Search
Chủ nhật , 30/04/2017, 17:52 PM

Thực hư bếp điện từ “chuẩn Đức” giảm giá tới 57%

(Thị trường) - Giảm giá sản phẩm là cách để thu hút người tiêu dùng nhưng nhiều doanh nghiệp kinh doanh mảng bếp điện từ lại giảm giá “khủng”, vượt quy định của pháp luật.

Nhiều câu hỏi đặt ra, việc giảm giá bếp điện từ quá mức có phải là chiêu bài trước đó nâng giá thật cao rồi sau đó giảm giá, vậy chất lượng có theo “chuẩn Đức” như quảng cáo?

Thuc hu bep dien tu “chuan Duc” giam gia toi 57%
Linh kiện Đức, chuẩn châu Âu? 
Trong thời gian qua, nhiều thông tin từ phía người cho biết, sản phẩm bếp điện từ, bếp từ Kanzler của Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Toàn Anh giảm giá đến tận 57%. Lần theo thông tin bạn đọc cung cấp, chúng tôi đã vào fanpage có tên “Bếp Kanzler Germany” (tại địa chỉ… thietbibepgermany), thì có thông tin như vậy. Theo giới thiệu trên fanpage này, sản phẩm bếp điện từ có xuất xứ từ Germany (Đức) nhập khẩu chính hãng, giảm giá 57% (từ 13.500.000 đồng xuống còn 5.900.000 đồng). Cụ thể: Các loại bếp như bếp điện từ Kanzler 1 từ 1 hồng ngoại mã KA – 2IH và bếp điện từ Kanzler 2 từ mã KA – 2II có giá niêm yết 13.500.000 đồng sẽ giảm chỉ còn 5.900.000 đồng. Các loại bếp điện từ Kanzler 1 từ 1 hồng ngoại KA – 8IH và bếp Kanzler 2 từ KA – 8II có giá niêm yết là 16.500.000 đồng sẽ giảm sâu còn 7.900.000 đồng… kèm theo đó là những lời quảng cáo có cánh như “bếp điện từ Germany nhập khẩu chính hãng”, “siêu tiết kiệm chuẩn Germany”… Ngoài việc giảm giá sâu, sản phẩm này còn được Công ty tặng kèm một bộ xoong nồi chảo Five Star chất liệu inox cao cấp. Để khách hàng tin tưởng, theo giải thích trong fanpage thì do Toàn Anh là công ty nhập khẩu trực tiếp sản phẩm về Việt Nam, không qua hệ thống phân phối nên cam kết sản phẩm “rẻ nhất”. Dưới các thông tin quảng cáo này, đều đề nghị quý khách hàng liên hệ qua công ty tại địa chỉ Toà C7, ngõ 109 Trường Chinh, quận Thanh Xuân, Hà Nội hoặc tại kho hàng số 114 ngõ 203 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.
Trên website chính thức của bếp điện từ Kanzler do Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Thương mại Toàn Anh độc quyền phân phối, http://kanzler..., giá của các loại bếp điện từ này được chia làm 3 loại: Loại bếp giá 13.500.000 đồng, 16.500.000 đồng và 19.500.000 đồng. Xem chi tiết giá sản phẩm này ngoài giới thiệu về chức năng, thiết kế, dòng sản phẩm… thì không hề có thông tin giảm giá sản phẩm.
Theo lời của một nhân viên bán hàng tên T., công ty đã thành lập được hơn 2 năm và giá khuyến mại được cập nhật trên trang mạng Facebook từ ngày 28/10/2016. Đến thời điểm ngày 26/4, khi chúng tôi đến hỏi mua hàng thì giá vẫn được khuyến mại bình thường. Như vậy chương trình giảm giá sâu này đã kéo dài khoảng gần 6 tháng. Điều này đặt dấu hỏi lớn cho người tiêu dùng: Liệu đây là giảm giá thực chất hay chỉ là sự khống giá?
Mua 100 bếp mới có giấy “xuất xứ”
Trong vai người muốn mua bếp với số lượng lớn về kinh doanh, chúng tôi được chào mời một cách nhiệt tình. Hỏi đến giá cả khi mua với số lượng lớn thì nhân viên bán hàng tên T. cho biết tùy số lượng mà có chiết khấu và giá bán thì tùy đại lý. “Chị mua bếp giá 5.900.000 đồng chị có thể bán 8.000.000 đồng, 10.000.000 đồng hoặc 13.500.000 đồng, miễn là không vượt quá giá niêm yết”, nhân viên này nói. Không những vậy, nhân viên tên T. còn bày cách cho chúng tôi kinh doanh: “Chị có thể lấy mẫu về một chiếc, chuyển tài khoản về công ty. Nếu khách hàng mua thì công ty sẽ trừ theo giá bán của đại lý rồi chuyển khoản lại”.
Thuc hu bep dien tu “chuan Duc” giam gia toi 57%-Hinh-2
Một cơ sở của Công ty Toàn Anh. Ảnh: PV 
Về nguồn gốc xuất xứ, chúng tôi đã tìm thông tin về các sản phẩm của Kanzler trên website chính thức của Công ty Toàn Anh tại địa chỉ http://kanzler... thì sản phẩm bếp điện từ, bếp từ Kanzler đều được quảng cáo sản xuất sử dụng linh kiện và công nghệ hiện đại của Đức, nhập khẩu nguyên chiếc. Trong vai một khách hàng muốn mua bếp sau khi xem quảng cáo, chúng tôi đã liên hệ với các cửa hàng qua tin nhắn và nhận được lời giới thiệu rất nhiệt tình. “Bếp bên em linh kiện đều từ Đức mang về Malaysia lắp ráp. Công ty em trực tiếp nhập khẩu nên đảm bảo rẻ nhất thị trường. Không những vậy, công ty có bộ phận kỹ thuật riêng, khi sử dụng có vấn đề gì thợ sẽ đến trong xử lý”, nhân viên cho biết.
Tiếp tục trong vai một người mua hàng, chúng tôi trực tiếp tìm đến 2 cơ sở trên đường Trường Chinh và đường Hoàng Quốc Việt của Công ty Toàn Anh. Sau khi xác nhận chính xác sản phẩm khuyến mại được quảng cáo trên Facebook, nhân viên tên P. hồ hởi giới thiệu và tư vấn về đặc tính sản phẩm, tính năng của từng loại bếp cho chúng tôi. Thắc mắc vì sao bếp nhập từ Đức mà giá rẻ như vậy, nhân viên P. nói không phải tất cả sản phẩm đều sử dụng linh kiện của Đức và cũng không phải nhập khẩu trực tiếp từ Đức mà chỉ được sản xuất tại Malaysia trên dây chuyền công nghệ Đức. Khi được hỏi sản xuất trên dây truyền công nghệ Đức là như thế nào thì nhân viên ở đây giải thích công ty mua dây chuyền, công nghệ Đức về để sản xuất!?.
“Nếu nhập khẩu chính hãng từ Đức thì ít nhất phải 15 – 20 triệu là thấp nhất, hơn nữa người ta sẽ không bảo hành cho mình. Chất lượng bếp chưa chắc đã phụ thuộc vào giá tiền”, nhân viên P. nói. Một nhân viên bán hàng tên T. khác cũng xác nhận chỉ có mẫu bếp giá 7.900.000 đồng thì có mặt kính là của Đức, còn lại đều là của Malaysia. Điều này trái ngược hoàn toàn với khẳng định tất cả đều là linh kiện Đức khi chúng tôi hỏi mua hàng qua mạng trước đó.
Vì được khẳng định là hàng nhập ngoại nên chúng tôi đề nghị cửa hàng xuất giấy CO - CQ (giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa và chất lượng hàng hóa) nhưng nhân viên của cả 2 cơ sở đều không xuất trình được và nói đó là theo quy định chính sách của công ty. “Giấy CO – CQ công ty chỉ xuất khi mua với số lượng lớn, từ 100 bếp – 200 bếp, còn lấy 3 bếp – 5 bếp thì không có chuyện xuất giấy đấy”, nhân viên tư vấn tên P. nói. Khi chúng tôi nói ở những nơi bán hàng khác vẫn cho khách hàng xem giấy chứng nhận xuất xứ thì nhân viên này nói tiếp: “Bây giờ đố ra ngoài mua một chiếc bếp mà họ xuất cho xem giấy CO – CQ. Giấy kiểm định như giấy khám sức khỏe, cũng có thể làm giả. Đấy không phải CO – CQ chuẩn”?!. Khi chúng tôi nói nếu mua về bán với số lượng lớn, khi khách hàng hỏi giấy chứng nhận xuất xứ bếp thì phải trả lời như thế nào, nhân viên P. trấn an: “Giờ ít khách hàng yêu cầu giấy đó. Nhưng nếu họ yêu cầu thì chị cứ bảo điện trực tiếp đến công ty, em sẽ có cách nói với họ”.
Tại thời điểm chúng tôi tìm hiểu tại cơ sở của công ty trên đường Hoàng Quốc Việt, sản phẩm trưng bày không hề có mã vạch, trên hộp cũng chỉ có thông tin tên bếp, mã bếp, kích thước… ngoài ra không hề có bất kì thông tin gì về nguồn gốc loại bếp này. Theo nhân viên bán hàng tên T. mã vạch và nguồn gốc bếp sẽ được dán ở dưới đáy bếp nhưng khi chúng tôi kiểm tra bếp trưng bày thì không có bất kỳ thông tin gì. “Mã vạch ở dưới đáy bếp nhưng hàng này là hàng công ty lấy về làm mẫu, thử xem có lấy không nên không có mã vạch. Hàng xuất mới có mã vạch đầy đủ”, nhân viên T. giải thích.
Để làm rõ những thông tin quanh việc quảng cáo, giảm giá và nguồn gốc thực sự của các sản phẩm Kanzler, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ, thậm chí gửi câu hỏi qua email cho phía Công ty Toàn Anh theo yêu cầu, nhưng đến nay mọi thông tin đều chưa được phản hồi.
Luật Thương mại 2005 và Nghị định số 37/2006/NĐ – CP của Chính phủ quy định, mức giảm tối đa với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại không được vượt quá 50% giá hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại.
Chủ một đại lý kinh doanh bếp uy tín trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) : “Nhiều cửa hàng không chịu xuất CO cho khách hàng xem vì không có giấy để xuất hoặc do sản xuất ở Trung Quốc. Mỗi giấy CO đều ghi tên model, mã và nguồn gốc và đại lý luôn công khai cho khách mua để đảm bảo minh bạch”. Người này cũng chia sẻ thêm, đối với những loại bếp điện giảm giá giá tầm 6 triệu đồng thì gần như không có linh kiện gì của Đức, đa phần đều sản xuất ở Trung Quốc.

Tài chính

Lễ công bố Quyết định xã Tân Thành đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2023
Ngày 20/4, xã Tân Thành tổ chức Lễ công bố Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao...
 
Mở tài khoản Chứng khoán VPS trên Viettel Money nhận tới 550.000đ
Từ nay, thay vì phải chuyển đổi nền tảng để thực hiện giao dịch như nạp, rút tiền để mua...
 
Justatee, Bigdaddy và Double2T “Rượt đuổi” cực chiến trong MV “Về nhà ăn tết 2”
Tiếp nối thành công 6 năm trước, “Về nhà ăn Tết” trở lại trong phần 2 với sự “bắt tay”...
 
‘Tích tiểu thành đại' từ tài khoản tích luỹ chỉ với 2000 đồng
Khác với hình thức gửi tiết kiệm thông thường yêu cầu một khoản tiền đủ lớn để hưởng lãi suất...

Kinh tế

Lễ công bố Quyết định xã Tân Thành đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2023
Ngày 20/4, xã Tân Thành tổ chức Lễ công bố Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao...
 
Mở tài khoản Chứng khoán VPS trên Viettel Money nhận tới 550.000đ
Từ nay, thay vì phải chuyển đổi nền tảng để thực hiện giao dịch như nạp, rút tiền để mua...
 
Justatee, Bigdaddy và Double2T “Rượt đuổi” cực chiến trong MV “Về nhà ăn tết 2”
Tiếp nối thành công 6 năm trước, “Về nhà ăn Tết” trở lại trong phần 2 với sự “bắt tay”...
 
Doanh nhân – Nhà từ thiện Malaysia đầu tiên nhận danh hiệu hiệp sĩ cao quý do vua Charles III trao tặng
Sunway City Kuala Lumpur – “Ông trùm” kinh doanh và cũng nhà từ thiện người Malaysia, Tan Sri Sir Dr....

Doanh nghiệp

TV360: Ứng dụng truyền hình số
Dù ra mắt hơn hai năm, ứng dụng truyền hình số TV360 của Viettel Telecom đã vươn lên vị thế...
 
Shark Phú nói về
"Tôi nghĩ các doanh nghiệp cần nhìn nhận rằng không bao giờ có một thế hệ có được cơ hội...
 
VinFast đăng tuyển hàng loạt nhân sự tại Ấn Độ, yêu cầu
Các nhân sự được tuyển dụng sẽ làm việc tại văn phòng công ty ở Gurugram, một thành phố vệ...
 

Doanh nhân

Doanh nhân – Nhà từ thiện Malaysia đầu tiên nhận danh hiệu hiệp sĩ cao quý do vua Charles III trao tặng
Sunway City Kuala Lumpur – “Ông trùm” kinh doanh và cũng nhà từ thiện người Malaysia, Tan Sri Sir Dr....
 
Hành trình làm nên thương hiệu quạt KOMASU được người dùng Việt ưa chuộng nhất hiện nay
Không phải ngẫu nhiên và đơn giản mà thương hiệu Quạt KOMASU lại gắn bó với người tiêu dùng Việt...
 
Elon Musk muốn đầu tư vào Ấn Độ
Tỷ phú xe điện đánh giá Ấn Độ có tiềm năng lớn về năng lượng bền vững và muốn Tesla...
 
Lo Twitter sụp đổ, Elon Musk phải đổi giọng
Vì quá thiếu nhân sự, vị tỷ phú thay đổi thái độ, mời những giám đốc cũ, từng bị sa...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.58858 sec| 1902.109 kb