Search
Chủ nhật , 23/04/2017, 21:07 PM

10 phim Hàn tiêu biểu được remake từ các phim châu Á ăn khách

(Hàn Quốc) - Đều là những sản phẩm làm lại từ những bộ phim châu Á nổi tiếng, 10 bộ phim truyền hình Hàn Quốc này lại thu về những kết quả không hề giống nhau.

Các nhà làm phim Hàn Quốc khi quyết định remake một bộ phim cũ của nước bạn đều chú trọng chọn lựa những cốt truyện độc đáo, giàu giá trị nội dung, hoặc một tựa phim có lực lượng khán giả hâm mộ đông đảo để góp phần bảo chứng cho độ phủ sóng của phiên bản mới. Dòng phim remake có thể được xem như một bước tiến an toàn nếu nhà sản xuất biết tiết chế và điều chỉnh phần nội dung cũ thật phù hợp với thời điểm hiện tại, nhưng cũng đủ sức trở thành thảm hoạ và bị chính các fan nguyên tác không ngần ngại "ném đá tảng".

Dưới đây là 10 phiên bản Hàn của các tác phẩm nổi tiếng của châu Á được chú ý nhất trong 5 năm trở lại đây. Song cả nội dung lẫn sự thành bại của 10 bộ phim này đều không phải là điều mà khán giả nào cũng có thể đoán trước.

1.Witch’s Romance (Phù Thuỷ Tình Yêu)

Bộ phim truyền hình Bại Khuyển Nữ Vương do Dương Cẩn Hoa và Nguyễn Kinh Thiên đóng chính từng đoạt giải Tác Phẩm Quảng Bá Kênh Xuất Sắc Nhất ở giải Chuông Vàng 2010 và tiếp tục được đề cử sáu giải nữa ở lễ trao giải Chuông Vàng năm 2012.

10 phim Hàn tiêu biểu được remake từ các phim châu Á ăn khách - Ảnh 1.

"Bại Khuyển Nữ Vương" và "Witch’s Romance"

Bốn năm sau, đài cáp tvN đã cho ra mắt phiên bản Hàn Quốc của Bại Khuyển Nữ Vương, lấy tên mới Witch’s Romance. Trong phiên bản remake, người U40 Ban Ji Yeon (Uhm Jung Hwa) sau cú sốc bị huỷ hôn đã trở thành người nghiện công việc và không màng tới của mình nữa. Còn chàng trai trẻ Yoon Dong Ha (Park Seo Joon) 25 tuổi sau cái chết của người mắc bệnh tim cũng không tìm lại được niềm vui sống. Họ vô tình gặp gỡ nhau và rung động, tạo nên mối tình chênh lệch "máy bay – phi công" cách nhau 14 tuổi dở khóc dở cười.

2.Fated To Love You (Định Mệnh Anh Yêu Em)

Định Mệnh Anh Yêu Em là hit drama Đài Loan do Trần Kiều Ân và Nguyễn Kinh Thiên đóng chính vào năm 2008. Kinh phí sản xuất tập đầu tiên lên đến năm triệu đô, nhưng sức lan toả của nó khắp châu Á đã khiến các nhà làm phim Hàn Quốc chú ý.

10 phim Hàn tiêu biểu được remake từ các phim châu Á ăn khách - Ảnh 2.

"Định Mệnh Anh Yêu Em" và "Fated To Love You"

Trong phim, Lee Gun (Jang Hyuk) là một tài phiệt chính hiệu, còn Kim Mi Young (Jang Na Ra) chỉ là cô thư ký nhút nhát, mờ nhạt trong công ty. Trong một đêm uống say, Mi Young vào nhầm phòng của Lee Gun và họ đã qua đêm với nhau. Sau đêm hôm đó, Mi Young phát hiện mình . Một bước lỡ làng, nghìn năm ôm hận. Giờ đây hai người phải tìm cách tháo gỡ rắc rối đến từ đêm định mệnh đó.

Jang Hyuk đã hoá thân thành Lee Gun dễ mến, chu đáo, ngọt ngào và đôi khi còn rất vui tính khi rơi vào tình huống tréo ngo. Jang Na Ra cũng là nữ thực lực không thua kém Trần Kiều Ân ở bản gốc.

Fated To Love You lập lại thành tích "cơn mưa đề cử" ở các lễ trao giải Hàn Quốc, hai diễn viên chính Jang Hyuk và Jang Na Ra mỗi người đều thắng giải Diễn Viên Xuất Sắc Nhất và một giải Cặp Đôi Xuất Sắc Nhất tại lễ trao giải MBC năm 2014. Phim có phí bản quyền đắt đỏ nhất tại Trung Quốc, đồng thời đưa tên tuổi Jang Na Ra lên hàng sao tại thị trường Đại Lục.

3.The Time We Weren’t In Love (Bảy Ngàn Ngày Yêu Em)

Bản gốc của phim Đài Loan Có Lẽ Anh Sẽ Không Yêu Em do Lâm Y Thần và Trần Bách Lâm đóng chính năm 2012 đã tạo ra một cơn bão nhẹ trong năm khi ra mắt.

10 phim Hàn tiêu biểu được remake từ các phim châu Á ăn khách - Ảnh 3.

"Có Lẽ Anh Sẽ Không Yêu Em" và "The Time We Weren’t In Love"

Phiên bản Hàn Quốc của phim ra mắt ở Hàn Quốc vào năm 2015, kể về đôi bạn thân Oh Ha Na (Ha Ji Won) và Choi Won (Lee Jin Wook) thân thiết với nhau đã 17 năm. Cả hai giờ đây đã đến tuổi lập gia đình nhưng mãi không tìm được đối tượng yêu đương vừa ý. Sau khi đã quá chán chường trên con đường tình cảm, họ đối diện nhau và nhận ra chỉ có người bạn tri kỷ là lựa chọn sau cùng.

4.Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo (Người Tình Ánh Trăng)

Bom tấn truyền hình Trung Quốc năm 2011 Bộ Bộ Kinh Tâm do Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long đóng chính đã nhận được tổng cộng 48 giải thưởng lớn nhỏ ở thị trường Đại Lục, liên tục xưng đế rating của đài truyền hình Hồ Nam suốt nhiều năm sau đó.

10 phim Hàn tiêu biểu được remake từ các phim châu Á ăn khách - Ảnh 4.

"Bộ Bộ Kinh Tâm" bản gốc và bản Hàn

Mùa hè năm ngoái, khán giả châu Á lại thêm lần nữa chờ đón sự quay trở lại của chuyện tình xuyên không khắc cốt ghi tâm được tái hiện trên đài truyền hình Hàn Quốc. Trong phim, cô gái của thế 21 Go Ha Jin (Lee Ji Eun/ IU) trong một tai nạn đuối nước đã xuyên không vào cơ thể của tiểu thư Hae Soo ở vương quốc Goryeo năm 941. Ha Jin trong cơ thể Hae Soo đã sống trong vương phủ của hoàng tộc và rơi vào hai mối tình nghìn năm không thể quên cùng với những vị vương gia trong giai đoạn biến cố lớn của thời cổ đại.

Dù là dự án cổ trang rình rang được công chúng chú ý, Moon Lovers tuy thành công ở thị trường Đại Lục nhưng vẫn chưa tạo được sự bứt phá đáng kể tại quê nhà.

5.Tomorrow’s Cantablie (Khúc Nhạc Thăng Trầm)

Nodame Cantabile là tên của bộ truyện tranh âm nhạc nổi tiếng ở Nhật, từng phát hành một mùa phim truyền hình, hai tập đặc biệt và hai bộ phim điện ảnh.

10 phim Hàn tiêu biểu được remake từ các phim châu Á ăn khách - Ảnh 5.

"Nodame Cantabile" và "Tomorrow’s Cantablie"

Sau khi được remake ở Hàn Quốc, bộ phim đã đổi tên thành Tomorrow’s Cantablie. Phim kể về hai sinh viên khoa âm nhạc với tính cách trái ngược nhau. Yoo Jin (Joo Won) là đứa con trai ưu tú, ngạo mạn của một dương cầm nổi tiếng. Còn Nae Il (Shim Eun Kyung) là nàng sinh viên nhiệt tình nhưng có phần lập dị. Điểm giao duy nhất giữa hai cô cậu này chính là bức tường ngăn cách hai căn nhà sát bên của họ.

Một ngày nọ Yoo Jin ngủ quên trước cửa nhà Nae Il và được cô đưa vào nhà mình nghỉ tạm. Khi tỉnh lại, Yoo Jin sốc toàn tập khi biết hàng xóm mình là thiên hạ đệ nhất ở bẩn. Với tính cách cầu toàn và ưa thích sạch sẽ, anh chàng đã xắn tay áo dọn cho bằng sạch căn phòng chẳng khác gì chuồng lợn của cô hàng xóm. Từ sau lần đó, Nae Il lấy cớ trả ơn để kiên trì bám theo Yoo Jin để học hỏi kỹ năng đánh đàn, thậm chí cô ấy còn cảm nắng anh chàng nhà bên của mình.

Tuy nhiên, Tomorrow’s Cantabile là một phiên bản remake tệ hại nhất nhì trong phim Hàn Quốc. Bộ phim mất cân bằng trong việc cân bằng hai yếu tố hài hước và , mạch phim rời rạc và bối cảnh phim không còn phù hợp khi rời khỏi biên giới nước Phù Tang.

6.Liar Game (Trò Chơi Dối Trá)

Phiên bản chuyển thể manga của Liar Game được đài FujiTV ở Nhật tiến hành thuận lợi qua hai mùa lên sóng. Khi thực hiện remake Liar Game, đài cáp "hắc mã" tvN cũng nhấn mạnh rằng họ chỉ mua bản quyền của manga chứ không dựa trên mạch nội dung của phim truyền hình Nhật Bản.

10 phim Hàn tiêu biểu được remake từ các phim châu Á ăn khách - Ảnh 6.

"Liar Game" bản Nhật và Hàn

Trong phim, Nam Da Jung (Kim So Eun) là một nữ sinh ngây thơ được mời vào chương trình thực tế Liar Game. Trong chương trình này, người chơi phải cam kết tham gia một trò chơi tâm lý sống còn với mục đích lừa gạt người khác để vươn đến vị trí cao nhất. Da Jung bắt đầu trò chơi với mong muốn giành được 10 tỷ won để trả nợ cho gia đình, nhưng sau đó cô cảm thấy luật chơi quá sức nên đã chiêu dụ thêm hai thành viên mới về đội của mình: một kẻ lừa đảo bậc thầy và một giảng viên chuyên ngành tâm lý đáng tin cậy.

Cả ba người bước vào đấu trường nói dối, không chỉ đối choi với các đội khác mà còn đề cao cảnh giác với chính đồng đội bên cạnh mình.

7.City Of The Sun (Thành Phố Mặt Trời)

10 phim Hàn tiêu biểu được remake từ các phim châu Á ăn khách - Ảnh 7.

"Bone Of Steel" và "City Of The Sun"

Dựa trên nội dung quyển tiểu thuyết Bone Of Steel của nhà văn người Nhật Jun Ikeido và bộ phim cùng tên lên sóng vào một năm sau đó,City Of The Sun là phim truyền hình Hàn Quốc khắc hoạ những giằng xé tâm lý và quá trình đấu tranh khắc nghiệt của một kỹ sư mẫn cán khi phát hiện công ty của mình có hành vi tham nhũng. Phim do cựu mỹ nam F4 Kim Joon đóng chính và đã lên sóng MBC vào năm 2015.

 

8.Please Come Back, Mister (Quý Ông Trở Lại)

Làm lại từ phim điện ảnh Nhật Bản Mr. Tsubakiyama's Seven Days, Please Come Back, Mister do nam tài từ Bi Rain đóng chính trước khi ra mắt đã mang nhiều hy vọng trở thành hit drama mới của màn ảnh xứ Hàn. Tuy nhiên do chiếu cùng khung giờ với "bom tấn châu Á" Hậu Duệ Mặt Trời, bộ phim ngậm ngùi trở thành bộ phim "lót đường" cho đường đua rating giữa tuần.

"Mr. Tsubakiyama's Seven Days" và "Please Comeback, Mister"

Please Comeback, Mister là câu chuyện lãng mạn và hài hước của anh chàng Kim Young So (Kim In Kwon) hồi sinh từ cõi chết. Young So đột quỵ do làm việc quá sức, nhưng công ty của anh lại nguỵ tạo cái chết là tự tử để trốn tránh trách nhiệm. Young So chấp nhận "hồi dương" trong cơ thể của một thanh niên cường tráng tên Lee Hae Joon (Rain) để làm sáng tỏ sự thật với thời gian hai tháng ngắn ngủi.

9.Solomon’s Perjury (Nguỵ Chứng Solomon)

Không chỉ là quyền tiểu thuyết kỳ bí kéo dài suốt chín năm, hai bộ phim điện ảnh của người Nhật lấy cảm hứng từ Solomon’s Perjury cũng nhận được cơn mưa lời khen từ giới phê bình điện ảnh châu Á.

10 phim Hàn tiêu biểu được remake từ các phim châu Á ăn khách - Ảnh 9.

"Solomon’s Perjury" bản Nhật và bản Hàn

Đài cáp jTBC ở Hàn Quốc đã chuyển thể cốt truyện "hack não" của Solomon’s Perjury thành một dự án truyền hình ngắn gọn gồm 12 tập vào năm 2016. Bộ phim này vẫn nhấn mạnh phần cốt truyện trinh thám "đinh" của tác phẩm.

Tại ngôi trường dành cho lứa học sinh ưu tú, người ta tìm thấy một thi thể vào giữa đêm Giáng Sinh. Sau khi cảnh sát điều tra và sắp sửa kết luận đây là vụ tự sát, một học sinh giấu mặt đã lên tiếng tiết lộ về kẻ sát nhân. Nhìn thấy người lớn bất lực trước tội ác, các học sinh trong trường đã tập hợp lại và tiến hành một thí nghiệm kinh hoàng để tìm ra hung thủ thật sự.

10.The Liar And His Lover (Kẻ Nói Dối Và Người Tình)

Bô truyện tranh bán ra hơn ba triệu bản The Liar And His Lover liên tục tạo tiếng vang khi phiên bản live-action vào năm 2013 thu về hơn 15 triệu USD. Đài cáp tvN xứ Hàn đã sớm ngỏ lời chuyển thể cốt truyện lãng mạn này và một bộ phim truyền hình cùng tên đã chính thức lên sóng vào đầu năm nay.

10 phim Hàn tiêu biểu được remake từ các phim châu Á ăn khách - Ảnh 10.

"The Liar And His Lover" đang là bộ phim remake nhận được nhiều chú ý vào thời điểm này

Trong phim, Lee Hyun Woo vào vai nhạc sĩ trẻ Kang Han Kyeol, người luôn mang dáng vẻ trầm tư và sống khép kín, né tránh mọi hào quang từ sự nghiệp. Han Kyeol vô tình để lại bản nhạc của mình trong của So Rim (Joy), nên anh chàng tìm đủ mọi cách để lấy lại tác phẩm của mình với lớp vỏ thân phận được nguỵ tạo.

Trong muôn vàn kế sách, rốt cuộc Han Kyeol quyết định tiếp tục nói dối So Rim rằng anh muốn làm quen và hẹn hò với cô. Han Kyeol không ngờ So Rim thật sự yêu anh và sau đó anh cũng bị rung động trước cô gái có giọng hát trời phú này.

Các bạn có thể theo dõi phiên bản remake này vào tối Thứ Hai, Thứ Ba hàng tuần trên đài cáp tvN.


Tin khác

Việt Nam

Phương Oanh hé lộ ảnh quá khứ thời chưa thẩm mỹ, Shark Bình liền chốt một câu
Chỉ bấy nhiêu đây cũng đủ chứng minh mối quan hệ mặn nồng và khăng khít của cặp đôi này....
 
Phương Oanh chính thức tái xuất màn ảnh, trở lại phim giờ vàng sau kết hôn với Shark Bình?
Đã là chính thất của Shark Bình, còn được mẹ chồng “giải oan”, khi nào Phương Oanh tái xuất màn...
 
Đã tìm ra quán quân của cuộc thi
Nhằm lan tỏa tình yêu nghệ thuật trong học sinh Trung học cơ sở (THCS) hướng tới sự phát triển...
 
Hồ Hoài Anh đến trình diện, giải trình
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đến Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trình diện, giải trình vào sáng...

Trung Quốc

Dương Dương bật khóc vì áp lực trước sự công kích của anti-fan về “Tam Sinh Tam Thế”
Dù khá cứng rắn nhưng Dương Dương đã phải bật khóc trong buổi họp báo ra mắt “Tam Sinh Tam...
 
Phạm Băng Băng bất ngờ tuyên bố 5 năm nữa sẽ
Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Phạm Băng Băng đã suy nghĩ đến chuyện rời xa làng giải trí và...
 
Choáng khi biết mức cát-xê thật của Phạm Băng Băng cho một lần xuất hiện
Phạm Băng Băng được trả mức cát-xê thuộc hàng cao nhất trong làng giải trí Hoa ngữ.
 
Ngất ngây với loạt ảnh Dương Mịch lả lơi trên tạp chí Đàn Ông
Loạt hình ảnh mới của Dương Mịch trên tạp chí OK! chứng minh nhan sắc hàng đầu làng giải trí...

Âu Mỹ

Các nhà sản xuất đã quyết định mang vị "Chúa đảo Đầu Lâu" ấy lên sóng truyền hình.
 
Con trai Beckham xăm hình với tốc độ chóng mặt
Chỉ vài ngày sau hình xăm đầu tiên, Brooklyn Beckham đã có thêm hình xăm thứ hai. Lần này cậu...
 
6 lời nói dối gây ra thảm họa chết người trên phim
"Oldboy", "Atonement", "The Hunt",... là những bộ phim điện ảnh đã thành công trong việc khắc hoặc sự đáng sợ...
 
Ngôi vị ‘Nữ hoàng phim hành động 2017’ sẽ gọi tên ai?
Hãy cùng điểm qua những nữ diễn viên hành động đình đám của năm 2017, và xem ai là người...

Giải trí

Phương Oanh hé lộ ảnh quá khứ thời chưa thẩm mỹ, Shark Bình liền chốt một câu
Chỉ bấy nhiêu đây cũng đủ chứng minh mối quan hệ mặn nồng và khăng khít của cặp đôi này....
 
Quang Hải chia tay Pau FC sớm một năm
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải thôi hợp đồng với Pau FC sớm một năm, trở thành cầu thủ tự do...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
Đã tìm ra quán quân của cuộc thi
Nhằm lan tỏa tình yêu nghệ thuật trong học sinh Trung học cơ sở (THCS) hướng tới sự phát triển...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.66456 sec| 1934.258 kb