Search
Thứ 3, 18/04/2017, 15:23 PM

Taroko Gorge - Điểm đến tuyệt đẹp ở Đài Loan

(Du lịch) - Taroko Gorge là một nơi như thế, một nơi đem về cho bạn những giấc mơ xanh.

Nếu để ý, bạn sẽ thấy người Đài Loan rất tự hào về thiên nhiên của họ, từ biểu đồ MRT đến du lịch đều có rất nhiều chữ “scenic” (phong cảnh), giới thiệu những nơi bạn có thể tận hưởng tự nhiên. Nhiều người địa phương bảo, đến Đài Loan mà chưa đến Taroko Gorge, xem như chưa biết trọn vẹn c của Đài Loan.

Taroko Gorge - Điểm đến tuyệt đẹp ở Đài Loan

Chúng tôi bắt chuyến tàu lửa sớm đến Hualien để bắt đầu hành trình khám phá công viên quốc gia Taroko Gorge, nơi được cho là vùng đất đẹp nhất Đài Loan với những thác nước trong veo màu ngọc bích, thung lũng rậm rạp và những tảng núi cẩm thạch khổng lồ. Taroko, mang ý nghĩa “tuyệt vời và lộng lẫy” trong ngôn ngữ của người bản địa nơi đây, đẹp đẽ và chinh phục bất kỳ ai bởi hàng loạt các khu vực ấn tượng như miếu thờ Eternal Spring, hang động Swallow, đường hầm Tunnel of Nine Turns. Đây cũng là nơi tập trung những ngọn núi cao nhất Đài Loan, có nơi cao tới 3.700m so với mực nước biển. 

Taroko Gorge - Điểm đến tuyệt đẹp ở Đài Loan

Nhìn từ xa, công viên quốc gia Taroko Gorge đẹp huyền ảo như một bức tranh thủy mặc với diện tích rộng hơn 120.000 ha. Với những khách lữ hành yêu thiên nhiên và mạo hiểm, Taroko là thiên đường để bạn trekking, hiking qua những cung đường thú vị.  Nếu chỉ có 1 - 2 ngày nơi đây, bạn có thể chọn cho mình Swallow Grotto Trail, Baiyang Trail, Shakadang Trail hoặc Zhuiiu Old Trail. 

 Taroko Gorge - Điểm đến tuyệt đẹp ở Đài Loan

Swallow Grotto Trail dài 1.400m là cung đường dễ đi và được nhiều người chọn nhất. Trong khi đó, cung đường Baiyang Trail đòi hỏi bạn kiên trì hơn bởi độ dài của nó lên đến 2.200m. Được xây dựng bởi công ty Taiwan Power nhằm khai thác năng lượng hydroelectric vào những năm 1970, Baiyang Trail dẫn dắt bạn đi băng qua bảy con đường hầm khác nhau. Nhớ chuẩn bị áo mưa bởi bạn sẽ ngang qua những con hầm phủ đầy các tấm màn nước, thú vị như trên phim.

 Taroko Gorge - Điểm đến tuyệt đẹp ở Đài Loan

Shakadang Trail dài 4,4km và Zhuiiu Old Trail dài 10,3km khiến bạn mất nhiều thời gian hơn, đồng thời cũng đem đến những trải nghiệm hoàn toàn mới lạ. Ấn tượng nhất là khi bạn băng ngang qua cây cầu Zhuiliu Cliff dài 500m vắt ngang dòng sông Liwu.

 Taroko Gorge - Điểm đến tuyệt đẹp ở Đài Loan

Dù chọn bất kì con đường nào, bạn đều được thưởng thức một trong những kỳ quan độc đáo nhất của Đài Loan: hẻm núi đá marble có tổng chiều dài lên tới 21km (Cingshuei Cliff), sừng sững dựng đứng lên trời, được hình thành từ hơn 200 triệu năm trước bởi lớp trầm tích dưới đáy đại dương, phía dưới là dòng sông Liwu chạy rì rào qua những tảng đá cẩm thạch xanh thẳm.

 Taroko Gorge - Điểm đến tuyệt đẹp ở Đài Loan

 Bên cạnh con đường ngoằn nghoèo ôm dọc theo sườn núi với tầm nhìn bao quát khung cảnh thiên nhiên xung quanh, Taroko còn là ngôi nhà của vô vàn loài động vật như gấu đen, khỉ đá, mèo rừng… Những ngày giao mùa giữa xuân và hạ, bạn sẽ thấy từng đàn chim yến bay lượn nhộn nhịp khắp nơi. Bạn có thể quay về khu trung tâm thành phố Hualian để nghỉ ngơi, thưởng thức các Hualien tại khu chợ đêm, hoặc tiếp tục hành trình Taroko Gorge tại TienXiang, một ngôi làng nhỏ giữa khu rừng quốc gia. Tôi đặc biệt thích làng TienXiang, tuy chỉ có một , một trạm cảnh sát, cửa hàng tiện lợi 7-11 và vài khu nghỉ, nhưng nghỉ ngơi giữa núi rừng luôn là một trải nghiệm đầy hào hứng. 

 Taroko Gorge - Điểm đến tuyệt đẹp ở Đài Loan

 Đó là một cảm giác rất lạ khi nhìn ngắm màu xanh trong veo của bầu trời vương trên các vách đá, chạy dài theo những đường vân kỳ lạ, đổ xuống dòng sông Liwu xanh yên ả. Tháng ba luôn là tháng cho những hành trình tuyệt vời giữa thiên nhiên hoang dã!  

+ Hành trình: Từ Taipei đến Hualian, bạn có thể đi tàu với thời gian di chuyển là 2h30 phút. Bạn cần đặt vé (giá tầm 440NTD/vé/chiều) trên website của Railway Taiwan. Nên đặt trước một tuần lễ vì vé rất nhanh hết, đặc biệt vào cuối tuần hoặc những dịp lễ. Bạn có thể chủ động chọn tàu chạy tuyến đường núi (mountain line) hay tuyến đường dọc biển (coastal line). 

 Nếu bạn đang ở Đài Loan, có thể chọn thanh toán tại các trạm xe lửa hoặc 7-11. Trong trường hợp không đặt được vé, bạn có thể chọn combo di chuyển kết hợp buýt + tàu (thời gian di chuyển 4-5h): từ Taipei  - Luodong (buýt) kết hợp Luodong – Hualien.

+ Thuê xe máy: Hầu hết các nơi cho thuê xe máy ở Đài Loan chỉ chấp nhận bằng lái xe Đài Loan. Bạn nên đến Hualien Station, nơi có tương đối nhiều tiệm chấp nhận thuê xe cho du khách có bằng lái xe quốc tế (Tiệm Mei Gui Zu Che Hang là một nơi chấp nhận bằng quốc tế). Giá thuê xe 700-1000NT/ngày. Nếu không có bằng quốc tế, bạn có thể thuê xe điện (dưới 50cc) với mức giá rẻ hơn.

  Shuttle bus ở Takoro khá hạn hẹp về thời gian và điểm đến, nên khám phá Takoro bằng xe đạp hoặc xe máy.

+ Tham quan: Taroko Gorge National Park hoàn toàn miễn phí cho du khách phí vào cổng, bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại Tourist Information Centre,  nhưng bạn cần giấy phép nếu muốn vào khu vực hoang dã.

+ Lưu ý: Nếu muốn nghỉ đêm tại Taroko Gorge, bạn có thể chọn khu vực giữa TianXiang và Swallow Grotto như Silk Place Toroko (luxury), hoặc chọn hình thức home-stay với người dân địa phương. TienXiang Catholic Church, TienXiang Christian Churc và TienXiang Youth Acttivity Center có mức giá bình dân hơn.  


Tin khác

Du lịch trong nước

Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Dắt nhau đón Tết trọn vẹn, thảnh thơi tại 5 resort sang - xịn, chỉ cách Sài Gòn 2-3 giờ di chuyển
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang tới gần, đây cũng là thời điểm lý tưởng cho những chuyến vui chơi...
 
Hé lộ diện mạo mới của Khách sạn Mövenpick Hà Nội Centre
Sẵn sàng mở cửa đón khách sau quá trình nâng cấp toàn diện.
 

Du lịch nước ngoài

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Đảo Palawan của Philippines được IA chọn là “đảo đẹp nhất thế giới”
Đảo Palawan của Philippines đứng đầu danh sách “10 hòn đảo đẹp nhất thế giới” trong một cuộc khảo sát...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Học bằng cả trái tim: Santiburi Koh Samui đón chào các gia đình với kỳ nghĩ dưỡng truyền cảm hứng kết hợp với giao dục trải nghiệm
Được biết đến như biểu tượng của lòng hiếu khách của xứ sở chùa Vàng xinh đẹp, Santiburi Koh Samui...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.49435 sec| 1882.164 kb