Search
Thứ 5, 28/03/2024, 19:43 PM
Thứ 3, 16/05/2017, 10:11 AM

Bọt phủ trắng kênh sau cơn mưa lớn ở TP.HCM là bình thường?

(Trong nước) - "Tuyết" trắng xóa phủ trắng kênh Tàu Hủ đoạn qua phường 16, quận 8 (TP.HCM) khiến nhiều người dân ngỡ ngàng.

Nhiều người đi đường bất ngờ khi thấy lớp bọt như tuyết trắng phủ kín khắp một mặt kênh thuộc địa phận quận 8, TP.HCM. 

Ghi nhận chiều 15/5, nhiều người đi đường thấy bọt tuyết bỗng nổi trắng kênh Tàu Hũ đoạn khu vực rạch Ruột Ngựa và kênh Lò Gốm (phường 16, quận 8, TP.HCM). Thời điểm bọt xuất hiện nhiều nhất là sau cơn mưa lớn kéo dài nhiều giờ đồng hồ.

bot phu trang kenh sau con mua lon o tp.hcm la binh thuong? hinh anh 1

Bọt nổi trắng một góc kênh bốc mùi hôi sau những cơn gió. 

Bọt trắng xóa phủ kín mặt kênh kéo dài khoảng 1 km. Theo phản ánh của người dân tình trạng bọt trắng xuất hiện nhiều ở khu vực đặt trạm bơm kiểm soát triều cường ở kênh Tàu Hũ.

Trong năm 2016, hiện tượng bọt cũng nổi trắng mặt kênh khiến nhiều người dân  lo ngại về mức độ ô nhiễm của dòng kênh.

Trước đó, năm 2016, trên kênh Tàu Hủ cũng nổi bọt trắng xóa, mỗi khi có gió mạnh thổi qua bọt trắng bốc mùi thối bay khắp nơi.

bot phu trang kenh sau con mua lon o tp.hcm la binh thuong? hinh anh 2

Bọt trắng nổi như "băng tuyết" trên rạch Ruột Ngựa đoạn giao với kênh Lò Gốm. Ảnh vụ việc từ năm 2016

Khi đó, ông Nguyễn Minh Tâm (54 tuổi) người dân sống trên đường Nguyễn Ngọc Cung phường 16, quận 8 (đoạn tiếp giáp giữa rạch Ruột Ngựa và kênh Tàu Hủ), cho biết tình trạng bọt trắng nổi đầy kênh xảy ra đã lâu trước đây.

“Bọt trắng như tuyết; dưới dòng sông thì bọt trắng xếp thành lớp dày. Bọt thường xuất hiện từ 15h đến 17h, mỗi tuần thường có hai đợt bọt trắng xuất hiện nhiều”- ông Tâm nói.

Bọt trắng nổi như "băng tuyết" trên rạch Ruột Ngựa đoạn giao với kênh Lò Gốm. 

Theo quan sát, rạch Ruột Ngựa là con rạch cụt xuất phát từ phường 16, quận 8 nối với rạch Lò Gốm, kênh Lò Gốm, kênh Đôi. Ở giao điểm của các con kênh rạch, nước có màu đen, bốc mùi khá nặng và có nhiều rác thải.

Bọt trắng liên tục xuất hiện trong thời gian gần đây, người dân sống xung quanh khu vực cho biết đây là chuyện... bình thường. Tuy nhiên với nhiều người ở nơi khác thì hiện tượng này quá kỳ lạ.

"Bọt trắng như tuyết xếp lớp trên dòng kênh y như ở Nam Cực. Mỗi khi có trận gió lớn thì bay đầy trời như tuyết. Trẻ con thấy đẹp đùa nghịch, người tham gia giao thông trên đường Võ Văn Kiệt thì dừng lại quay phim, chụp ảnh đưa lên mạng”- chị Trần Thị Kim Xuyến, người dân trên đường Nguyễn Ngọc Cung (phường 16, quận 8) nói.

Chị Xuyến cho biết bọt trắng xuất phát từ Trạm bơm kiểm soát triều ở trên đường Võ Văn Kiệt (phường 16, quận 8). Mỗi lần bọt bay đầy trời nhiều gia đình có con nhỏ không dám cho các cháu nhỏ ra ngoài, cửa không dám mở.

bot phu trang kenh sau con mua lon o tp.hcm la binh thuong? hinh anh 3

Hồi năm 2016, bọt trắng cũng kéo dài nhiều km, phủ trắng cả dòng kênh. 

“Trẻ con thấy chuyện lạ rất thích nên chạy ra chơi đùa. Bọt trắng xóa nhìn thì đẹp nhưng đụng vô người bốc mùi hôi thối rất khó chịu như nước cống. Ngày bọt bay nhiều, những người dân sống gần dòng kênh chỉ biết đóng cửa vì lo lắng bọt bay vào nhà”- chị Xuyến nói.

Một tháng có 2 đợt bọt nổi nhiều nhất là những ngày triều lên. Bọt phủ trắng đầy kênh kéo dài cả cây số. Sau khoảng vài giờ, bọt trôi về hướng sông Sài Gòn và dần tan đi.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.38277 sec| 1823.336 kb