Search
Thứ 2, 17/04/2017, 15:44 PM

Du lịch đến Pù Luông, Thanh Hóa

(Du lịch) - Với những ruộng bậc thang uốn lượn, những mái nhà đơn sơ nép mình bên sườn đồi, Pù Luông từ lâu đã là điểm đến cho những người yêu du lịch khám phá, thích tìm về với tự nhiên và những điều đơn sơ, mộc mạc.

wanderlust-tip-kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-thanh-hoa-1

Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông cách thành phố Thanh Hoá khoảng 130km về phía Tây Bắc, thuộc địa phận hai huyện Quan Hoá và Bá Thước. Nơi đây được thành lập năm 1999 với diện tích 17.662ha. Trong đó 13.320ha là khu vực bảo vệ nghiêm ngặt, còn lại 4.343ha là khu vực phục hồi sinh thái. Tên gọi Pù Luông được đặt theo tiếng của đồng bào dân tộc Thái có nghĩa là đỉnh núi cao nhất trong vùng. Đây là một trong những điểm du lịch giúp du khách thư giãn và có những chuyến thưởng ngoạn phong cảnh tuyệt vời nhất ở Thanh Hóa.

1. Thời gian

Pù Luông có khí hậu mát mẻ, nhiệt độ quanh năm luôn ổn định ở mức trung bình nên du khách có thể đến bất cứ mùa nào trong năm cũng đều được trải nghiệm chuyến tham quan trong bầu không khí dễ chịu.

wanderlust-tip-kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-thanh-hoa-4

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của nhiều phượt thủ, du khách nên đến Pù Luông vào mùa lúa, để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp xanh mướt hoặc vàng ươm của những cánh đồng ruộng bậc thang. Thời gian lúa còn xanh vào khoảng tháng 4–5. Đến độ tháng 6 đến tháng 10 thì lúa bắt đầu chín vàng.

2. Di chuyển

Từ Hà Nội, du khách có thể đi xe khách đến Pù Luông hoặc tự di chuyển bằng máy tới bản Lác, Mai Châu rồi tiếp tục đi theo hướng Co Lương, rẽ đường 15C chạy dọc sông Mã để tới khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông.

wanderlust-tip-kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-thanh-hoa-7

Nếu xuất phát từ thành phố Thanh Hóa, ngược lên phía Tây Bắc, men theo đường mòn Hồ Chí Minh, rẽ phải ở thị trấn Cẩm Thủy, du khách sẽ gặp đường 15C tại thị trấn Cành Nàng, sau đó đi khoảng 10 km nữa là tới chân núi Pù.

3. Lưu trú

Ở Pù Luông không có khách sạn, hình thức lưu trú chủ yếu ở đây là homestay và nhà nghỉ bình dân. Du khách đến với Pù Luông hầu hết đều lựa chọn hình thức nghỉ homestay tại nhà sàn của người dân. Các nhà sàn của người dân ở đây đều rất rộng rãi, thoáng mát và luôn chào đón khách du lịch với thái độ thân thiện, nhiệt tình, hiếu khách.

wanderlust-tip-kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-thanh-hoa-3

Bạn có thể lựa chọn ở tại nhà sàn của người Thái, Mường ở Bản Lác, bản Com Poọng, Hòa Bình hoặc ngay tại vùng lõi Pù Luông ở các bản Đông Điểng, Kho Mường, bản Nủa, bản Kịt 1, Cao Hoong… Chi phí một đêm khoảng 40.000 – 50.000VND/khách.

4. Điểm tham quan, khám phá

– Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông: là khu bảo tồn lớn nhất tại miền Bắc với nhiều kiểu rừng như rừng đất thấp, núi thấp, rừng trên núi đá vôi và các thảm thực vật măng tre nứa, cây bụi,… Chính vì có địa hình đồi núi đa dạng, du khách yêu thích khám phá và mạo hiểm có thể tổ chức , chinh phục đỉnh Pù Luông có độ cao 1700m. Từ trên đỉnh cao Pù Luông nhìn xuống dưới bạn sẽ thu vào tầm mắt trọn vẹn phong cảnh ngoạn mục của thung lũng dưới chân núi, từ những thửa ruộng bậc thang uốn lượn đến những mái nhà sàn thấp thoáng.

wanderlust-tip-kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-thanh-hoa-6

– Hành trình lên Son – Bá – Mười: chốn thâm sơn cùng cốc có những và người già chỉ biết nơi đây là cả thế giới. Bạn phải trải qua các bản Nủa, Trình, Hin, Bố cùng những đoạn đường núi dốc dựng thẳng đứng rất vất vả mới đến được chốn bình yên đẹp như tranh vẽ này.

– Trekking xuyên Pù Luông: Xuất phát từ bản Kho Mường, đi bộ xuyên qua 4 bản Pốn – Thành Công – Cao Hoong – Kịt để khám phá cuộc sống, văn hóa và phong tục tập quán của dân địa phương. Hoặc đi theo đường mòn Kho Mường – Ươi – Phố Đoàn để đến bản Quắn trải nghiệm cuộc sống bình yên, đơn sơ và chậm rãi ở nơi đây.

wanderlust-tip-kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-thanh-hoa-2

– Thác nước bản Hiêu: là địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Pù Luông. Trên đường từ thị trấn Phố Đoàn vào bản, du khách có thể bắt gặp rất nhiều guồng nước đặc trưng của người Thái. Muốn đến thác nước này du khách phải vượt qua một chiếc cầu treo và con dốc trên đồi đất. Qua cầu treo, vượt qua con dốc trên đồi đất bạn sẽ phải ồ lên thích thú khi bắt gặp thác nước bản Hiêu đang reo vui tuôn chảy.

wanderlust-tip-kinh-nghiem-du-lich-pu-luong-thanh-hoa-5

– Chợ phiên Phố Đòn: Du khách sẽ có dịp tham quan chợ phiên Phố Đòn vào ngày thứ 5 và chủ nhật hàng tuần. Nơi diễn ra hoạt động trao đổi mua bán những sản vật cùa vùng núi. Du khách nước ngoài đặc biệt rất thích thú với những món đồ được bán tại chợ này như vải thổ cẩm, rau rừng và các loại côn trùng,…

5. Ăn uống

Hoạt động ăn uống cho du khách thường sẽ diễn ra ngay tại khu nhà bạn thuê ở. Chủ nhà sẽ chiêu đãi bạn những món ngon, đặc sản núi rừng như: gà đồi, ốc khỉ, măng chua, măng đắng, canh rau ngót rừng, cơm lam, nộm hoa chuối rừng, vịt suối nướng, lợn rừng quay, rượu cần…

Đây đều là những của người Thái ở Pù Luông có hương vị rất thơm ngon và đặc biệt.


Tin khác

Du lịch trong nước

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Dắt nhau đón Tết trọn vẹn, thảnh thơi tại 5 resort sang - xịn, chỉ cách Sài Gòn 2-3 giờ di chuyển
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang tới gần, đây cũng là thời điểm lý tưởng cho những chuyến vui chơi...
 

Du lịch nước ngoài

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Đảo Palawan của Philippines được IA chọn là “đảo đẹp nhất thế giới”
Đảo Palawan của Philippines đứng đầu danh sách “10 hòn đảo đẹp nhất thế giới” trong một cuộc khảo sát...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Học bằng cả trái tim: Santiburi Koh Samui đón chào các gia đình với kỳ nghĩ dưỡng truyền cảm hứng kết hợp với giao dục trải nghiệm
Được biết đến như biểu tượng của lòng hiếu khách của xứ sở chùa Vàng xinh đẹp, Santiburi Koh Samui...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.43517 sec| 1882.727 kb