Search
Thứ 7, 20/04/2024, 02:32 AM
Thứ 5, 07/09/2017, 09:49 AM

Ông Trump: Quân sự không phải là lựa chọn đầu tiên để đối phó với Triều Tiên

(Thế giới) - Hôm 6/9, Tổng thống Donald Trump khẳng định, hành động quân sự không phải là lựa chọn đầu tiên mà nhà lãnh đạo Mỹ sử dụng để đối phó với mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên.

Đây là lời phát biểu của ông Trump trước khi lên máy bay tới North Dakota sau khi phóng viên đặt ra hàng loạt câu hỏi liên quan tới vấn đề Triều Tiên và cuộc điện đàm vào sáng ngày 6/9 của ông Trump với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình.

“Chúng tôi đã có một cuộc điện đàm suôn sẻ và diễn ra trong một khoảng thời gian dài. Ông Tập muốn làm một điều mà chúng tôi sẽ xem ông ấy liệu có thực hiện hay không. Nhưng chúng tôi sẽ không chịu đựng thêm những hành động của Triều Tiên”, Yonhap dẫn lời ông Trump.

Ông Trump: Quân sự không phải là lựa chọn đầu tiên để đối phó với Triều Tiên

Tổng thống Mỹ Donald Trump bắt tay nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình.

Ngoài ra, ông Trump tin tưởng nhà lãnh đạo Trung Quốc cũng đồng tình với mình “100%”.

Hôm 3/9, Triều Tiên đã tiến hành thử nghiệm bom nhiệt hạch hay còn gọi là bom H và khẳng định Bình Nhưỡng có thể tích hợp bom H lên trên các tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM). Đây là vụ thử hạt nhân lần thứ 6 với sức nổ mạnh nhất từ trước tới nay của Bình Nhưỡng. Hồi tháng Bảy, Triều Tiên cũng đã cho phóng thử nghiệm 2 ICBM. Nhiều chuyên gia tin rằng, việc nhà lãnh đạo Kim Jong-un nắm trong tay lực lượng tên lửa đủ sức tấn công lục địa Mỹ chỉ còn nằm ở vấn đề thời gian.

Khi được hỏi về việc liệu Mỹ có lựa chọn phương án tấn công quân sự để đối phó với Triều Tiên, ông Trump cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét những chuyện xảy ra. Chắc chắn, quân sự không phải là lựa chọn đầu tiên nhưng chúng tôi sẽ cân nhắc tình hình”.

Liên quan tới cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ – Trung, Nhà Trắng cho hay, ông Trump và ông Tập đã đồng thuận tăng cường hợp tác đồng thời có thêm hành động để giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ – Trung còn khẳng định vụ thử bom H của Triều Tiên là “hành động mang tính khiêu kích và gây bất ổn” đồng thời nhấn mạnh, con đường mà Bình Nhưỡng đang đi “là nguy hiểm với thế giới và ảnh hưởng tới chính lợi ích của quốc gia này”.

Trước đó, ông Trump cũng đã tiến hành điện đàm với Thủ tướng Anh Theresa May và  Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull. Nhà lãnh đạo Mỹ đã khẳng định, mọi phương án hiện đang được đưa lên bàn thảo luận để bảo vệ an ninh nước Mỹ cũng như các quốc gia đồng minh trước mối đe dọa từ Triều Tiên.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.65059 sec| 1809.195 kb