Search
Thứ 5, 28/03/2024, 20:02 PM
Thứ 5, 14/09/2017, 16:12 PM

Vụ xe chở rau củ quả thối vào trường học bị bắt: Trong bữa trưa chỉ có gạo kém chất lượng

(Trong nước) - Toàn bộ số thực phẩm kém chất lượng bị bắt ở cổng trường Tiểu học Lý Nhân đã được niêm phong và đoàn kiểm tra liên ngành đã mang đi xét nghiệm.

Liên quan đến sự việc xe chở rau, củ, quả thối vào trường Tiểu học Lý Nhân (xã Lý Nhân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) bị người dân chặn bắt ngoài cổng trường, sáng 14/9, PV đã có cuộc trao đổi với ông Trần Hùng Mạnh - Chủ tịch UBND xã Lý Nhân về sự việc trên.

Ông Mạnh cho biết, ngay trong chiều 13/9, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường đã có buổi làm việc trực tiếp với các phụ huynh học sinh trường Tiểu học Lý Nhân về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm trong bữa ăn trưa của các học sinh bán trú tại đây.

Tại buổi làm việc, các phụ huynh tỏ ra rất bức xúc về việc thực phẩm đã bị hư hỏng nhưng vẫn được đưa đến trường để phục vụ bữa ăn cho các học sinh.

Vụ xe chở rau củ quả thối vào trường học bị bắt: Trong bữa trưa chỉ có gạo kém chất lượng - Ảnh 1.

Chiếc xe chở rau củ quả kém chất lượng bị người dân bắt giữ vào chiều 12/9.

Sau khi nghe cam kết của lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường về việc sẽ xử lý nghiêm minh, đúng theo quy định của pháp luật đối với các đơn vị liên quan nếu vi phạm, người dân sau đó đã bình tĩnh trở lại.

Ông Mạnh cũng cho hay, trong buổi họp chiều 13/9, bên phía Công ty TNHH Thiết bị Giáo dục Tam Phúc (đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường Tiểu học Lý Nhân) không có mặt tại buổi họp bởi lãnh đạo công ty này làm việc với Công an huyện Vĩnh Tường.

"Công an huyện Vĩnh Tường là đơn vị chủ chốt trong việc điều tra về số thực phẩm kém chất lượng chuẩn bị đưa vào trường Tiểu học Lý Nhân thì bị người dân bắt giữ vào chiều 12/9.

Hiện Công an huyện đang phối hợp với Phòng Y tế, Phòng Giáo dục và đào tạo, Phòng Nông nghiệp & PTNT cùng nhiều phòng ban khác của huyện Vĩnh Tường tiến hành điều tra, làm rõ sự việc trên", ông Mạnh thông tin.

Vụ xe chở rau củ quả thối vào trường học bị bắt: Trong bữa trưa chỉ có gạo kém chất lượng - Ảnh 2.

Phụ huynh học sinh trong buổi làm việc với lãnh đạo huyện Vĩnh Tường, lãnh đạo xã Lý Nhân vào chiều 13/9.

Được biết, Công ty TNHH Thiết bị Giáo dục Tam Phúc (thôn Phù Lập, xã Tam Phúc, Huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc) là đơn vị cung cấp thực phẩm cho trường tiểu học Vĩnh Tường từ đầu năm học 2017 - 2018 và đơn vị này mới cung cấp được buổi thứ hai thì bị người dân bắt giữ.

Nói về số thực phẩm cung cấp cho bữa ăn thứ nhất đối với các học sinh trường tiểu học Lý Nhân vào ngày 11/9, ông Mạnh cho hay, trong buổi họp chiều 13/9, người có thâm niên nấu ăn hơn 10 năm cho trường tiểu học Lý Nhân cho biết, các loại thực phẩm phục vụ cho bữa ăn trưa 11/9 hoàn toàn bình thường, tươi ngon.

Vụ xe chở rau củ quả thối vào trường học bị bắt: Trong bữa trưa chỉ có gạo kém chất lượng - Ảnh 3.

Bí xanh đã bị hư hỏng phần ruột nhưng lại chuẩn bị được mang vào trường để phục vụ bữa ăn cho các học sinh.

Tuy nhiên, chỉ có gạo là có phần kém chất lượng và màu không được đẹp.

Hiện toàn bộ số nói trên bị niêm phong và được đoàn kiểm tra liên ngành đem đi xét nghiệm.

Ông Lê Chí Thái – Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Tường cho biết, sau khi sự việc xảy ra, ông Thái đã yêu cầu các ban, nghành liên quan vào cuộc ngay để làm rõ vụ việc.

Sau khi có kết quả giám định về chất lượng an toàn thực phẩm các mẫu rau, củ, quả mà Công ty TNHH thiết bị giáo dục Tam Phúc chuẩn bị đưa vào Trường tiểu Lý Nhân, UBND huyện Vĩnh Tường sẽ thông báo kết quả cho các phụ huynh học sinh.

Đồng thời, lãnh đạo UBND huyện Vĩnh Tường tiếp tục chỉ đạo làm rõ các xuất ăn của tất cả các nhà trường trên địa bàn huyện có đảm bảo chất lượng an toàn thực phẩm hay không.

Quan điểm của huyện là chủ động vào cuộc để giải quyết sự việc. Nếu thấy sai phạm thì sẽ xử lý tổ chức, cá nhân sai phạm theo quy định.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.49818 sec| 1864.039 kb