Search
Thứ 5, 18/04/2024, 10:08 AM
Thứ 4, 19/07/2017, 15:21 PM

Tổng thống Trump nổi giận: Làm gì có ‘cuộc gặp thứ hai’ với Putin!

(Thế giới) - Trong các đoạn Tweet ngày 18-7, tổng thống Trump cáo buộc những thông tin về “cuộc gặp bí mật” của ông với ông Putin tại G20 là “tin giả”

Tổng thống Trump nổi giận: Làm gì có ‘cuộc gặp thứ hai’ với Putin!

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) bắt tay tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp song phương bên lề hội nghị G20 tại Đức – Ảnh: Reuters

Tổng thống Mỹ phản ứng giận dữ: “TIN TỨC GIẢ ngày càng trở nên gian dối! Ngay cả một bữa tối dành cho 20 lãnh đạo cấp cao ở Đức cũng bị biến thành điềm gở!”.

Theo hãng tin Reuters, trước đó, tin tức về cuộc gặp thứ hai, sau cuộc gặp chính thức của hai nhà lãnh đạo Nga và Mỹ bên lề hội nghị G20, được phát đi đầu tiên từ ông Ian Bremmer, chủ tịch hãng quốc tế Eurasia Group có trụ sở tại New York.

Ông Bremmer nói rằng ông đã nghe thông tin về sự việc từ những người tham dự bữa tiệc này. Báo Straits Times dẫn lời ông Ian Bremmer: “Hầu hết mọi người trong bữa tiệc đều nghĩ việc này thực sự kỳ quái, vì đây là tổng thống của nước Mỹ, rõ ràng ông ấy muốn chứng tỏ mình có riêng tư thân thiết với tổng thống Putin hơn bất cứ ai khác, hoặc đơn giản là không bận tâm gì cả”.

Trong bữa tối này, ông Putin ngồi cạnh đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump. Sau đó ông Trump đã rời chỗ ngồi của mình tiến đến bên ông Putin để có thể trò chuyện cùng tổng thống Nga.

Một quan chức Nhà Trắng ngày 18-7 cũng đã xác nhận việc đã có một cuộc trao đổi ngắn giữa ông Trump và ông Putin trong bữa tối dành cho các lãnh đạo tại G20 mà trước đó chưa được công bố.

Tuy nhiên trong thông cáo phát đi ngày 18-7, quan chức Nhà Trắng mô tả cuộc gặp này chỉ ngắn ngủi và bình thường, đồng thời lý giải sở dĩ ông Trump phải nói chuyện với ông Putin thông qua người phiên dịch của tổng thống Nga là vì tháp tùng ông Trump lúc đó là phiên dịch viên người Mỹ biết tiếng Nhật, không biết tiếng Nga.

Vị quan chức Nhà Trắng phát biểu giấu tên cũng cho rằng mọi ám chỉ cho rằng Nhà Trắng cố tình giấu nhẹm sự việc này là sai.

Một quan chức khác của Nhà Trằng cũng bác bỏ việc có “một cuộc gặp thứ hai” giữa ông Trump và ông Putin vì theo người này, đó chỉ là “cuộc trò chuyện ngắn vào cuối bữa tiệc tối”.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.49183 sec| 1812.438 kb