Search
Thứ 5, 08/10/2020, 09:46 AM

ALOENGLISH - Khơi nguồn cảm hứng Anh ngữ cho trẻ

(Giải trí) - Công thức của sự thành công: Thành công = 1% cảm hứng + 99% nỗ lực, tuy nhiên nếu thiếu 1% đó, sự nỗ lực cũng thành vô nghĩa. Vậy chúng ta sẽ nuôi dưỡng niềm đam mê học tập cho con trẻ như thế nào?

Cội nguồn của Giáo dục - Trước hết là sự truyền cảm hứng

Có một giai thoại về Thomas Edison, khi mẹ cậu bé Thomas nhận được bức thư cô giáo chủ nhiệm gửi cho bà, bà đã giàn dụa nước mắt đọc to cho con trai nghe: “Con trai của ông bà là một thiên tài. Ngôi trường này không đủ năng lực để dạy dỗ cậu bé, vậy xin ông bà hãy để cậu bé tự dạy chính mình”.

Nhiều năm sau, khi trở thành 1 trong những nhà phát minh vĩ đại nhất, Thomas vô tình xem lại kỷ vật trong gia đình và tìm thấy bức thư năm nào của cô giáo. Trên đó viết: “Con trai ông bà là một đứa trẻ đần độn. Chúng tôi không thể chấp nhận cho trò ấy đến trường nữa”

Thomas đã khóc sau khi đọc lá thư ấy, và hiểu rằng, ông có thể có những phát minh lỗi lạc cho nhân loại, chính là nhờ sự truyền cảm hứng từ người mẹ vĩ đại của mình.

Quay lại góc nhìn đa chiều về giáo dục ngày nay, trẻ học bằng sự đam mê hứng thú, bằng tình yêu thực sự với môn học mới có thể học tốt;  khơi gợi được hứng thú học hành cho học sinh mới là phương pháp giáo dục thành công. Vậy chúng ta sẽ nuôi dưỡng niềm đam mê học tập cho con trẻ như thế nào? Đặc biệt là trong môn tiếng Anh - môn học tiền đề để thế hệ trẻ trải rộng đôi cánh vươn ra với thế giới rộng lớn?

Câu trả lời nằm trong trách nhiệm không phải chỉ của những người làm cha làm mẹ, mà của cả . Thực tế nhiều Game Show truyền hình đã được tổ chức để bổ trợ kiến thức học tập cho các em học sinh như “Đường lên đỉnh Olympia” - một sân chơi dành cho học sinh Phổ thông trung học, với các phần thi liên quan đến kiến thức tổng hợp của nhiều môn học. Tuy nhiên, trong xu thế hội nhập để vươn ra thế giới, chúng ta chưa có một chương trình với quy mô lớn để truyền cảm hứng cho phụ huynh và học sinh về việc học tiếng Anh. Tín hiệu đáng mừng là với khát khao mang đến cho một nguồn cảm hứng cho môn tiếng Anh, các chuyên gia của hệ thống tiếng Anh cho trẻ em Alokiddy đã phối hợp cùng VTV7 tạo ra sân chơi AloEnglish - Game Show tiếng Anh đầu tiên dành cho trẻ em bậc Tiểu học.

AloEnglish - Học mà chơi, chơi mà học

AloEnglish là một sân chơi mà ở đó, các em vừa được thể hiện tài năng tiếng Anh, vừa được học hỏi rất nhiều về kiến thức xã hội, kỹ năng mềm.

Đây là Game Show có tính tập thể, các thí sinh được tham gia theo đội, mỗi đội 3 người, đại diện cho các trường các em đang theo học. Các vòng thi hứa hẹn sẽ diễn ra trên tinh thần hài hước vui vẻ, nhưng cũng không kém phần gay cấn kịch tính. Tổng giá trị giải thưởng Game show lên đến hơn 600 triệu đồng.

ALOENGLISH - Khơi nguồn cảm hứng Anh ngữ cho trẻALOENGLISH - Khơi nguồn cảm hứng Anh ngữ cho trẻ

AloEnglish – Nơi các thí sinh tài năng tỏa sáng

AloEnglish - Cảm hứng đến từ công nghệ

Trong thời đại 4.0 hiện nay, công nghệ chiếm một phần cực kỳ quan trọng tạo nên sự đột phá trong giáo dục. Với hạn chế về việc học tiếng Anh hiện tại, đặc biệt là kỹ năng nghe nói, học sinh còn thiếu những yếu tố hỗ trợ như: môi trường giao tiếp tiếng Anh với người nước ngoài, chỉnh sửa phát âm chuẩn bản xứ…, những điều đó đều có thể được khắc phục bằng công nghệ. AloEnglish cũng giới thiệu cho các bạn nhỏ biết đến những sản phẩm công nghệ mới, là trợ thủ đắc lực cho việc học tiếng Anh.

Ứng dụng Alokiddy là sản phẩm làm nền tảng trong rất nhiều vòng thi của Game Show. Alokiddy ứng dụng công nghệ AI với khả năng giúp trẻ nhận biết và chỉnh sửa lỗi sai kịp thời khi nói tiếng Anh. Ngoài ra, phần mềm luyện nói Izy Speak - trò chuyện với robot trên Alokiddy cung cấp những đoạn hội thoại dựa trên tình huống thực tế giúp trẻ tự tin hơn khi giao tiếp bằng tiếng Anh và rèn luyện kỹ năng phát âm chuẩn như người bản xứ

ALOENGLISH - Khơi nguồn cảm hứng Anh ngữ cho trẻ

Hey Mr Robot – Phần thi được các bạn nhỏ vô cùng yêu thích

Ông Aaron Lotz - chuyên gia cố vấn chương trình : “Công nghệ áp dụng trong việc theo dõi và phát hiện tình trạng phát âm tiếng Anh trong chương trình thực sự hiệu quả. Đây là một phát minh tân tiến nhưng cũng rất dễ thuận tiện và dễ sử dụng, rất gần gũi, thực tế. Tôi rất ấn tượng”.

MC Thanh Duy hào hứng cho biết: “Ở phần thi “Hey Mr Robot”, chúng ta sẽ được tương tác với một chú robot có khả năng trả lời câu hỏi của bạn đúng hay sai, đây là một tương tác cực kỳ thú vị. Khi robot nói chuyện với giọng và phát âm chuẩn phong cách người bản xứ, bản thân mình cũng học thêm được những cấu trúc mới, những từ mới. Đó là một phương pháp học tập rất hay”

AloEnglish - Tiếng Anh và những cảm xúc trong sáng của trẻ: Sự dễ thương, khát khao chinh phục, sự kiên cường, tình bạn - tình đồng đội 

Các thí sinh nhí đến sân chơi này với khát khao mạnh mẽ được chinh phục đỉnh cao tiếng Anh, với tinh thần “Never give up” - không bao giờ từ bỏ, và sự gắn bó đoàn kết cùng nhau giành chiến thắng. Những nụ cười vô tư, những giọt nước mắt, những cái nắm tay và cái ôm thật chặt - tất cả  là những hình ảnh trong sáng và vô cùng đáng yêu của con trẻ.

AloEnglish không chỉ là một Gameshow về học tập, mà còn truyền tải thông điệp về sự kết nối: kết nối bằng ngôn ngữ, kết nối bằng tình đồng đội, kết nối bằng lòng nhân ái thông qua các hoạt động thiện nguyện của các thí sinh nhí.

ALOENGLISH - Khơi nguồn cảm hứng Anh ngữ cho trẻ

AloEnglish và tinh thần “Never give up”

MỖI TUẦN CÙNG ALOENGLISH

Game Show sẽ phát sóng vào 19h15 tối thứ 6 hàng tuần trên VTV7, phát lại 21h thứ 7 trên kênh youtube VTV7 bắt đầu từ ngày 09/10/2020 với sự tham gia của các khách mời nổi tiếng như: Vân Hugo, Kyo York, Đức Bảo, Khánh Vy, Giang Ơi… và MC Thanh Duy. Các thông tin chi tiết về Game Show được cập nhật đều đặn thông qua Fanpage chính thức “AloEnglish” https://alokiddy.com.vn/ và Fanpage của VTV7 https://www.facebook.com/vtv


Việt Nam

Phương Oanh hé lộ ảnh quá khứ thời chưa thẩm mỹ, Shark Bình liền chốt một câu
Chỉ bấy nhiêu đây cũng đủ chứng minh mối quan hệ mặn nồng và khăng khít của cặp đôi này....
 
Phương Oanh chính thức tái xuất màn ảnh, trở lại phim giờ vàng sau kết hôn với Shark Bình?
Đã là chính thất của Shark Bình, còn được mẹ chồng “giải oan”, khi nào Phương Oanh tái xuất màn...
 
Đã tìm ra quán quân của cuộc thi
Nhằm lan tỏa tình yêu nghệ thuật trong học sinh Trung học cơ sở (THCS) hướng tới sự phát triển...
 
Hồ Hoài Anh đến trình diện, giải trình
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đến Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trình diện, giải trình vào sáng...

Hàn Quốc

Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
Tài tử 'Nữ hoàng Seon Deok' Joo Sang Wook hạnh phúc trong đám cưới
Cô dâu Cha Ye Ryun cùng chú rể Joo Sang Wook đã trao nhau những cử chỉ âu yếm nhất...
 
Phong cách thời trang của minh tinh
Nữ diễn viên Choi Ji Woo nổi tiếng khắp Châu Á với vai diễn cảm động trong Bản Tình Ca...
 
Điểm dừng chân mới của mọt phim truyền hình Châu Á
Với nội dung đặc sắc, phong phú chiếu liên tục 24/24h, các ‘mọt’ phim được thỏa sức đắm mình trong...

Trung Quốc

Dương Dương bật khóc vì áp lực trước sự công kích của anti-fan về “Tam Sinh Tam Thế”
Dù khá cứng rắn nhưng Dương Dương đã phải bật khóc trong buổi họp báo ra mắt “Tam Sinh Tam...
 
Phạm Băng Băng bất ngờ tuyên bố 5 năm nữa sẽ
Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Phạm Băng Băng đã suy nghĩ đến chuyện rời xa làng giải trí và...
 
Choáng khi biết mức cát-xê thật của Phạm Băng Băng cho một lần xuất hiện
Phạm Băng Băng được trả mức cát-xê thuộc hàng cao nhất trong làng giải trí Hoa ngữ.
 
Ngất ngây với loạt ảnh Dương Mịch lả lơi trên tạp chí Đàn Ông
Loạt hình ảnh mới của Dương Mịch trên tạp chí OK! chứng minh nhan sắc hàng đầu làng giải trí...

Âu Mỹ

Các nhà sản xuất đã quyết định mang vị "Chúa đảo Đầu Lâu" ấy lên sóng truyền hình.
 
Con trai Beckham xăm hình với tốc độ chóng mặt
Chỉ vài ngày sau hình xăm đầu tiên, Brooklyn Beckham đã có thêm hình xăm thứ hai. Lần này cậu...
 
6 lời nói dối gây ra thảm họa chết người trên phim
"Oldboy", "Atonement", "The Hunt",... là những bộ phim điện ảnh đã thành công trong việc khắc hoặc sự đáng sợ...
 
Ngôi vị ‘Nữ hoàng phim hành động 2017’ sẽ gọi tên ai?
Hãy cùng điểm qua những nữ diễn viên hành động đình đám của năm 2017, và xem ai là người...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.40972 sec| 1873.109 kb