Search
Thứ 6, 29/03/2024, 15:51 PM
Thứ 4, 02/06/2021, 12:36 PM

Mỹ dần gỡ bỏ các hạn chế Covid-19 để trở lại trạng thái bình thường

(Thế giới) - Cuộc sống ở Mỹ đang dần trở lại trạng thái bình thường trong bối cảnh nhiều bang ở nước này đang gỡ bỏ các hạn chế Covid-19 và số lượng người được tiêm phòng gia tăng đáng kể.

Mỹ dần gỡ bỏ các hạn chế Covid-19 để trở lại trạng thái bình thường

Trong những tuần gần đây, cuộc sống ở Mỹ đã có những chuyển biến đáng kể khi người dân dần quay trở lại trạng thái bình thường trước đại dịch. Nhiều hoạt động bình thường đã được nối lại, người dân giờ đã có thể đi tắm biển, tham dự các sự kiện thể thao và tới các quán bar. Một nửa dân số Mỹ đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine Covid-19 và 41% dân số Mỹ đã được tiêm phòng đầy đủ.

Trong số các bang đã nới lỏng các quy định hạn chế Covid-19, New York đã gỡ bỏ lệnh giới nghiêm vào nửa đêm đối với các quán bar và nhà hàng từ 31/05. Tại Massachusetts, các giới hạn Covid-19 đối với các doanh nghiệp đã được nới lỏng từ cuối tháng 5 và các doanh nghiệp hiện đã được hoạt động 100% bình thường. 31/05 là ngày đầu tiên bang Pennsylvania mở cửa hoàn toàn trở lại khi các quy định về Covid-19 đối với các nhà hàng, các hoạt động tụ tập đông người và các doanh nghiệp được gỡ bỏ.

 Mỹ dần gỡ bỏ các hạn chế Covid-19 để trở lại trạng thái bình thường  - Ảnh 1.

Tổng thống Joe Biden đã đưa ra kế hoạch tiêm chủng cho 70% người trưởng thành ở Mỹ trước ngày Quốc khánh 4/7 (Ảnh: Reuters).

Bang New Jersey cũng đã chấm dứt quy định bắt buộc sử dụng khẩu trang trong nhà và đây là một trong những bang cuối cùng ở Mỹ cập nhật chỉ dẫn ứng phó với Covid-19 của mình theo khuyến nghị của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Mỹ. Thống đốc bang này cũng nới lỏng các quy định về giãn cách tại các doanh nghiệp và gỡ bỏ lệnh cấm đối với các sàn nhảy tại các quán bar và nhà hàng. Các quy định mới này đồng loạt có hiệu lực từ ngày 28/05.

Trong sắc lệnh chấm dứt các hạn chế y tế công cộng do Covid-19, Thống đốc bang Virginia - Ralph Northam tuyên bố “đã tới lúc chúng ta bắt đầu một trạng thái bình thường mới”. Sắc lệnh này gỡ bỏ các hạn chế về số người và giãn cách xã hội tại các doanh nghiệp và có hiệu lực từ ngày 28/05.

Cuối tuần qua cũng là thời điểm bang Minnesota bắt đầu nới lỏng các hạn chế về số người ở các doanh nghiệp và giãn cách xã hội. Các quy định nới lỏng được áp dụng đối với cả các phương tiện giao thông công cộng bao gồm xe buýt và tàu điện mặc dù hành khách vẫn được yêu cầu đeo khẩu trang.

Tại bang Kentucky, lệnh giới nghiêm đối với các quán bar và nhà hàng đã chấm dứt từ ngày 28/5. Cùng lúc, các hạn chế đối với các doanh nghiệp và sự kiện cũng được gỡ bỏ. Các sự kiện có sự tham gia của không quá 1000 người hiện được phép hoạt động 75% công suất trong khi các sự kiện lớn hơn với hơn 1000 người được giới hạn ở mức 60%. Bang Kentucky dự kiến sẽ gỡ bỏ hoàn toàn các hạn chế này và bỏ quy định bắt buộc sử dụng khẩu trang từ ngày 11/06.

Tổng thống Joe Biden đã đưa ra kế hoạch tiêm chủng cho 70% người trưởng thành ở Mỹ trước ngày Quốc khánh 4/7 và hiện từ 12 đến 15 tuổi ở Mỹ đang được tiêm vaccine của Pfizer nhằm chuẩn bị cho năm học mới bắt đầu từ cuối tháng 08. Ngoài việc thúc đẩy chương trình tiêm phòng trong nước, Mỹ cũng đã cam kết hỗ trợ khoảng 80 triệu liều vaccine cho các nước khác từ cuối tháng 6 đồng thời hỗ trợ tài chính cho sáng kiến vaccine toàn cầu Covax dưới sự điều hành của Tổ chức Y tế thế giới (WHO)./.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.54066 sec| 1808.875 kb