Search
Thứ 6, 29/03/2024, 05:52 AM
Thứ 2, 18/09/2017, 18:06 PM

Chủ tịch xã lên tiếng về việc dân làm cầu rồi gắn biển cấm cán bộ xã đi qua

(Trong nước) - Hình ảnh về tấm biển cắm ở đầu cầu tre do dân dựng tạm có nội dung cấm cán bộ xã đi qua đã gây xôn xao dư luận nhiều ngày qua.

Mấy ngày qua, trên nhiều trang mạng lan truyền hình ảnh về một cây cầu tre được dựng tạm bắc qua suối, ở đầu cầu người dân đã treo một tấm bảng kèm theo dòng chữ: "Cầu Bình Thế chỉ dành cho dân và học sinh đi lại...".

Kèm theo hình ảnh này là dòng thông tin có nội dung: "Tuyên Quang: Dân tự làm cầu và cấm cán bộ đi".

Sau khi hình ảnh trên được đăng tải đã thu hút được sự quan tâm của mọi người và đã có rất nhiều ý kiến trái chiều xung quanh hình ảnh trên.

Theo tìm hiểu của PV, cây cầu nói trên ở địa bàn xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá, tinh Tuyên Quang.

Chủ tịch xã lên tiếng về việc dân làm cầu rồi gắn biển cấm cán bộ xã đi qua - Ảnh 1.

Thông tin về cây cầu được đăng tải trên .

Trao đổi với PV về sự việc trên vào sáng nay (18/9), ông Vi Văn An - Chủ tịch UBND xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá cho biết: Cây cầu trên đúng là ở địa bàn xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá nhưng những thông tin đưa lên mạng xã hội không đúng với thực tế tại địa phương.

Nói về cây cầu tre dựng tạm qua suối, ông An thông tin: Cách đây 2 - 3 năm, trưởng thôn Bình Thể (xã Vinh Quang, huyện Chiêm Hoá) có đứng ra thu tiền của nhân dân làm 2 trụ cầu bằng bê tông rồi đổ 1 tấm bê tông dài nối hai trụ cầu với nhau để người dân đi lại qua suối.

Thời điểm đó, người dân đóng góp được hơn 5 triệu đồng để làm cầu. Sau đó, xã đã hỗ hợ thêm 7 triệu đồng, tổng số tiền làm cầu là 12 triệu.

Tuy nhiên, việc làm cầu, người dân góp công vào xây dụng nên chỉ hết hơn 11 triệu đồng.

Chủ tịch xã lên tiếng về việc dân làm cầu rồi gắn biển cấm cán bộ xã đi qua - Ảnh 2.

Tấm biển được treo trên cây gỗ lớn ở đầu cầu. (Ảnh: T.H)

Mới đây, do ảnh hưởng của cơn bão số 8 (đầu tháng 9/2017), do có mưa lớn, nước dâng cao đã khiến tấm bê tông nối hai trụ cầu bị đẩy xuống suối. Từ đó đến nay, nước suối luôn cao nên xã vẫn chưa đưa tấm bê tông đó lên được.

Khi nước chưa kịp rút thì các hộ gia đình ở đây đã đóng góp mỗi nhà 1 cây tre ghép vào thành mảng bắc qua hai trụ cầu để người dân và các em học sinh đi học.

"Khi cây cầu tre tạm này được dựng lên, có thanh niên không hiểu chuyện đã chụp ảnh và đăng lên mạng khiến dư luận hiểu lầm.

Chúng tôi đã gặp thanh niên đó và yêu cầu xóa thông tin đăng tải. Tuy nhiên, các trang mạng xã hội đã đăng lại", ông An nói.

Vị chủ tịch UBND xã Vinh Quang cũng cho biết, trên địa bàn xã này có 3 cây cầu bắc qua suối, cầu đầu tiên là cầu tràn Vàng Phầy nối giữa thôn An Ninh sang thôn Ngọc Lâu, Bình Thể (xã Vinh Quang).

Cầu thứ hai là cầu được người dân thôn Bình Thể và xã góp tiền xây dựng, giúp người dân đi lại dễ dàng hơn(cầu người dân chụp ảnh đăng tải trên mạng xã hội). Cầu thứ 3 là cầu treo ở dưới thôn Vĩnh Bảo.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.57357 sec| 1847.75 kb