Search
Thứ 6, 29/03/2024, 04:49 AM
Thứ 6, 12/11/2021, 09:03 AM

Hà Nội hoãn trình đề án thu phí phương tiện vào nội đô

(Trong nước) - Đại diện lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội xác nhận, UBND thành phố sẽ chưa trình HĐND thành phố dự thảo đề án thu phí phương tiện vào nội đô tại kỳ họp thứ 3 HĐND thành phố vào tháng 12 tới.

Cụ thể, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết, UBND thành phố vừa có văn bản gửi Sở, thông báo ý kiến của lãnh đạo thành phố liên quan dự thảo Đề án thu phí phương tiện cơ giới đường bộ vào nội đô. Theo đó, lãnh đạo thành phố cho rằng, việc xem xét, phê duyệt đề án vào thời điểm hiện nay chưa phù hợp, chưa đảm bảo đầy đủ, toàn diện các điều kiện thực hiện.

Theo văn bản của UBND thành phố, Sở GTVT cùng các đơn vị , cơ quan liên quan tiếp tục rà soát, nghiên cứu, đánh giá toàn diện tác động của đề án đến , người dân, đảm bảo chặt chẽ điều kiện pháp lý; nghiên cứu làm rõ thời điểm áp dụng thu phí để đảm bảo phù hợp với quy định hiện hành, tránh những vướng mắc về sau; kinh phí dự kiến đầu tư các trạm thu phí là nguồn vốn trong hay ngoài ngân sách và cơ chế tài chính khi thu, nộp phí...

Trước đó, Sở GTVT cho biết, đang từng bước triển khai các nội dung của “Đề án Quản lý phương tiện cá nhân, nhằm giảm ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường giai đoạn 2017 - 2020 tầm nhìn 2030” đã được HĐND thành phố Hà Nội thông qua tháng 7/2017.

Trong đề án này có nội dung lập đề án thành phần là “Đề án Thu phí phương tiện vào một số khu vực trên địa bàn thành phố có nguy cơ ùn tắc và ô nhiễm môi trường để hạn chế xe cơ giới đi vào” (Đề án thu phí xe vào nội đô) để giảm ùn tắc, ô nhiễm môi trường trong khu vực nội thành. Hiện đề án này được giao cho Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Hà Nội (HPTC) và Trung tâm tư vấn phát triển giao thông vận tải - Đại học GTVT (TRANCONCEN) lập.

Theo lãnh đạo HPTC, đề án đã được xây dựng xong bước đầu nên HPTC đã có văn bản Sở GTVT. Theo phương án Tư vấn đưa ra, để thu phí phương tiện vào nội đô, thành phố sẽ lập 87 trạm thu phí tại 68 vị trí dọc Vành đai 3 để giảm ô tô vào các quận nội thành.

Lãnh đạo HPTC cho biết, phương án chỉ quy định thời gian thu phí với phương tiện trong khoảng thời gian từ 5 đến 21h; ngoài thời gian này sẽ không thu phí. Ngoài ra, trong khoảng thời gian trên, số phí được thu cao nhất chỉ vào giờ cao điểm sáng, chiều; cùng với đó, nếu chủ phương tiện lưu thông sớm (trước 5h hằng ngày) sẽ không mất phí.

TRANCONCEN và HPTC đã đưa ra 4 loại phương tiện phải trả phí khi đi vào nội đô, gồm: Ô tô cá nhân dưới 9 chỗ, xe taxi, xe tải, xe hợp đồng, xe du lịch, xe khách tuyến cố định.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.46706 sec| 1811.617 kb