Search
Thứ 6, 19/04/2024, 16:30 PM
Chủ nhật , 23/04/2017, 12:19 PM

Triều Tiên đe dọa tấn công hạt nhân Australia

(Thế giới) - Triều Tiên cảnh báo tấn công hạt nhân nhằm vào Australia, nếu nước này tiếp tục ủng hộ Mỹ.

trieu tien de doa tan cong hat nhan australia hinh anh 1

Triều Tiên phô trương tên lửa trong lễ duyệt binh ngày 15.4.

“Nếu Australia tiếp tục ủng hộ các hành động của Mỹ nhằm cô lập và kiềm chế Triều Tiên cũng như làm tay sai cho Washington, đây sẽ là một hành động tự sát vì Australia nằm trong khả năng tấn công hạt nhân của Bình Nhưỡng”, phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo.

Phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cũng cáo buộc Australia “ủng hộ Mỹ một cách hăng hái và mù quáng”.

Cảnh báo của Triều Tiên được đưa ra sau khi Bộ trưởng Ngoại giao Australia Julie Bishop nhận định rằng Bình Nhưỡng đang trên đường đạt được khả năng hạt nhân, gây ra nguy cơ “không thể chấp nhận” đối với khu vực, đồng thời kêu gọi cộng đồng quốc tế ngăn chặn chương trình hạt nhân của Triều Tiên.

Trong khi đó, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull ngày 22.4 đã cam kết ủng hộ chính sách của Mỹ về Triều Tiên và kêu gọi Trung Quốc gia tăng sức ép về đối với Bình Nhưỡng.

Ông Malcolm Turnbull đã từ chối trả lời câu hỏi liệu Australia sẽ tham gia vào cuộc tấn công quân sự có thể xảy ra nhằm vào Triều Tiên hay không. Ông nói: “Tại thời điểm này, chúng tôi đang hỗ trợ ở mức độ ngoại giao và nó cực kỳ quan trọng”.

Cảnh báo của Triều Tiên cũng trùng với thời điểm Phó tổng thống Mỹ Mike Pence tới thăm Australia. Ông cảm ơn Australia đã kêu gọi Trung Quốc gây sức ép với Bình Nhưỡng, đồng thời nhắc lại rằng “mọi lựa chọn đều được xem xét” để giải quyết vấn đề Triều Tiên. Mặc dù vậy, ông nhấn mạnh Mỹ sẽ tập trung vào giải pháp ngoại giao.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.57022 sec| 1800.258 kb