Search
Thứ 4, 13/09/2017, 11:30 AM

Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội lên tiếng về việc chèn ép vợ Xuân Bắc

(Giải trí) - Sau câu chuyện vợ nghệ sĩ Xuân Bắc, chị Hồng Nhung tố cáo trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội chèn ép không cho chị ngồi trong hội đồng chấm kỳ thi tốt nghiệp 2016-2017, nhà trường đã lên tiếng xung quanh sự việc này.

Sáng ngày 12.9, cư dân mạng xôn xao trước thông tin chị Nguyễn Hồng Nhung, giảng viên khoa Sân khấu điện ảnh, trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội tố ban lãnh đạo nhà trường ức hiếp khiến chị bị loại ra khỏi Hội đồng chấm thi kỳ thi tốt nghiệp cho sinh viên năm 2016-2017 của Khoa Sân khấu điện ảnh. Đồng thời vào tiết dạy học của chị, khi chị lên lớp thì phong học trống trơn, đã bị dọn dẹp hết bàn ghế khiến sinh viên phải lấy tạm ghế băng ngoài bãi phế thải.

Ngay sau lời tố cáo của chị Nguyễn Hồng Nhung (vợ Xuân Bắc), chiều cùng ngày, phóng viên Dân Việt đã tới trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội để có được thông tin khách quan đa chiều.

Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội lên tiếng về việc chèn ép vợ Xuân Bắc Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội lên tiếng về việc chèn ép vợ Xuân Bắctruong cd nghe thuat ha noi len tieng ve viec chen ep vo xuan bac hinh anh 1

Chị Hồng Nhung, vợ nghệ sĩ Xuân Bắc bức xúc livestream trên trang cá nhân tối ngày 11.9

Theo đó, đại diện của trường đã cho biết: “Chúng tôi vừa được biết câu chuyện chị Nguyễn Hồng Nhung livestream trên trang cá nhân của chị ấy. Hiện tại chúng tôi chưa thể trả lời về sự việc này. Sáng  ngày 13.9, chúng tôi sẽ mời chị Nguyễn Hồng Nhung tới trường tổ chức cuộc họp nội bộ, lắng nghe những của chị Nhung sau đó nhà trường sẽ có văn bản cụ thể và gửi tới báo chí”.

Nói về mâu thuẫn giữa nhà trường và chị Hồng Nhung, theo vị đại diện này, từ trước tới nay nhà trường và chị Hồng Nhung không có mâu thuẫn gì. Xem qua đoạn chia sẻ của chị Nhung thì thấy chuyện tập trung vào một nghệ sĩ là cộng tác viên với trường và trưởng khoa. Có thể là do hiểu lầm và khi được nói trong lúc bức xúc thì dễ trở nên căng thẳng, thiếu bình tĩnh.

“Chị Nhung từng là sinh viên khóa 1 của khoa Sân khấu điện ảnh và được mời giữ lại trường để giảng dạy. Tuy nhiên trước đây, chị Nhung dạy môn hình thể, năm vừa rồi mới được phân công giảng dạy môn chuyên ngành thuộc khoa Sân khấu. Chị cũng không phải là người xây dựng nên khoa này như chị nói. Mấy năm gần đây đối với các môn chuyên ngành nhà trường đã mời thêm các nghệ sĩ gạo cội, nổi tiếng và có kinh nghiệm cũng như đã từng dựng vở trên sân khấu như nghệ sĩ Trần Đức, Lan Anh giảng dạy. Sau này là NSND Hoàng Dũng, NSND Anh Tú, NSƯT Minh Vượng về giảng dạy. Về nguyên tắc, dạy sân khấu thì phải có kinh nghiệm, chí ít cũng phải là và dựng được các vở cho sinh viên tập chứ không chỉ là những tiểu phẩm. Nhưng chị Nhung không phải là diễn viên và hiện cũng chỉ dựng những tiểu phẩm đơn giản thôi”- đó là lời nhận xét năng lực giảng dạy chị Nhung từ vị đại diện này.

Cũng theo vị đại diện của trường, năm nay, kỳ thi tốt nghiệp 2016-2017 được nhà trường chủ trương lập hội đồng chấm thi với 3 thành viên. Trong đó có hai thành viên là giảng viên của trường và một thành viên là nghệ sĩ uy tín, nổi tiếng ở ngoài để tạo sự khách quan khi chấm thi. Nên nếu nói NSND Anh Tú chỉ đạo Ban giám hiệu nhà trường loại chị Nguyễn Hồng Nhung ra khỏi Hội đồng chấm thi là không đúng.

Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội lên tiếng về việc chèn ép vợ Xuân Bắc Trường CĐ Nghệ thuật Hà Nội lên tiếng về việc chèn ép vợ Xuân Bắctruong cd nghe thuat ha noi len tieng ve viec chen ep vo xuan bac hinh anh 2

Về phía NSND Anh Tú, vừa về tới Việt Nam chiều ngày 12.9, sau chuyến đi công tác từ Trung Quốc trở về cũng đã  chia sẻ với Dân Việt.

NSND Anh Tú nói: “Tôi không o ép, tác động đến nhà trường không cho chị Hồng Nhung chấm thi. Tuy nhiên, tôi đã từng góp ý với nhà trường về công tác chấm thi vì nhận thấy việc tuyển sinh tại trường ngày càng kém đi bởi nhiều sinh viên lựa chọn thi thẳng vào đại học chứ không thi trường cao đẳng. Do vậy cần phải tận dụng cơ hội quảng bá cho nhà trường. Vì vậy, tôi nghĩ việc chấm thi nên mời những nghệ sĩ lão làng có uy tín, ví dụ như: NSND Lê Khanh, NSND Hoàng Dũng, NSƯT Trần Đức.... Đấy là góp ý còn việc quyết định thế nào là tùy ở nhà trường. Chắc bạn Nhung đã hiểu sai ý của tôi".

Chia sẻ về mối với đồng nghiệp Xuân Bắc tại Nhà hát Kịch Việt Nam, nghệ sĩ Anh Tú bày tỏ: "Giữa chúng tôi không có vấn đề gì, Xuân Bắc dịp Tết còn đến nhà tôi chơi. Tôi nghĩ Xuân Bắc là người đủ trưởng thành, chín chắn. Với tôi mọi chuyện đơn giản, đó là công việc, có năm nhà trường mời tôi có năm không mời".

Trước đó, tối ngày 11.9, chị Nguyễn Hồng Nhung- Giảng viên Khoa Sân khấu trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội bất ngờ livestream trên trang cá nhân để nói về những bức xúc của mình khi nhận được chỉ đạo không ngồi trong ban chấm thi tốt nghiệp cho sinh viên năm 2016-2017. Nguyên nhân được chị tìm hiểu là do có sự can thiệp của một cộng tác viên, cho rằng chị không đủ tư cách để ngồi chấm thi cùng nghệ sĩ này. Hồng Nhung cũng không ngần ngại công khai tên của người “can thiệp nội bộ” là một nghệ sĩ tên tuổi của Nhà hát kịch Việt Nam, cùng cơ quan với chồng chị là nghệ sĩ Xuân Bắc.

Hồng Nhung cho rằng, điều này đã làm ảnh hưởng đến uy tín của chị, “khiến tôi không còn danh dự để đứng trước học sinh của mình”- Hồng Nhung nức nở trong đoạn livestream kéo dài 35 phút.

Tiếp đó, Hồng Nhung bày tỏ những bức xúc khác liên quan đến công việc giảng dạy tại trường. Cụ thể: “Sáng nay tôi lên lớp dạy, bàn ghế không có, sinh viên phải lấy tạm ghế băng ngoài bãi phế thải ở chân cầu thang ngồi”.

Để dẫn đến hành động phải lên trang cá nhân chia sẻ như thế này, theo chị Hồng Nhung là bởi “bản thân đã chịu đựng rất lâu rồi và hôm nay bắt buộc phải lên tiếng”. Chị chọn cách “đấu tranh trực diện, công khai” vì không muốn mình làm sai với những điều đã dạy sinh viên.


Việt Nam

Phương Oanh hé lộ ảnh quá khứ thời chưa thẩm mỹ, Shark Bình liền chốt một câu
Chỉ bấy nhiêu đây cũng đủ chứng minh mối quan hệ mặn nồng và khăng khít của cặp đôi này....
 
Phương Oanh chính thức tái xuất màn ảnh, trở lại phim giờ vàng sau kết hôn với Shark Bình?
Đã là chính thất của Shark Bình, còn được mẹ chồng “giải oan”, khi nào Phương Oanh tái xuất màn...
 
Đã tìm ra quán quân của cuộc thi
Nhằm lan tỏa tình yêu nghệ thuật trong học sinh Trung học cơ sở (THCS) hướng tới sự phát triển...
 
Hồ Hoài Anh đến trình diện, giải trình
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đến Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trình diện, giải trình vào sáng...

Hàn Quốc

Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
Tài tử 'Nữ hoàng Seon Deok' Joo Sang Wook hạnh phúc trong đám cưới
Cô dâu Cha Ye Ryun cùng chú rể Joo Sang Wook đã trao nhau những cử chỉ âu yếm nhất...
 
Phong cách thời trang của minh tinh
Nữ diễn viên Choi Ji Woo nổi tiếng khắp Châu Á với vai diễn cảm động trong Bản Tình Ca...
 
Điểm dừng chân mới của mọt phim truyền hình Châu Á
Với nội dung đặc sắc, phong phú chiếu liên tục 24/24h, các ‘mọt’ phim được thỏa sức đắm mình trong...

Trung Quốc

Dương Dương bật khóc vì áp lực trước sự công kích của anti-fan về “Tam Sinh Tam Thế”
Dù khá cứng rắn nhưng Dương Dương đã phải bật khóc trong buổi họp báo ra mắt “Tam Sinh Tam...
 
Phạm Băng Băng bất ngờ tuyên bố 5 năm nữa sẽ
Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Phạm Băng Băng đã suy nghĩ đến chuyện rời xa làng giải trí và...
 
Choáng khi biết mức cát-xê thật của Phạm Băng Băng cho một lần xuất hiện
Phạm Băng Băng được trả mức cát-xê thuộc hàng cao nhất trong làng giải trí Hoa ngữ.
 
Ngất ngây với loạt ảnh Dương Mịch lả lơi trên tạp chí Đàn Ông
Loạt hình ảnh mới của Dương Mịch trên tạp chí OK! chứng minh nhan sắc hàng đầu làng giải trí...

Âu Mỹ

Các nhà sản xuất đã quyết định mang vị "Chúa đảo Đầu Lâu" ấy lên sóng truyền hình.
 
Con trai Beckham xăm hình với tốc độ chóng mặt
Chỉ vài ngày sau hình xăm đầu tiên, Brooklyn Beckham đã có thêm hình xăm thứ hai. Lần này cậu...
 
6 lời nói dối gây ra thảm họa chết người trên phim
"Oldboy", "Atonement", "The Hunt",... là những bộ phim điện ảnh đã thành công trong việc khắc hoặc sự đáng sợ...
 
Ngôi vị ‘Nữ hoàng phim hành động 2017’ sẽ gọi tên ai?
Hãy cùng điểm qua những nữ diễn viên hành động đình đám của năm 2017, và xem ai là người...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.45994 sec| 1885.172 kb