Search
Thứ 4, 10/05/2017, 17:08 PM

Kinh nghiệm du lịch Bagan, Myanma

(Du lịch nước ngoài) - Thành phố cổ Bagan của đất nước Myanma với những công trình đền chùa độc đáo, mang màu sắc linh thiêng huyền bí chắc chắn sẽ thỏa mãn đam mê khám phá, trải nghiệm của bạn. Wanderlust Tips sẽ gợi ý cho bạn những kinh nghiệm du lịch Bagan chi tiết nhất để chuyến đi của bạn thêm trọn vẹn và hoàn hảo.

Bagan là một thành phố nằm ở miền Trung Myanmar. Bagan vốn là kinh đô của Vương quốc Pagan – Vương quốc đầu tiên thống nhất các khu vực, mà sau này sẽ tạo thành đất nước Myanmar hiện đại, tồn tại từ thế kỷ IX đến thế kỷ XIII ở khu vực này.

wanderlust-tip-kinh-nghiem-du-lich-bagan-myanma-1

Trong khoảng thời gian từ thế kỷ XI đến cuối thế kỷ XIII – thời kỳ hoàng kim của Vương quốc Pagan, đã có tới hơn 4000 ngôi chùa, đền và tu viện được xây dựng ở khắp vùng đồng bằng Bagan. Trong đó có hơn 2200 dấu vết của các di tích này vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Vì vậy, Bagan hiện nay được coi như một “thành phố khảo cổ”. Nơi được công nhận là di sản văn hóa ấn tượng của thế giới, cùng với Angkor Wat ở Campuchia hay Thánh địa Machu Pichu ở Peru.

1. Thời điểm thích hợp đến Bagan

Do khí hậu ở Bagan khá nóng, nên mọi người thường chọn đi du lịch Bagan vào tầm từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau, trong đó mùa cao điểm du lịch ở Bagan là tháng 1 và tháng 2. Thời tiết lúc này ít mưa, còn hơi se lạnh, nhiều lễ hội, cảnh sắc đẹp, nhất là khi ngắm bình minh và hoàn hôn ở Bagan. Khi đến Bagan vào mùa này các bạn nên mặc ấm

Tuy nhiên nếu muốn tiết kiệm chi phí, bạn nên đi vào tháng 10 đến tháng 12 vì lúc này thời tiết mát mẻ mà giá cả các dịch vụ lại không quá đắt đỏ như vào mùa lễ hội.

2. Phương tiện di chuyển

– Phương tiện di chuyển đến Bagan:

Đầu tiên, du khách thường di chuyển bằng máy bay đến các thành phố Yagon, Mandalay hay Inle Lake của Myanma, sau đó từ các thành phố này sẽ đến Bagan bằng xe bus hoặc các chuyến bay nội địa của Myanmar.

Xe bus: vì quãng đường đi khá xa nên xe bus rất sạch sẽ và tiện nghi. Bạn nên chọn dịch vụ xe bus của JJ Express hoặc Elite Express, giá vé mua tại đại lý là 16.000kyats, mua tại khách sạn là 15.000kyats nhưng trên vé sẽ ghi là 14.5000kyats.

Máy bay: các hãng hàng không nội địa của Myanmar có đường bay đến Bagan là Air Bagan, Air Mandaly, Air KBZ, Yangon Airways and Asian wings… giá vé trung bình 1 chiều dao động trong khoảng 80-120USD.

wanderlust-tip-kinh-nghiem-du-lich-bagan-myanma-2

– Phương tiện di chuyển tại Bagan

Xe ngựa, ô tô và xe đạp là 3 phương tiện di chuyển chính ở Bagan. Trong đó, xe ngựa có giá thuê cả ngày là 25.000kyat, còn giá thuê nửa ngày là 15.000kyat. Xe ô tô là lựa chọn cho những du khách đi theo đoàn, giá thuê xe cả ngày là 40.000kyat.

Xe đạp cơ thường có giá thuê 1.500kyat/ngày còn xe đạp điện thì có giá thuê là 7.000kyat/ngày, nếu đi đông có thể được giảm giá.

Nếu chọn phương tiện di chuyển là xe ngựa, bạn sẽ khá thuận lợi vì người đánh xe là dân bản địa nên họ có thể làm hướng dẫn viên miễn phí cho bạn, nhất là họ sẽ cho bạn biết đâu là địa điểm ngắm hoàng hôn và xem khinh khí cầu đẹp nhất Bagan

3. Lưu trú tại Bagan

Ở Bagan được chia làm 3 khu vực chính: Old Bagan, New Bagan và thị trấn Nyaung – U. Các nhà nghỉ, khách sạn ở những khu này đều có giá trung bình từ khoảng 40USD/ngày. Khu vực New Bagan khách sạn mới và đẹp hơn so với khu vực Old Bagan, lại còn có nhiều sự lựa chọn nên du khách thường lựa chọn giải pháp là ở khu New Bagan và đi chơi sang các khu xung quanh.

wanderlust-tip-kinh-nghiem-du-lich-bagan-myanma-5

Để có nhiều sự lựa chọn tốt, đồng thời để tránh tình trạng cháy phòng hay ép giá, bạn nên đặt phòng trước khi đến Bagan, bạn có thể đặt phòng thông qua một số trang web như agoda.com hoặc booking.com.

4. Địa điểm thăm quan

Các điểm tham quan ở Bagan chủ yếu là đền chùa, nhưng mỗi khu đền chùa lại có những vẻ đẹp khác nhau, thậm chí có những khu đền chùa chỉ dành riêng cho việc ngắm hoàng hôn, bình minh và khinh khí cầu…

– Chùa Mingalar Zedi: Đây là ngôi chùa vĩ đại cuối cùng được xây dựng vào cuối thế kỷ XIII trước khi Vương quốc Pagan bị Mông Cổ xâm chiếm. Chùa nằm giữa một khu đất trống trải đầy nắng và gió nên từ đó, có thể nhìn ngắm được toàn bộ Old Bagan trong tầm mắt của mình.

– Đền Sulamani Guphaya: Ngôi đền có tên là “Ngọc quý”, được xây dựng vào khoảng thế kỷ XII, là nơi còn lưu giữ được nhiều nhất các bức bích họa trên tường. Ngôi đền có 4 mặt, mỗi mặt đều có một điện thờ Phật và được nối với nhau bằng các hành lang rộng, lồng lộng gió. Ngôi đền này đã từng bị hư hỏng khá nặng và được trùng tu nhiều lần, trải qua những lần trùng tu đó ngôi đền không còn giữ được những đường nét sắc sảo về mặt kiến trúc nhưng đây vẫn là một điểm hút khách du lịch vào bậc nhất ở Bagan.

– Đền Dhamma Yangyi: Đây được coi là một trong những ngôi đền lớn nhất ở Bagan, có kiến trúc giống như một cái Kim Tự Tháp. Ngôi đền được xây dựng dưới thời Vua Narathu trong suốt 3 năm và bị bỏ dở giữa chừng khi Nhà vua bị sát hại.

– Đền Ananda Phaya: Đây là ngôi đền được bảo quản tốt nhất và còn nguyên vẹn nhất cho tới ngày nay. Ngôi đền có 4 cổng, mở về 4 hướng, có kiến trúc hình thập tự, được người dân Myanmar coi là biểu tượng cho trí tuệ của Phật.

wanderlust-tip-kinh-nghiem-du-lich-bagan-myanma-4

– Đền Shwegu Gyi: Đền được xây dựng vào thế kỷ XII, dưới thời vua Alaung Shikhara, có vị trí ngay phía trước cửa cung điện nên còn có tên khác là Nyaung – U Phaya. Ở mặt trước ngôi đền có những chi tiết trang trí hết sức tinh xảo và kì công.

– Đền Shwesandaw: Vì cấu trúc của Shwesandaw có 4 mặt, 5 tầng, mỗi mặt đều có cầu thang nên đây được coi là địa điểm tốt nhất để ngắm bình minh và hoàng hôn bao trùm xuống kinh thành cổ xưa Bagan. Các cầu thang đều dốc, bậc cao, hẹp nên ban quản lý đã cho lắp một ống thép lớn giống như hành lang để du khách có thể trèo lên một cách dễ dàng.

Ngoài những ngôi chùa, đền, stupa… Bagan còn có những con người đáng mến và nền văn hóa đáng trân trọng. Bạn có thể đi vào chợ trung tâm ở Thị trấn Nyaung – U vào buổi sáng hay đến khu làng nằm sát bờ sông Ayeyarwady để tìm hiểu về và văn hóa của người dân nơi đây.

5. Ăn uống tại Bagan

Đồ ăn tại Bagan rất rẻ và dễ ăn, phù hợp khẩu vị của người Việt, không quá nhiều dầu mỡ như ở các nước Thái hay Malaysia.

BBQ Harmony, Queen Restaurant, Golden Emperor… là những nhà hàng được khá nhiều khách du lịch yêu thích và dành nhiều lời khen ngợi khi đến Bagan, Myanmar.

wanderlust-tip-kinh-nghiem-du-lich-bagan-myanma-9

Một số đặc sản bạn nên thưởng thức khi đến Bagan đó là: Salat Tea Leaf truyền thống của Myanmar (khoảng 1.000kyat/đĩa), bia Myanma (1.200kyat/chai), salat gà Myanmar (3.500kyat/đĩa)…

6. Một số điều cần lưu ý

– Ở Myanmar áp dụng hình thức thu phí theo khu vực nên khi đến Bagan bạn sẽ phải mua vé với giá 15USD hoặc 15.000kyat. Tuy nhiên để thuận tiện chi trả, bạn nên đổi USD ra Kyat. Tỷ giá vào đầu tháng 5/2017 là: 1USD~1350kyat.

– Khu vực tham quan ở Bagan hầu như là các đền, chùa nên các bạn cần ăn mặc kín đáo, lịch sự, không mặc váy ngắn, áo ngắn. Không đi giày, dép, tất vào khu vực đền chùa.

– Điện ở Bagan không ổn định, có thể mất bất cứ lúc nào vì vậy bạn nên chuẩn bị thêm đèn pin, sạc dự phòng.


Du lịch trong nước

Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Dắt nhau đón Tết trọn vẹn, thảnh thơi tại 5 resort sang - xịn, chỉ cách Sài Gòn 2-3 giờ di chuyển
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang tới gần, đây cũng là thời điểm lý tưởng cho những chuyến vui chơi...
 
Hé lộ diện mạo mới của Khách sạn Mövenpick Hà Nội Centre
Sẵn sàng mở cửa đón khách sau quá trình nâng cấp toàn diện.
 

Du lịch

Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Dắt nhau đón Tết trọn vẹn, thảnh thơi tại 5 resort sang - xịn, chỉ cách Sài Gòn 2-3 giờ di chuyển
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang tới gần, đây cũng là thời điểm lý tưởng cho những chuyến vui chơi...
 
Hé lộ diện mạo mới của Khách sạn Mövenpick Hà Nội Centre
Sẵn sàng mở cửa đón khách sau quá trình nâng cấp toàn diện.
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.44661 sec| 1875.695 kb