Search
Thứ 3, 18/04/2017, 15:04 PM

10 đặc sản ngon tuyệt ở Bali, không thử sẽ tiếc hùi hụi

(Ẩm thực) - Không chỉ nổi tiếng với những bãi biển tuyệt đẹp, nhiều hoạt động ngoài trời thú vị, Bali còn là thiên đường ăn uống dành cho du khách

Hầu hết mọi người có kế hoạch cho chuyến đi đầu tiên của họ đến Bali để ngắm bãi biển tuyệt vời xanh ngắt dưới ánh nắng mặt trời ấm áp. Nhưng cũng có không ít người quay trở lại với Bali để thưởng thức những tuyệt vời bạn không thể quên tại nơi này. Bali không chỉ nổi tiếng với những bãi biển đẹp tuyệt vời, những kỳ nghỉ thoải mái và vô số những hoạt động ngoài trời thú vị, nơi đây còn là một thiên đường ăn uống nếu bạn biết tìm đúng nơi đúng chỗ.

1. Heo sữa (babi guling)

10 đặc sản ngon tuyệt ở Bali, không thử sẽ tiếc hùi hụi

Babi Guling khiến cho ai đã từng được thưởng thức nó chỉ cần nghĩ tới đã thấy thèm. Đây là một trong những món ăn địa phương nổi tiếng nhất của đảo, heo sữa được tẩm ướp với thật nhiều các loại thảo mộc và gia vị địa phương sau đó đem quay giòn. Babi Guling được ăn cùng cơm với rau củ hầm, xúc xích, món thịt này rất ngon và tuyệt vời nhất là da rất giòn và thơm!

2. Cà phê kiểu Bali (Balinese Kopi)

10 đặc sản ngon tuyệt ở Bali, không thử sẽ tiếc hùi hụi

Cà phê ở Bali không giống như các vùng khác của Indonesia. Phần lớn giống cà phê này được trồng ở vùng phía đông bắc của hòn đảo, nơi có đất núi lửa màu mỡ và khí hậu lý tưởng. Nếu sau khi ăn tối, bạn đi dạo quanh mạn trung tâm Ubud, hãy thử thưởng thức một ly cà phê đá mát lạnh nhé.

3. Quán cà phê kiểu Tây

10 đặc sản ngon tuyệt ở Bali, không thử sẽ tiếc hùi hụi

Những quán cà phê kiêm quán ăn nhỏ kiểu Tây này có phục vụ rất nhiều những bữa ăn nhẹ cho du khác, với bánh mì nướng, bánh mì kẹp thịt, bánh quế. Những quán cà phê kiểu này thường được tìm thấy các nẻo đường ở Bali để phục vụ cho phần đông du khách. Giá cả ở những quán này tương đối rẻ và dịch vụ tốt có thể thỏa mãn mọi người với các bữa ăn thân thiện cùng với gia đình sau một ngày du ngoạn.

4. Tráng miệng

10 đặc sản ngon tuyệt ở Bali, không thử sẽ tiếc hùi hụi

Đối với những người cuồng bánh ngọt (đặc biệt là ), Bali là thiên đường! Có rất nhiều nơi để thưởng thức những món tráng miệng tuyệt vời trên khắp hòn đảo mà không khiến bạn cháy túi. Từ tiệm bánh ngọt tới những quán cà phê nhỏ, những món tráng miệng đều được làm ngay tại nhà, giá cả phải chăng và ngon miệng. Phần lớn các quán ăn thời thượng này nằm ở Seminyak và Ubud.

5. Các loại kem

10 đặc sản ngon tuyệt ở Bali, không thử sẽ tiếc hùi hụi

Các cửa hàng làm và bán các loại kem vô cùng phổ biến ở Bali, từ kem sữa tươi, kem trái cây hay kem dẻo với các loại hạt. Hầu hết khách du lịch có thể bắt gặp một quán kem hay một xưởng sản xuất kem nhỏ ngay trên đường phố, và với những người nghiện chocolate hoặc vanilla, đây chính là thời gian để miệng bạn được hoạt động hết công xuất với đủ loại kem ngon tuyệt vời tại Bali.

6. Sườn nướng

10 đặc sản ngon tuyệt ở Bali, không thử sẽ tiếc hùi hụi

Người Bali rất thích ăn thịt heo. Không ai có thể chối từ món sườn heo nướng ngậy thơm này. Đặc biệt là khi nó được ướp đậm đà gia vị, nướng chín trên than củi và phục vụ nóng hổi theo kiểu BBQ. Bali cũng nổi tiếng với nhiều loại bít tết và món nướng siêu hấp dẫn.

7. Vịt quay Bali

10 đặc sản ngon tuyệt ở Bali, không thử sẽ tiếc hùi hụi

Vịt quay hay vịt hun khói Bali là những món ăn truyền thống từ vịt tại địa phương này. Vịt nguyên con được ướp sơ, sau đó hấp hoặc luộc trước khi được chiên. Một loại khác là vịt được bọc và ướp với gia vị địa phương và sau đó hun khói trong 24 giờ. Sau khi chiên, vịt trở nên rất giòn, mặc dù một số người có thể cho rằng hơi khô, nếu bạn thích giòn hơn nữa tới mức nhai được cả xương bạn cũng sẽ được phục vụ như ý. Trong khi đó vịt hun khói được rút xương và cực kỳ thơm. Cả hai món vịt này thường được phục vụ với cơm, sốt sambals và một số loại rau địa phương.

8. Cocktail

10 đặc sản ngon tuyệt ở Bali, không thử sẽ tiếc hùi hụi

Bạn chưa chính thức vào kỳ nghỉ cho đến khi thưởng thức ly tai đầu tiên tại Bali. Cocktail tại đây có giá cả phải chăng và rất thích hợp để nhâm nhi dù là ngày hay đêm. Thực đơn Cocktail ở Bali có ít nhất 20 lựa chọn và luôn được khuyến mại thêm nụ cười của những người dân địa phương thân thiện.

9. Ăn tối trên bãi biển Jimbaran

10 đặc sản ngon tuyệt ở Bali, không thử sẽ tiếc hùi hụi

Bãi biển Jimbaran ở Bali nổi tiếng với những quán ăn lâu năm phục vụ các món hải sản tươi nướng, món ăn được nấu chín vừa phải, tươi mát, chín mọng, ngon và ngọt. Bất kể sở thích hải sản của bạn như thế nào, bữa tối với hoàng hôn trên bãi biển Jimbaran, khi bạn ngồi trên cát, ngắm đại dương xanh, tận hưởng không khí mát mẻ và ngắm cảnh mặt trời lặn chắc chắn là điều phải nằm trong kế hoạch của bạn.

10. Bữa "sáng-trưa" đặc biệt ngày Chủ nhật

10 đặc sản ngon tuyệt ở Bali, không thử sẽ tiếc hùi hụi

Chủ nhật thường là ngày mọi người tự thưởng cho bản thân một bữa "ngủ nướng" thật muộn, vậy nên ngày này tại các nhà hàng đều phục vụ bữa sáng-trưa kết hợp. Bữa ăn này thương vô cùng đặc biệt, bởi khách hàng không chỉ được ăn buffet tất cả các món trong thực đơn, mà nhà hàng còn thường xuyên đưa ra những món ăn đặc biệt chỉ có riêng vào ngày chủ nhật.


Món ngon nhà hàng

8 Nhà hàng khách sạn tốt nhất Châu Á không nên bỏ lỡ dịp cuối năm
Cuối năm là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm những địa điểm ẩm thực đặc sắc. Đây là những...
 
Centara – thiên đường ẩm thực Thái Lan không thể bỏ qua đối với tín đồ ẩm thực
Là nhà điều hành khách sạn hàng đầu của Thái Lan, Centara mang tới các tín đồ sành ăn trên...
 
OKTOBERFEST VIETNAM 2022 Tưng Bừng tuần lê ẩm thực và Văn Hoá Đức Tại TP HCM và Hà Nội
Tiếp nối thành công của buổi họp báo đánh dấu sự trở lại của Tuần lễ Ẩm thực Văn...
 
Khách sạn Hà Nội Deawoo ra mắt bộ sưu tập trung thu 2022 với 2 phiên bản Đặc biệt.
Sang trọng và tinh tế, ấn tượng và thanh lịch, hai phiên bản hộp bánh trung thu của khách sạn...
 

Món ngon gia đình

Cách làm bò nướng lá lốt thơm mềm, đơn giản tại nhà
Bò nướng lá lốt thơm ngon, ai ăn cũng nghiện. Học ngay cách này làm bò nướng lá lốt thơm...
 
Bánh trứng cút nướng dùng kèm nước sốt
Trứng cút là nguyên liệu chính không thể thiếu để làm món trứng cút nướng, ngoài ra còn có xúc...
 
Hết veo nồi cơm với sườn xào chua ngọt ngon khó tả
Ai có thể cưỡng lại sức hấp dẫn của sườn xào chua ngọt cơ chứ! Chỉ 30 phút, món ăn...
 
Bỏ túi ngay công thức làm sữa chua không đường siêu đơn giản
Sữa chua là món ăn nhẹ không thể thiếu của mùa hè. Tuy nhiên bạn đang ăn kiêng và không...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.41753 sec| 1858.586 kb