Search
Thứ 6, 28/04/2017, 11:29 AM

Những bộ phim 'kỳ dị' nhất màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

(Hàn Quốc) - Đã xưa rồi cái thời diễn viên Hàn Quốc mải qua đời vì ung thư hay những câu chuyện “lọ lem, hoàng tử”, ngày nay nội dung của các bộ phim truyền hình xứ kim chi đã có sự “tiến hóa” và đổi mới hơn rất nhiều.

Gắn liền với sự phát triển của nền công nghiệp điện ảnh là sự cạnh tranh tỷ suất người xem khốc liệt của các đài truyền hình. Hằng năm, có rất nhiều bộ phim truyền hình ra đời với những nội dung mới lạ. Để trở nên khác biệt, nhiều tác phẩm được “nhào nặn” dưới ngòi bút sáng tạo của các biên kịch xứ kim chi đã sở hữu nội dung ngày một “kỳ dị” và vượt ra ngoài sức tưởng tượng của khán giả. Có thể kể đến một số tác phẩm như sau:
1. Secret Garden (Khu vườn bí mật)
Là một bộ phim đi theo mô típ cũ với nội dung về một chàng công tử giàu có phải lòng một thiếu nữ xinh đẹp, nhà nghèo nhưng chỉ như vậy thì chẳng có gì đáng nói về Secret Garden nếu như biên kịch Kim Eun Sook không đổ vào chiếc “bình cũ” này thứ “rượu mới” đắt giá. Đó là chi tiết tráo đổi linh hồn giữa hai nhân vật chính.
Những bộ phim 'kỳ dị' nhất màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

Secret Garden đã đưa tên tuổi của Hyun Bin và Ha Ji Won lên một tầm cao mới.

Sau lần tình cờ gặp nhau trong một khu vườn và uống thứ rượu kỳ bí, Joo Won (Hyun Bin đóng), một thiếu gia sở hữu cả chuỗi trung tâm thương mại lớn đã bị chuyển đổi linh hồn với Gil Ra Im (Ha Ji Won thủ vai), một đóng thế nghèo khó. Cả hai bị mắc kẹt trong thân xác của nhau và rất nhiều tình huống “dở khóc dở cười” đã diễn ra với cặp đôi “oan gia ngõ hẹp” để đi đến cái kết là một tình yêu đẹp.
Hiệu ứng mà Secret Garden tạo ra vào thời điểm năm 2010 là không tưởng khi đưa tên tuổi của Huyn Bin và Ha Ji Won tiến thêm một bước dài tại châu Á. Bộ đồ thể thao lấp lánh mà Hyun Bin mặc, những câu thoại, nhạc chuông tin nhắn hay thậm chí là cảnh “nụ hôn bọt sữa” đều trở thành trào lưu “sốt” xình xịch lúc bấy giờ.
2. Ghost (Bóng ma)
Là một bộ phim về đề tài những mối nguy hiểm tiềm ẩn trên mạng và internet, Ghost (2012) chính là bộ phim đã khôi phục lại tên tuổi của So Ji Sub sau thời gian dài “nhàn nhạt” kể từ khi xuất ngũ năm 2007. Nội dung phim bắt đầu từ cái chết của nữ diễn viên nổi tiếng Shin Hyo Jeon và theo sau đó là các vụ giết người hàng loạt bí hiểm có liên quan tới internet và thế giới an ninh mạng.
Những bộ phim 'kỳ dị' nhất màn ảnh nhỏ Hàn Quốc
So Ji Sub và Lee Yeon Hee là hai diễn viên chính của Ghost.
Trong quá trình điều tra, một vụ cháy nổ kinh hoàng đã gây nên cái chết cho viên cảnh sát trẻ Kim Won Huyn (So Ji Sub đóng). Thoát chết và chứng kiến sự hy sinh của người bạn thân, Park Ji Young (Choi Daniel đóng phần đầu) đã quyết định phẫu thuật gương mặt sau khi bị phỏng biến dạng thành Kim Won Hyun và xuất hiện với thân phận của anh ta để tiếp tục điều tra sự thật và báo thù.
Phim mang tới cho khản giả một cái nhìn mới mẻ về góc cạnh nguy hiểm của thế giới ảo trên internet. Đồng hành từng những phút phim, khán giả có thể chứng kiến khả năng phá án tài tình của dàn cảnh sát, hoang mang giữa cảm xúc mơ hồ của thiện, ác bất phân và vỡ òa khi kết cục vụ việc được hé lộ. Có thể nói đây bộ phim điều tra, phá án độc đáo nhất từ trước tới nay của Hàn Quốc.
3. The Master’s Sun (Mặt trời của chàng Joo)
Tiếp nối thành công của Ghost, năm 2013, So Ji Sub lại một lần nữa chứng tỏ khả năng lựa chọn kịch bản “thần sầu” khi gật đầu đồng ý tham gia vào The Master’s Sun. Bộ phim đan xen nhiều yếu tố kinh dị, hài hước và cả lãng mạn này là một “” lạ miệng cho những “thực khách” vốn đang bội thực bởi những bộ phim tình cảm ủy mị, sướt mướt.
Những bộ phim 'kỳ dị' nhất màn ảnh nhỏ Hàn Quốc
The Master’s Sun mang đến nhiều cảm xúc đa dạng.
Phim xoay quanh những chuyện xảy ra khi giám đốc điều hành keo kiệt, tham lam Joo Joong Won (So Ji Sub đóng) của tập đoàn Kingdom gặp gỡ một người u sầu tên Tae Gong Shil (Gong Hyo Jin), người bắt đầu có khả năng nhìn thấy ma kể từ khi tỉnh lại sau một tai nạn. Buộc phải làm việc cùng nhau, cuộc sống của cả hai người có những bước ngoặt khi họ an ủi những linh hồn với những câu chuyện bi thảm.
Bên cạnh những hài hước mà nhân vật của So Ji Sub mang lại, phim còn hù dọa người xem chạy “té khói” với những giây phút ma quỷ xuất hiện bất thình lình hay cảm thấy hạnh phúc lây trước sự lãng mạn của cặp diễn viên chính. Phim là một sự lựa chọn hợp lý cho những người thích cảm giác mạnh nhưng vẫn ưa một chút “gia vị” yêu của đôi lứa.
4. Nine: Nine Times Time Travel (Chín lần ngược thời gian)
Là một tác phẩm về chủ đề xuyên không giả tưởng, Nine được các nhà chuyên môn và khán giả bình chọn là một trong những bộ phim xuất sắc nhất năm 2013.
Những bộ phim 'kỳ dị' nhất màn ảnh nhỏ Hàn Quốc
Nam chính Lee Jin Wook.
Phim kể về Park Sun Woo (Lee Jin Wook), một người dẫn chương trình thời sự rất thành công. Tuy nhiên, những cơn đau đầu kéo dài khiến anh phải đến gặp bác sĩ và nhận tin dữ về căn bệnh u não. Anh được chẩn đoán chỉ còn sống được một năm nữa. Trong chuyến công tác đến Himalaya để viết bài, Sun Woo vô tình tìm được 9 cây nhang thần kỳ, mỗi lần đốt lên sẽ cho phép anh quay ngược thời gian 20 năm về trước. Một cây nhang là mỗi hành trình về lại một thời điểm không định trước. Anh đã tận dụng 9 chuyến đi trở về quá khứ để tự cứu chính mình, cũng như để sửa chữa những sai lầm đã từng mắc phải.
Phim mang lại một cảm giác hoàn toàn mới mẻ so với những tác phẩm có cùng chủ đề xuyên thời gian. Sự kết hợp hoàn hảo giữa hai nhân vật chính là Lee Jin Wook và Jo Yoon Hee trong vai người tình của anh cũng là một yếu tố thu hút khán giả.
5. You Who Came From The Stars (Vì sao đưa anh tới)
Có lẽ không cần bàn cãi đến độ nổi tiếng của bộ phim Vì sao đưa anh tới, tác phẩm đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ của Jun Ji Hyun và đưa tên tuổi Kim Soo Hyun vượt ra khỏi biên giới Hàn Quốc. Là bộ phim hot nhất năm 2014, nội dung phim kể về một người ngoài hành tinh đã đến và sống ở Trái đất vài trăm năm, hiện ẩn mình dưới vỏ bọc của một vị giáo sư đáng kính tên Do Min Joon (Kim Soo Hyun thủ vai). Anh gặp gỡ nữ diễn viên nổi tiếng nhưng có tính cách vô cùng “trời ơi” Chun Song Yi (Jun Ji Hyun) và nảy sinh tình cảm với cô.
Những bộ phim 'kỳ dị' nhất màn ảnh nhỏ Hàn Quốc
Kim Soo Hyun sở hữu năng lực siêu phàm trong Vì sao đưa anh tới.
Đề tài người ngoài hành tinh sinh sống ở Trái đất do biên kịch Park Ji Eun khai thác được đánh giá rất thú vị và đột phá. Không phải những sinh vật kỳ dị đầu to chỉ chực chờ hãm hại thế giới, người ngoài hành tinh trong Vì sao đưa anh tới là một con người có hình hài thư sinh cùng vốn kiến thức uyên bác. Do Min Joon cũng chính là người góp phần không nhỏ trong việc thay đổi bộ dạng của đất nước Hàn Quốc, nơi anh đặt chân xuống từ 400 năm về trước. Ngoài ra phim còn tiết lộ nhiều góc khuất của giới sao và những áp lực vô hình mà họ phải chịu đựng thông qua nhân vật Chun Song Yi. Đây xứng đáng là bộ phim đảm bảo được mọi yếu tố về nội dung lẫn hình ảnh của điện ảnh Hàn Quốc
6. Signal (Tín hiệu)
Được chào hàng trên đài SBS và bị từ chối vì lý do không hợp thị hiếu khán giả nhưng nhà đài này đâu biết rằng mình đã để vuột mất một “con gà đẻ trứng vàng”. Sau khi nhận cái lắc đầu thẳng thừng từ SBS, Signal đã “cập bến” đài truyền hình cáp tvN và lập tức trở thành một hiện tượng màn ảnh nhỏ ngay khi tập một lên sóng.
Những bộ phim 'kỳ dị' nhất màn ảnh nhỏ Hàn Quốc

Hai nhân vật từ quá khứ và hiện tại trong Signal trao đổi với nhau bằng chiếc bộ đàm kỳ bí.

Signal được xây dựng dựa trên vụ án có thật gây chấn động Hàn Quốc tại Hwaseong những năm 1986-1991. 10 phụ nữ bị cưỡng bức và giết hại bởi một kẻ sát nhân bệnh hoạn. Thủ phạm là một kẻ cực kỳ nguy hiểm, hắn chưa bao giờ để bị cảnh sát tóm được dù chỉ một lần.
Phim xoay quanh việc cảnh sát Park Hae Young (Lee Je Hoon) có thể kết nối tín hiệu với thám tử Lee Jae Han (Jo Jin Woong) từ quá khứ thông qua một chiếc bộ đàm bí ẩn và cùng nhau giải quyết các vụ trọng án đã trở thành vết nhơ trong cảnh sát Hàn Quốc. Tuy nhiên việc thay đổi quá khứ đã dẫn đến những tình huống không ngờ trong tương lai. Signal liên tục khiến người xem “nín thở” bằng những diễn biến nhanh chóng, quyết liệt. Tình tiết đan xen quá khứ - hiện tại khiến khán giả tập trung theo dõi và không muốn bỏ lỡ bất kỳ một cảnh phim nào.
7. W - Two Worlds (Hai thế giới)
Thuộc thể loại tình cảm viễn tưởng nhưng Hai thế giới lại mang đến cho khán giả một bối cảnh mới mẻ khác, một không gian thật giả lẫn lộn giữa thế giới trong truyện tranh và ngoài đời thực.
Những bộ phim 'kỳ dị' nhất màn ảnh nhỏ Hàn Quốc
Cặp diễn viên chính trong phim.
Oh Yeon Joo (Han Hyo Joo thủ vai), một nữ bác sĩ vô tình bị kéo lạc vào trong thế giới của bộ truyện tranh W mà bố cô đang sáng tác dang dở. Một ngày, cô bác sĩ xinh đẹp phát hiện mình đã phải lòng chàng nhân vật chính của bộ truyện tên Kang Chul () và hàng loạt rắc rối đã xảy ra khi cô liên tục đi đi, về về giữa hai thế giới hiện thực và không gian ảo trong truyện tranh.
Phim đang là tác phẩm có tỷ suất người xem cao nhất trên khung giờ vàng vào thứ tư và thứ năm hằng tuần. Đây là bộ phim đánh dấu sự trở lại của nam diễn viên Lee Jong Suk kể từ sau thành công của Pinocchio năm 2014 và cũng là vai diễn sau thời gian dài vắng bóng trên màn ảnh nhỏ của “ có nụ cười đẹp nhất Hàn Quốc” Han Hyo Joo.

 


Tin khác

Việt Nam

Phương Oanh hé lộ ảnh quá khứ thời chưa thẩm mỹ, Shark Bình liền chốt một câu
Chỉ bấy nhiêu đây cũng đủ chứng minh mối quan hệ mặn nồng và khăng khít của cặp đôi này....
 
Phương Oanh chính thức tái xuất màn ảnh, trở lại phim giờ vàng sau kết hôn với Shark Bình?
Đã là chính thất của Shark Bình, còn được mẹ chồng “giải oan”, khi nào Phương Oanh tái xuất màn...
 
Đã tìm ra quán quân của cuộc thi
Nhằm lan tỏa tình yêu nghệ thuật trong học sinh Trung học cơ sở (THCS) hướng tới sự phát triển...
 
Hồ Hoài Anh đến trình diện, giải trình
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đến Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trình diện, giải trình vào sáng...

Trung Quốc

Dương Dương bật khóc vì áp lực trước sự công kích của anti-fan về “Tam Sinh Tam Thế”
Dù khá cứng rắn nhưng Dương Dương đã phải bật khóc trong buổi họp báo ra mắt “Tam Sinh Tam...
 
Phạm Băng Băng bất ngờ tuyên bố 5 năm nữa sẽ
Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Phạm Băng Băng đã suy nghĩ đến chuyện rời xa làng giải trí và...
 
Choáng khi biết mức cát-xê thật của Phạm Băng Băng cho một lần xuất hiện
Phạm Băng Băng được trả mức cát-xê thuộc hàng cao nhất trong làng giải trí Hoa ngữ.
 
Ngất ngây với loạt ảnh Dương Mịch lả lơi trên tạp chí Đàn Ông
Loạt hình ảnh mới của Dương Mịch trên tạp chí OK! chứng minh nhan sắc hàng đầu làng giải trí...

Âu Mỹ

Các nhà sản xuất đã quyết định mang vị "Chúa đảo Đầu Lâu" ấy lên sóng truyền hình.
 
Con trai Beckham xăm hình với tốc độ chóng mặt
Chỉ vài ngày sau hình xăm đầu tiên, Brooklyn Beckham đã có thêm hình xăm thứ hai. Lần này cậu...
 
6 lời nói dối gây ra thảm họa chết người trên phim
"Oldboy", "Atonement", "The Hunt",... là những bộ phim điện ảnh đã thành công trong việc khắc hoặc sự đáng sợ...
 
Ngôi vị ‘Nữ hoàng phim hành động 2017’ sẽ gọi tên ai?
Hãy cùng điểm qua những nữ diễn viên hành động đình đám của năm 2017, và xem ai là người...

Giải trí

Phương Oanh hé lộ ảnh quá khứ thời chưa thẩm mỹ, Shark Bình liền chốt một câu
Chỉ bấy nhiêu đây cũng đủ chứng minh mối quan hệ mặn nồng và khăng khít của cặp đôi này....
 
Quang Hải chia tay Pau FC sớm một năm
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải thôi hợp đồng với Pau FC sớm một năm, trở thành cầu thủ tự do...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
Đã tìm ra quán quân của cuộc thi
Nhằm lan tỏa tình yêu nghệ thuật trong học sinh Trung học cơ sở (THCS) hướng tới sự phát triển...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.67973 sec| 1910.492 kb