Search
Thứ 4, 17/04/2024, 06:24 AM
Thứ 4, 13/09/2017, 09:42 AM

Mỹ dọa ‘xử’ Trung Quốc nếu chống nghị quyết trừng phạt Triều Tiên

(Thế giới) - Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cảnh báo, Washington có thể áp dụng các biện pháp trừng phạt kinh tế Bắc Kinh nếu chính quyền nước này không thực thi các lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên.

Mỹ dọa ‘xử’ Trung Quốc nếu chống nghị quyết trừng phạt Triều Tiên

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin.. Ảnh Reuters

Theo RT, các biện pháp mà ông Steven Mnuchin đề cập đến có thể bao gồm cả việc đóng cửa tiếp cận hệ thống tài chính Mỹ của Trung Quốc.

“Chúng tôi gửi thông điệp rõ ràng rằng, bất kỳ nước nào giao thương với Triều Tiên chúng tôi đều có thể coi là không có làm ăn với Mỹ’, hãng tin Reuters dẫn lời ông Mnuchin phát biểu tại một hội nghị ở New York hôm 12/9.

Ông Mnuchin cũng cho biết, Trung Quốc đã nhất trí với các biện pháp trừng phạt “mang tính ” nhằm vào Triều Tiên trong cuộc bỏ phiếu tại Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm 11/9.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cho biết đang cân nhắc chấm dứt quan hệ thương mại với bất kỳ quốc gia nào đang giao thương với Triều Tiên.

Sáng ngày 12/9 (giờ VN), toàn bộ 15 nước ủy viên Hội đồng Bảo an, bao gồm cả Nga và Trung Quốc, đã nhất trí thông qua lệnh trừng phạt thứ 9 đối với Bình Nhưỡng, nhằm đáp trả việc Triều Tiên tiến hành thử hạt nhân lần thứ 6.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.42640 sec| 1804.766 kb