Search
Thứ 6, 26/04/2024, 06:50 AM
Thứ 3, 22/08/2017, 11:49 AM

Mật vụ Mỹ khánh kiệt vì bảo vệ gia đình Tổng thống Trump

(Thế giới) - Cơ quan mật vụ Mỹ không còn tiền để trả lương cho hàng trăm mật vụ bảo vệ Tổng thống Trump và đại gia đình của ông sau khi dùng hết số kinh phí được Quốc hội duyệt chi cho bảo vệ ông chủ Nhà Trắng.

Mật vụ Mỹ khánh kiệt vì bảo vệ gia đình Tổng thống Trump

USA Today dẫn lời Randolph "Tex'' Alles, Giám đốc cơ quan Mật vụ Mỹ, cho biết hơn 1.000 nhân viên của cơ quan này đang đối mặt với nguy cơ chậm lương và tiền làm thêm giờ vì cơ quan này đã dùng hết số tiền được chi cho cả năm 2017 trong 8 tháng đầu năm.

“Tổng thống có một gia đình đông người và theo luật, chúng tôi phải bảo vệ tất cả họ. Tôi không thể thay đổi điều đó hay tìm thấy sự linh hoạt nào”, ông Alles lý giải nguyên nhân dẫn tới sự khánh kiệt của cơ quan mật vụ Mỹ.

Tổng thống Trump tới khu nghỉ dưỡng của gia đình ở New Jersey, Virginia và Florida gần như mỗi tuần kể từ khi nhậm chức, kéo theo lực lượng bảo vệ hùng hậu. Các con của ông Trump cũng được bảo vệ trong những chuyến đi công tác hay đi nghỉ dưỡng ở nước ngoài. Trong chính quyền của Tổng thống Trump, 42 người nằm trong diện bảo vệ, trong đó có 18 người thân của Tổng thống.

Dù gặp khó khăn nhưng Alles đảm bảo Lực lượng mật vụ sẽ có đủ tiền để duy trì hoạt động bảo vệ những nhân vật quyền lực nhất nước Mỹ. Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng thiếu tiền, cơ quan này sẽ làm việc chặt chẽ với Bộ an ninh Nội địa, chính quyền và Quốc hội Mỹ để tìm ra giải pháp dài hạn và triệt để.

Trong tuyên bố chính thức, Nhà Trắng dẫn cam kết của Tổng thống Trump về việc đảm bảo cho Lực lượng mật vụ và những lực lượng bảo vệ nước Mỹ có mọi nguồn lực cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ. “Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với Quốc hội về vấn đề quan trọng này”, Nhà Trắng nhấn mạnh.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.61964 sec| 1804.977 kb