Search
Thứ 2, 05/03/2018, 15:57 PM

Quây quần bên “Mâm”

(Món ngon nhà hàng) - Giữa nhịp sống hối hả đầy bận rộn lo toan, ý tưởng về một bữa cơm đầm ấm bên những người thân yêu bỗng trở thành mơ ước của biết bao người. Còn gì "tình" hơn một hương vị Việt Nam truyền thống vốn quen thuộc nhưng không thể dứt lòng, khiến ta thổn thức nhớ về những ngày xưa bé.

Trong một ngõ nhỏ trên con phố Hai Bà Trưng giữa lòng Sài Thành nhộn nhịp, nhà hàng Mâm là điểm đến lý tưởng cho những thực khách đang khao khát và kiếm tìm một bữa ăn Việt đậm chất "nhà làm". Mâm - một vật dụng có từ thưở cha ông đến hiện đại ngày nay vẫn không thể thiếu trong hàng triệu căn bếp gia đình.

Cái bát, đôi đũa, chiếc thìa với tinh tươm món rau, món thịt, món cá nóng hổi thơm lừng bày gọn ghẽ trên chiếc mâm tròn vành vạnh chẳng phải là thứ người ta ngóng đợi nhất mỗi khi về nhà hay sao? Một tiếng gọi đơn giản nhưng đầy ấn tượng, cái tên "Mâm" đã đủ để vẽ ra trước mắt ta không gian nhà ấm cúng với một mâm cơm thuần túy, đuê huề, gợi xúc cảm và thân thương mang đậm tính cách con người Việt Nam cởi mở, mến khách.

Quây quần bên “Mâm”

Kết tinh từ tình yêu dành cho ẩm thực truyền thống, Mâm hiện ra thanh thoát, thân thiện mà rất mực thanh lịch đầy thu hút giữa những hào nhoáng của  hiện đại. Không lựa chọn một tạo hình "cây nhà lá vườn" mộc mạc đơn sơ, cũng không "gồng mình" chạy theo những nét kiến trúc đương đại rối rắm, không gian của Mâm chính xác là nơi để thực khách thoải mái "Thở" - một không gian mở ngập tràn ánh sáng và cây xanh thân quen như chính mái nhà mình với vừa vặn những tiện nghi và đủ đầy sức chứa để làm chốn hẹn hò, mở tiệc đãi khách hay đơn giản chỉ để "đổi gió" cho những ngày ngại nấu nướng.

Đó cũng là một trong những nét đặc sắc của các nhà hàng Việt nơi thực khách hiếm khi cảm thấy lạ lẫm, e ngại lúc bước vào, và cũng chẳng cần gượng ép tuân thủ những quy chuẩn bàn ăn phức tạp. Chính tâm thế thoải mái sẽ là chất xúc tác cho thú vui thưởng thức những  ngon lành, để từ đấy ẩm thực ngoài việc giúp làm no cái bụng đói cồn cào còn có thể cho ta những trải nghiệm vị giác và tinh thần phấn chấn, khó quên đến không ngờ.

Quây quần bên “Mâm”

Không ưu ái bất cứ một địa phương nào duy nhất, thực đơn của Mâm gói trọn tinh túy ba miền Bắc - Trung - Nam từ món khai vị, món chính, món ăn chơi tới món tráng miệng. Tuyển chọn những nguyên liệu tươi ngon nhất mỗi ngày, biến hóa dưới bàn tay tài ba của Bếp trưởng Nguyễn Thanh Tùng - người đầu bếp luôn ngập tràn tình yêu và cảm hứng với những món ăn Việt, những món ăn truyền thống nay khoác lên mình một diện mạo đầy gợi cảm cùng hương vị mới mẻ nhưng vẫn giữ trọn hồn cốt cổ truyền.

Tận dụng sự đặc sắc, đa dạng từ các nguyên liệu truyền thống tự nhiên ... các món ăn tại Mâm phù hợp với đa số khẩu vị người Việt, đặc biệt lại rất mực hài hòa trong cách tẩm ướp, nêm nếm gia vị và căn chuẩn độ chín thức ăn nên rất được lòng thực khách nước ngoài.

Quây quần bên “Mâm”

Lướt qua menu của Mâm, ta vẫn bắt gặp những cái tên quen thuộc như Bắp xào tôm khô, Ba rọi chiên nước mắm, Canh bông nấu mướp tôm, thế nhưng cũng không khỏi tò mò mà thử ngay Súp hải sản hạt sen, Sườn chìa nướng mật ong hay Gỏi bưởi mực tẩm tôm thịt. Những món ăn phục vụ tại Mâm đều mang đặc trưng "cơm nhà làm", khơi gợi lại hương vị thân quen của những món ăn mẹ nấu cho mọi thực khách.

Với những người con xa quê, đây ắt hẳn là trải nghiệm độc đáo và quý giá vô cùng. Còn với du khách nước ngoài, đây sẽ là ấn tượng khó phai về một góc ẩm thực Việt trang nhã, tinh tế hơn bên cạnh ẩm thực đường phố đại chúng.

Quây quần bên “Mâm”

Những vị khách đã từng ghé thăm và dùng bữa tại Mâm đều có thể cảm nhận và thấu hiểu được tinh thần dân tộc đậm tính truyền thống đang âm ỉ cháy từ căn bếp tới bàn ăn. Khơi nguồn từ tư duy của người Việt mến khách, rằng những người xa lạ chỉ cần cùng nhau ăn một bữa cơm là có thể trở nên gần gũi và thân thiết, Mâm trở thành điểm đến của những trái tim yêu nhà và của những bạn bè từ khắp năm châu tụ lại, cùng ngồi xuống quây quần bên mâm cơm gia đình và xích lại gần để thấu hiểu nhau hơn qua những món ăn thấm đẫm tinh hoa dân tộc Việt Nam.

Quây quần bên “Mâm”

Nhà hàng MÂM

193 Hai Bà Trưng, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

T: +84 28 3939 3888
[email protected] | http://www.mamvietnameserestaurant.com/


Món ngon gia đình

Cách làm bò nướng lá lốt thơm mềm, đơn giản tại nhà
Bò nướng lá lốt thơm ngon, ai ăn cũng nghiện. Học ngay cách này làm bò nướng lá lốt thơm...
 
Bánh trứng cút nướng dùng kèm nước sốt
Trứng cút là nguyên liệu chính không thể thiếu để làm món trứng cút nướng, ngoài ra còn có xúc...
 
Hết veo nồi cơm với sườn xào chua ngọt ngon khó tả
Ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của sườn xào chua ngọt cơ chứ! Chỉ 30 phút, món ăn...
 
Bỏ túi ngay công thức làm sữa chua không đường siêu đơn giản
Sữa chua là món ăn nhẹ không thể thiếu của mùa hè. Tuy nhiên bạn đang ăn kiêng và không...
 

Ẩm thực

8 Nhà hàng khách sạn tốt nhất Châu Á không nên bỏ lỡ dịp cuối năm
Cuối năm là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm những địa điểm ẩm thực đặc sắc. Đây là những...
 
Cách làm bò nướng lá lốt thơm mềm, đơn giản tại nhà
Bò nướng lá lốt thơm ngon, ai ăn cũng nghiện. Học ngay cách này làm bò nướng lá lốt thơm...
 
Centara – thiên đường ẩm thực Thái Lan không thể bỏ qua đối với tín đồ ẩm thực
Là nhà điều hành khách sạn hàng đầu của Thái Lan, Centara mang tới các tín đồ sành ăn trên...
 
Bánh trứng cút nướng dùng kèm nước sốt
Trứng cút là nguyên liệu chính không thể thiếu để làm món trứng cút nướng, ngoài ra còn có xúc...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.54622 sec| 1855.203 kb