Search
Thứ 4, 24/04/2024, 05:07 AM
Thứ 2, 08/05/2017, 09:48 AM

Macron trở thành tổng thống Pháp trẻ nhất trong lịch sử

(Thế giới) - Ông Emmanuel Macron, ứng cử viên trung dung đảng Tiến lên, đánh bại đối thủ phe cực hữu Marine Le Pen trong cuộc bầu cử Pháp vừa kết thúc tối 7/5 (giờ châu Âu).

Ông Macron sẽ là người đứng đầu nhà nước trẻ nhất của Pháp kể từ thời Napoleon và kết quả này sẽ có ảnh hưởng lớn đến châu Âu. Kết quả thăm dò sơ bộ cho thấy vị chính trị gia 39 tuổi này giành được 2/3 số phiếu bầu và sẽ tiến thẳng vào điện Élysée trong năm nay.

“Một trang mới được lật ra”, ông nói trong bài diễn văn chiến thắng và hứa sẽ chống lại những chia rẽ trong nước Pháp. Việc ông Macron đắc cử được thủ tướng Đức Angel Merkel gọi là khúc ca khải hoàn cho “một châu Âu vững mạnh và thống nhất”.

Ông Macron thắng bà Le Pen với một kết quả ấn tượng

Trong suốt chiến dịch tranh cử của mình, ông Macron cam kết sẽ bảo vệ sự toàn vẹn của thị trường chung châu Âu và thẩm quyền của Toà án Tư pháp châu Âu. “Tôi sẽ cố gắng xây dựng lại mối giữa châu Âu và những công dân của mình”, ông khẳng định.

Thủ tướng Anh Theresa May cũng nhanh chóng chúc mừng ông Macron vì chiến thắng và cho biết bà mong được “làm việc với tân tổng thống trên một loạt các vấn đề ưu tiên chung của 2 nước”, một phát ngôn viên nói.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.54879 sec| 1800.75 kb