Search
Thứ 6, 29/03/2024, 13:45 PM
Thứ 2, 07/06/2021, 07:41 AM

Anonymous 'cảnh cáo' Elon Musk

(Thế giới) - Nhóm hacker Anonymous phát đi cảnh báo nhằm vào tỷ phú Elon Musk, cho rằng ông đã tác động quá nhiều đến thị trường tiền điện tử .

Tài khoản Anonymous trên YouTube đăng video dài 3 phút gửi tới tỷ phú Elon Musk. Nội dung video cho rằng vị tỷ phú này đang nắm giữ ảnh hưởng với thị trường tiền ảo và đã lạm dụng nó thông qua những dòng tweet trên mạng .

Nhân vật đại diện Anonymous trong video cảnh cáo Elon Musk. Ảnh: Youtube/Anonymous.

Nhân vật đại diện Anonymous trong video cảnh cáo Elon Musk. Ảnh: Youtube/Anonymous.

Anonymous cho rằng Elon Musk thể hiện lo ngại với môi trường khi rút Tesla khỏi thị trường Bitcoin, nhưng lại không thực hiện những chính sách được ông xây dựng trong chính công ty của mình. Nhóm hacker còn công kích cá nhân tỷ phú Mỹ, cho rằng ông mắc chứng coi bản thân vượt trội và thượng đẳng so với phần còn lại của thế giới.

Anonymous nói rằng Elon Musk "hãy đợi đấy", nhưng không cho biết hành động cụ thể là gì.

Anonymous là nhóm hacker khét tiếng nhất thế giới, ra đời năm 2003 thông qua một lời kêu gọi trên 4chan. Biểu tượng của nhóm là người đàn ông không đầu và đeo mặt nạ Guy Fawkes như trong phim V for Vendetta.

Năm 2008, nhóm bắt đầu thu hút chú ý sau khi video về giáo phái Scientology rò rỉ trên YouTube. Giáo phái yêu cầu YouTube gỡ bỏ video và hành động này khiến Anonymous nổi giận, tuyên chiến và kêu gọi biểu tình phản đối Scientology khắp mọi nơi.

Anonymous vươn ra ngoài 4chan và tung hoành khắp thế giới, đỉnh cao là năm 2011 với 25 chiến dịch và năm 2012 với 31 chiến dịch. Nhóm thường tấn công theo các sự kiện, như thách thức PayPal, Visa, MasterCard vì không hỗ trợ ông chủ WikiLeaks Julian Assange, hay tấn công website của chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ để phản đối luật kiểm duyệt Internet.

Trong số này, chiến dịch chống lại phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng không phải lớn nhất nhưng nhận được sự ủng hộ rộng khắp. Nhóm từng trộm hàng nghìn thẻ tín dụng của Apple và không quân Mỹ rồi chuyển tiền cho các tổ chức từ thiện với mục tiêu tặng một triệu USD nhân dịp giáng sinh và năm mới cho người nghèo năm 2011.

Những cuộc tấn công của Anonymous luôn gây tranh cãi. Trong một số trường hợp, họ được ví như Robin Hood của thời đại số. Nhưng cũng có lúc, họ bị coi là kẻ khủng bố, phá hoại.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.47629 sec| 1800.141 kb