Search
Thứ 4, 19/04/2017, 14:25 PM

Đến Điện Biên ghé thăm hồ Pá Khoang

(Du lịch) - Với khung cảnh thiên nhiên kì vĩ cùng thảm thực vật phong phú, hồ Pá Khoang đang là điểm du lịch thu hút đông đảo du khách ở Điện Biên.

gần 25km về phía đông bắc, nằm kề quốc lộ 279, nối thành phố Điện Biên Phủ với Sở chỉ huy chiến dịch Điện Biên Phủ – Mường Phăng.

Đến Điện Biên ghé thăm hồ Pá Khoang

Hồ Pá Khoang nằm ở độ cao trên 1000m so với mặt nước biển và được xây dựng cách đây gần 20 năm. Quần thể khu du lịch hồ Pa Khoang có tổng diện tích 2.400ha, trong đó diện tích rừng 1.320ha, diện tích mặt nước hồ 600ha, có sức chứa 37,2 triệu m3 nước. Ngoài nhiệm vụ cung cấp nước cho 2 nhà máy thủy điện: Nà Lơi và Thác Bay, Hồ Pá Khoang còn đảm bảo nước tưới cho hơn 4000 ha lúa của cánh đồng Mường Thanh và bảo vệ môi trường sinh thái cho khu vực.

Những năm trước đây, hồ Pá Khoang được ví như “cô gái Thái xinh đẹp ngủ quên trong rừng, chưa được đánh thức” vì giao thông đi lại và các dịch vụ chưa phát triển nên khá cách biệt với bên ngoài. Mặc dù có khung cảnh lay động lòng người, thiên nhiên kì vĩ, khí hậu trong lành, thích hợp cho việc nghỉ dưỡng cùng thảm thực vật phong phú và đa dạng nhưng hồ Pá Khoang vẫn chưa được biết đến nhiều. Cho đến năm 1998, nhận thấy tiềm năng du lịch nơi đây, tỉnh Điện Biên đã tiến hành quy hoạch chi tiết và đầu tư xây dựng Khu du lịch Pá Khoang để thu hút du khách. Hệ thống đường xá, điện, nhà nghỉ, quán ăn được xây nên đã thay đổi bộ mặt của hồ Pá Khoang, biến địa danh này trở thành một trong những nơi thăm quan, nghỉ dưỡng quan trọng của Điện Biên.

Đến Điện Biên ghé thăm hồ Pá Khoang

Con đường từ trung tâm thị xã Điện Biên dẫn vào hồ cũng rất đẹp, lên xuống theo triền núi, dọc đường thỏa sức ngắm những ngôi nhà của người Thái ẩn hiện dưới bóng cây rừng. Hồ Pá Khoang nằm giữa các thung lũng của nhiều ngọn núi, kín đáo uốn mình trong một vùng thiên nhiên với c hùng vĩ, ẩn hiện trong mây trời non nước. Trong các thảm rừng quanh hồ có nhiều thú và nhiều loại hoa phong lan đủ chủng loại. Vào mùa đông sương mờ buông phủ tạo một phong cảnh huyền ảo, thấp thoáng nơi xa là những dãy núi trập trùng, những nếp nhà xinh xắn. Mùa hè không khí nơi đây thật dễ chịu với những luồng gió nam mát dịu.

Đến Điện Biên ghé thăm hồ Pá Khoang

Mặt nước hồ Pá Khoang trong xanh, hiền hòa, yên tĩnh, soi bóng núi non, mây trời và đại ngàn xanh thẫm. Với nhiệt độ trung bình năm là 28°C, đây là nơi lý tưởng cho loại hình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng.

Đặc biệt trên một hòn đảo ở giữa hồ Pá Khoang rộng hàng chục ha, cách đây 10 năm ông Trần Lệ, một người chuyên nghiên cứu các giống hoa vùng ôn đới đã quyết định đem hạt giống cây hoa anh đào từ Nhật Bản về ươm mầm, giờ đây tạo nên một đảo hoa với hơn 400 cây Anh đào nở rực rỡ giữa núi rừng Tây Bắc. Thời điểm thích hợp nhất để lựa chọn đến ngắm hoa anh đào tại hồ Pá Khoang là khoảng từ trung tuần tháng 12 năm trước cho đến tháng 2 năm sau. Đó cũng chính là thời điểm các loài hoa đua nhau khoe sắc, hòa quyện với màu xanh của nước, của mây trời, tạo nên bức tranh thủy mặc hài hòa, làm say đắm không ít du khách

Đến Điện Biên ghé thăm hồ Pá Khoang

Bên cạnh đó, trong khu vực lòng hồ có các bản dân tộc người Thái, Khơ mú sinh sống. Đây là những dân tộc còn giữ được các phong tục tập quán, nét đặc sắc của các dân tộc Tây Bắc vốn có… và cũng là nguồn tài nguyên du lịch nhân văn hấp dẫn du khách.

Ngoài khung cảnh làm say đắm lòng người, khi đến với khu du lịch sinh thái hồ Pá Khoang, du khách sẽ được thưởng thức những đặc sản mang đậm hương vị núi rừng và những chế biến từ cá tôm đánh bắt trong hồ như: cá xiên nướng, thịt hun khói, cơm lam, món xôi đồ đựng trong coóng hay những ché rượu thơm nồng.

Hồ Pá Khoang như một viên ngọc bích điểm xuyến cho cảnh quan hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc điệp trùng, hiểm trở thêm ngọt ngào và thơ mộng. Nếu có dịp đến thăm mảnh đất Điện Biên anh hùng, bạn đừng quên ghé về hồ Pá Khoang để tận hưởng sự yên bình, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên nên thơ nơi non xanh nước biếc đại ngàn.


Tin khác

Du lịch trong nước

Hội An chính thức ra mắt Nox Beach Club: Một trong những điểm đến đa trải nghiệm lớn nhất Đông Nam Á
Một phong cách sống mới vừa được ra mắt trong sự kiện khai trương sôi động của NOX Beach Club...
 
Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Dắt nhau đón Tết trọn vẹn, thảnh thơi tại 5 resort sang - xịn, chỉ cách Sài Gòn 2-3 giờ di chuyển
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang tới gần, đây cũng là thời điểm lý tưởng cho những chuyến vui chơi...
 

Du lịch nước ngoài

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Đảo Palawan của Philippines được IA chọn là “đảo đẹp nhất thế giới”
Đảo Palawan của Philippines đứng đầu danh sách “10 hòn đảo đẹp nhất thế giới” trong một cuộc khảo sát...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Học bằng cả trái tim: Santiburi Koh Samui đón chào các gia đình với kỳ nghĩ dưỡng truyền cảm hứng kết hợp với giao dục trải nghiệm
Được biết đến như biểu tượng của lòng hiếu khách của xứ sở chùa Vàng xinh đẹp, Santiburi Koh Samui...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.52396 sec| 1866.453 kb