thể là bằng chứng rõ ràng nhất từ trước đến nay về mối liên hệ giữa chiến dịch tranh cử của ông Donald Trump và Nga.

NBC News cho biết cựu sĩ quan tình báo Nga đi cùng luật sư Natalia Veselnitskaya đến cuộc gặp Donald Trump Jr. hồi tháng 6/2016 ở Trump Tower, nằm tại Manhattan. Cuộc gặp còn có sự tham dự của con rể tổng thống, Jared Kushner, và cựu cố vấn chiến dịch Paul Manafort.

Theo AP, cựu sĩ quan tình báo này, tên là Rinat Akhmetshin, đã xác nhận tham dự cuộc gặp. Một nguồn tin thân cận với những người tham gia cuộc gặp cũng xác nhận với Reuters sự có mặt của Akhmetshin.

NBC News nói ông này phủ nhận mối liên hệ với mạng lưới điệp viên Nga. Ông Akhmetshin đã di cư sang Mỹ từ 2009 và hiện mang quốc tịch kép Nga-Mỹ. Ông đăng ký hoạt động vận động hành lang.

Cựu sĩ quan tình báo Liên Xô có mặt trong cuộc gặp với Trump Jr.

Ông Donald Trump Jr. tại Đại hội toàn quốc Đảng Cộng hòa ở Ohio ngày 19/7/2016. Ảnh: Reuters.

Cũng theo NBC News, các đại diện của Kushner và Manafort từ chối bình luận, nhưng một luật sư của Donald Trump Jr. cho biết ông đã nói chuyện với nhà vận động hành lang.

Luật sư Alan Futerfas cho hay người đàn ông này là bạn của nhạc pop người Nga Emin Agalarov. Emin là khách hàng của Rob Goldstone, một nhà quảng cáo âm nhạc. Goldstone được cho là dàn xếp cuộc gặp bê bối nói trên của Donald Trump Jr.

Ông này cũng cho biết thêm, con trai cả tổng thống không biết gì về tiểu sử của Akhmetshin tại thời điểm cuộc gặp.

Theo NBC, Veselnitskaya phủ nhận có liên quan đến Kremlin và khẳng định cuộc gặp này nhằm thảo luận về các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Nga, không phải chiến dịch tranh cử tổng thống.

Tờ New York Times hôm 9/7 dẫn lời 3 cố vấn Nhà Trắng cho biết trong cuộc bầu cử năm 2016, Donald Trump Jr., con trai cả của tổng thống Mỹ, đã gặp một luật sư có liên hệ với Điện Kremlin, sau khi được hứa cung cấp thông tin gây bất lợi cho chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton.

Hồi đầu năm nay, các cơ quan tình báo Mỹ cho biết Nga đã tìm cách giúp ông Trump thắng cử tổng thống bằng cách hack các email cá nhân từ các quan chức Đảng Dân chủ và phổ biến trực tuyến các thông tin giả mạo.

Tổng thống Mỹ ngày 12/7 nói với Reuters rằng ông không biết về cuộc gặp của con trai cho đến gần đây. Nhưng trong một cuộc trò chuyện với các phóng viên vào ngày hôm đó, ông Trump nói: “Trên thực tế, có lẽ (cuộc gặp) đã được nêu ra ở một vài thời điểm”.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.52798 sec| 1812.484 kb