Search
Thứ 6, 29/03/2024, 06:26 AM
Chủ nhật , 01/10/2017, 08:48 AM

Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Trump thăm Việt Nam vào tháng 11

(Thế giới) - Nhà Trắng hôm nay 29/9 đã công bố lịch trình của Tổng thống Mỹ Donald Trump công du 5 quốc gia châu Á-Thái Bình Dương vào tháng 11 tới, trong đó có Việt Nam.

Nhà Trắng xác nhận Tổng thống Trump thăm Việt Nam vào tháng 11

Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters)

Reuters dẫn thông cáo của Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump sẽ tới thăm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Việt Nam và Philippines từ ngày 3-14/11. Ông Trump cũng sẽ tới Hawaii trong chuyến thăm này.

Đây sẽ là chuyến công du đầu tiên của ông Trump tới châu Á ở cương vị Tổng thống Mỹ. Đệ nhất phu nhân Melania Trump cũng sẽ tháp tùng Tổng thống Trump trong chuyến công du này.

Nhà Trắng cho biết, chuyến công du của Tổng thống Trump sẽ “củng cố quyết tâm của cộng đồng quốc tế nhằm đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên và đảm bảo việc phi hạt nhân hóa một cách hoàn toàn, đáng tin cậy và không thể đảo ngược đối với bán đảo Triều Tiên”.

Tổng thống Trump được cho là sẽ thảo luận về triển vọng thúc đẩy và thương mại giữa Mỹ và khu vực châu Á-Thái Bình Dương. Tổng thong Trump sẽ dự Hội nghị cấp cao hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) tại Việt Nam và hội nghị ASEAN ở Philippines.

Trước đó, vào ngày 14-9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông sẽ có chuyến công du tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc vào tháng 11-2017. Bên cạnh đó, ông Trump cũng có thể sẽ tới Việt Nam để tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương (APEC).

Tổng thống Trump nói rằng ông đã được mời tới dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – ASEAN tại Philippines, tuy nhiên ông vẫn chưa chắc chắn sẽ tham dự.

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 sẽ diễn ra từ ngày 6-11/11/2017 tại thành phố Đà Nẵng, đánh dấu lần đầu tiên một sự kiện đa phương tầm khu vực và thế giới được tổ chức ngoài Hà Nội. Đây là sự kiện quan trọng nhất của Năm APEC Việt Nam 2017 và cũng là một trọng tâm đối ngoại của Việt Nam nhằm triển khai hội nhập quốc tế sâu rộng và nâng tầm đối ngoại đa phương.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.67352 sec| 1804.391 kb