Search
Thứ 6, 05/05/2017, 16:42 PM

Top 10 phim Hàn có rating kỷ lục, gây sốt toàn châu Á

(Hàn Quốc) - Hậu duệ của mặt trời, Vì sao đưa anh tới, Những người thừa kế, Nàng Dae Jang Geum… đã thúc đẩy làn sóng Hallyu khắp châu Á trong vòng hơn một thập niên qua.

Top 10 phim Hàn có rating kỷ lục, gây sốt toàn châu Á
Hậu duệ của mặt trời đang đạt rating cao kỷ lục và vươn tầm ảnh hưởng ở nhiều nước châu Á

Nhờ những bộ phim được khán giả nhiều nước châu Á yêu thích, ngành du lịch nước này liên tục tăng trưởng. Nhờ phim, văn hóa Hàn Quốc cũng có ảnh hưởng không thể phủ nhận đến phong cách , thị hiếu thẩm mỹ, âm nhạc… của giới trẻ khu vực. Dưới đây là một số bộ phim thúc đẩy Hallyu trong vòng hơn một thập niên qua.

Hậu duệ của mặt trời - Descendants Of The Sun (2016)

Top 10 phim Hàn có rating kỷ lục, gây sốt toàn châu Á
Kết thúc tập 9 với nhiều cảnh tình cảm giữa các nhân vật trong phim, Hậu duệ của mặt trời đạt rating 30,4%

Vừa lên sóng, chuyện tình chàng quân nhân Yoo Si Jin (Song Joong Ki đóng) và cô nàng bác sĩ Kang Mo Yeon (Song Hye Kyo đóng) với tuyến nhân vật phụ cá tính không kém nhân vật chính đã mê hoặc khán giả ở 19 nước trong và ngoài châu Á.

Qua mỗi tập, rating phim lại tăng chóng mặt, đứng đầu bảng so với các phim chiếu cùng giờ và liên tục tự phá kỷ lục. Khởi đầu từ 14,3%, sau khi tập 9 kết thúc, tỉ suất xem phim đạt 30,4%. Theo China Times, lượng người Hoa xem Hậu duệ của mặt trời đã vượt qua lượt xem Vì sao đưa anh tới - bộ phim nổi tiếng trước đó của Hàn Quốc.

Hậu duệ của mặt trời mới đây còn được Tổng thống Hàn Quốc vinh danh, Thủ tướng Thái Lan khen ngợi, quân đội Trung Quốc ngưỡng mộ. Nó đang ảnh hưởng đến mẫu hình người yêu lý tưởng của các cô gái cũng như phong cách thời trang, xu hướng lựa chọn mỹ phẩm…

Vì sao đưa anh tới - You Who Came From The Stars (2014)

Top 10 phim Hàn có rating kỷ lục, gây sốt toàn châu Á
Vì sao đưa anh tới giúp cát sê của hai chính tăng lên 100 triệu won/tập

Rating Vì sao đưa anh tới luôn trên mức 20% và đạt 28,1% ở tập cuối. Phim làm tăng lượng khách du lịch đến Hàn, đặc biệt là các địa điểm xuất hiện trong phim, thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm thời trang.

Chuyện tình giữa cặp đôi Do Min Joon (Kim Soo Hyun đóng) và Chun Song Yi (Jun Ji Hyun) là dấu mốc sự nghiệp của Kim Soo Hyun, đưa anh lên hàng ‘nam thần’ được yêu thích nhất tại Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore…

‘Trai đẹp ngoài hành tinh’ vươn lên đứng đầu trong số những có thù lao đóng phim truyền hình cao nhất Hàn Quốc với 100 triệu won/tập, sánh ngang Hyun Bin. Trong vòng chưa đầy 1 năm, giá quảng cáo của Kim Soo Hyun tăng từ 2 tỉ won (khoảng 37 tỉ đồng) cho 2 năm đại diện lên 2 tỉ won chỉ 1 năm. Tương tự, nữ diễn viên Jeon Ji Hyun cũng nhận thù lao 100 triệu won/tập nhờ thăng hạng sau Vì sao đưa anh tới.

Những người thừa kế - The Heirs/The Inheritors (2013)

Top 10 phim Hàn có rating kỷ lục, gây sốt toàn châu Á
Những người thừa kế với 'cơn sốt' Kim Tan giúp Lee Min Ho tiếp tục nâng tầm ảnh hưởng cũng như mức thù lao ở trong và ngoài Hàn Quốc

Bộ phim truyền hình qua diễn xuất của Park Shin Hye, Lee Min Ho và Kim Woo Bin thu được thành công ngoài mong đợi. Rating luôn ở hàng hai con số, trung bình khoảng 16%. Bộ phim đánh dấu thành công mới của Lee Min Ho sau Vườn sao băng.

‘Cơn sốt’ Kim Tan trải khắp các nước châu Á, khiến cho cát sê nhận quảng cáo của nam diễn viên tại Hàn cho đến Trung đều tăng chóng mặt. Đặc biệt, anh là người lập kỷ lục thù lao 42 tỉ đồng cho quảng cáo ở Trung Quốc - mức giá chưa từng có trước đó. Lee Min Ho nhận 70 triệu won/tập phim, bằng với Yoo Ah In, Lee Seung Gi, Kim Woo Bin…

Ngọn gió đông năm ấy - That Winter, The Wind Blows (2013)

Top 10 phim Hàn có rating kỷ lục, gây sốt toàn châu Á

Tầm ảnh hưởng của Ngọn gió đông năm ấy bao trùm nền giải trí Hàn Quốc, giúp quảng bá văn hóa, đặc biệt là thời trang Hàn đến các nước trong khu vực

Ngọn gió đông năm ấy gây sốt bởi cả hình ảnh lẫn nội dung. Tầm ảnh hưởng của phim bao phủ ngành công nghiệp giải trí Hàn Quốc ở nhiều mặt khác như hài kịch, âm nhạc…

Sau chuyện tình buồn lãng mạn này, Song Hye Kyo nhận mức thù lao khoảng 50 - 60 triệu won/tập phim, và vẫn liên tục bỏ túi nhiều hợp đồng quảng cáo béo bở. Trong khi đó, bạn diễn của cô - Jo In Sung có thù lao 80 triệu won/tập. Cả hai đều nằm trong số những diễn viên Hàn cát sê cao nhất.

Khu vườn bí mật - Secret Garden (2010)

Top 10 phim Hàn có rating kỷ lục, gây sốt toàn châu Á

Khu vườn bí mật  được mệnh danh là ‘drama quốc dân’, luôn có mặt trong danh sách phim Hàn nổi tiếng nhất cần phải xem

Đây là bộ phim có sự góp mặt của hai ngôi sao hàng đầu xứ Hàn Hyun Bin, Ha Ji Won. Bộ phim thành công cả về tỉ suất người xem (rating trung bình 24,4%) cho đến các giải thưởng truyền hình tại SBS Drama Awards 2010 và giải Paeksang lần thứ 47. Khu vườn bí mật là ‘drama quốc dân’, được quảng bá rộng rãi toàn khu vực, luôn có mặt trong danh sách phim Hàn nổi tiếng nhất.

Hyun Bin trở thành tên diễn viên được tìm kiếm nhiều nhất và chàng trai trong mơ của nhiều khán giả nữ. Cho đến tận năm 2015, Hyun Bin vẫn còn sức ảnh hưởng, là sao nam có thù lao quảng cáo, phim ảnh top đầu. Nam diễn viên nhận 100 triệu won/tập phim, hợp đồng làm đại diện sản phẩm tăng lên 2 tỉ won/năm.

Vườn sao băng - Boys Over Flowers (2009)

Top 10 phim Hàn có rating kỷ lục, gây sốt toàn châu Á

Bộ phim làm theo truyện tranh Con nhà nghèo (Hana Yori Dango) của Yoko Kamio là bệ phóng cho một loạt diễn viên trẻ Lee Min Ho, Goo Hye Sun, Kim Bum, Kim So Eun, Kim Hyun Joong…Phim đạt rating trung bình 28.5%, có tập tăng lên 35.5%.

Ngoài một loạt giải thưởng trong nước, phim còn được lòng khán giả các nước châu Á như Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia… cho đến các nước Lebanon, Sri Lanka, Canada, Mỹ… Sau Vườn sao băng, Lee Min Ho và F4 xuất hiện dày đặc trên tạp chí. Đồng thời, cát sê quảng cáo và phim của nam diễn viên chính cũng tăng lên ầm ầm.

Chuyện tình ở Paris - Lovers in Paris (2004)

Top 10 phim Hàn có rating kỷ lục, gây sốt toàn châu Á

Chuyện tình Paris là một trong những phim có rating cao nhất mọi thời đại của Hàn Quốc

Lovers in Paris là tác phẩm đầu tiên trong bộ ba phim Lovers của biên kịch Kim Eun Sook và đạo diễn Shin Woo Chul. Ra mắt trên kênh SBS từ tháng 6 đến tháng 8.2004, phim là một trong số các tác phẩm Hàn có rating cao nhất mọi thời đại, lên tới 56,3%.

Chuyện tình Paris có ảnh hưởng đến trào lưu thời trang, âm nhạc… của giới trẻ châu Á. Nó cũng đưa tên tuổi các diễn viên tham gia lên tầm cao mới với nhiều giải thưởng diễn xuất. Park Shin Yang được trả mức cát sê 170 triệu won khi xuất hiện trong mỗi tập phim của War of Money. Khi phim không còn nóng, đến năm 2011, anh chỉ còn giữ mức giá 15 triệu won/tập khi tham gia Shine.

Nàng Dae Jang Geum - Jewel in the Palace (2003)

Top 10 phim Hàn có rating kỷ lục, gây sốt toàn châu Á

Tính đến thời điểm này, Nàng Dae Jang Geum là phim truyền hình có tỉ suất  cao hàng top và tầm ảnh hưởng ngoài Hàn Quốc sâu rộng nhất

Nàng Dae Jang Geum phát sóng tại Hàn từ tháng 9.2003 đến tháng 3.2004, đạt tỉ suất người xem trung bình là 46,3% và có tập lên tới 57,8%. Phim về nữ ngự y đầu tiên thời Jeseon được sản xuất với kinh phí 15 triệu USD và thu về 103,4 triệu USD. Nàng Dae Jang Geum cũng trở thành hiện tượng và được phát sóng tại 91 quốc gia toàn thế giới.

Phim thành công đến nỗi diễn viên Lee Young Ae ‘nghỉ hưu’ một thời gian dài mà vẫn đắt hợp đồng quảng cáo. Sau 11 năm, thù lao nhận vai của cô đạt kỷ lục. Nhà sản xuất Saimdang, the Herstory đã chi 3 tỉ won (54 tỉ đồng) để mời Lee Young Ae cho 20 tập phim. Lee Young Ae nghiễm nhiên đứng đầu danh sách những diễn viên Hàn có cát sê cao nhất.

Nấc thang lên thiên đường - Stairway to Heaven (2003)

Top 10 phim Hàn có rating kỷ lục, gây sốt toàn châu Á

Nấc thang lên thiên đường là một trong những dấu son trong sự nghiệp Kwon Sang Woo, Choi Ji Woo

Nấc thang lên thiên đường là bộ phim có tỉ suất người xem cao thứ ba tại Hàn Quốc năm 2004, với 38,4%. Phim vươn ra ngoài lãnh thổ Hàn, chinh phục khán giả nhiều nước trong đó có Việt Nam. Nấc thang lên thiên đường là bộ phim truyền hình đầu tiên của Hàn Quốc được chiếu vào 'giờ vàng' trên kênh Channel U tại Singapore.

Thành công của phim đóng góp khá lớn vào sự nghiệp các diễn viên tham gia. Kwon Sang Woo thừa nhận năm 2004 là năm thành công nhất trong sự nghiệp diễn xuất. Kim Tae Hee bắt đầu nhận được nhiều vai diễn ấn tượng hơn. Choi Ji Woo vững ngôi nữ hoàng cát sê, nữ hoàng màn ảnh nhỏ.

Cùng với Nấc thang lên thiên đường và những cố gắng tiếp sau, năm 2015, Kim Tae Hee có mức thù lao khoảng 40 triệu won/tập phim. Còn Choi Ji Woo ký hợp đồng 50 triệu won/tập phim, mức cát sê cao nhất trong đài truyền hình cáp tvN tại Hàn.

Bản tình ca mùa đông - Winter Sonata (2002)

Top 10 phim Hàn có rating kỷ lục, gây sốt toàn châu Á

Bản tình ca mùa đông đóng góp cho nền Hàn Quốc vào khoảng 3.000 tỉ won (tính đến 2004) và đưa tên tuổi Bae Yong Joon, Choi Ji Woo chói sáng ngoài lãnh thổ Hàn Quốc

Lên sóng KBS 2TV từ tháng 1 đến tháng 3.2002, Bản tình ca mùa đông như một ‘cơn bão’ tại Hàn Quốc dần lan sang các nước châu Á. Chuyện tình buồn nhưng thuần khiết với c lãng mạn, âm nhạc cuốn hút và phong cách thời trang chính là những yếu tố biến Bản tình ca mùa đông thành tác phẩm thành công nhất trong series tình yêu 4 mùa của đạo diễn Yoon Seok Ho.

Đây cũng là tác phẩm đưa tên tuổi Bae Yong Joon và Choi Ji Woo chói sáng ngoài lãnh thổ Hàn Quốc. Năm 2004, trung tâm nghiên cứu kinh tế Hàn Quốc ước tính tác động của bộ phim đã đóng góp cho nền kinh tế nước này vào khoảng 3.000 tỉ won (2,72 tỉ USD).

Và theo đó, thù lao của diễn viên chính cũng lên mức chưa từng có. Năm 2008, con số thống kê cho thấy, trung bình Bae Yong Joon nhận 250 triệu won/tập phim và được hưởng phần trăm giữa công ty quản lý và nhà sản xuất.


Tin khác

Việt Nam

Phương Oanh hé lộ ảnh quá khứ thời chưa thẩm mỹ, Shark Bình liền chốt một câu
Chỉ bấy nhiêu đây cũng đủ chứng minh mối quan hệ mặn nồng và khăng khít của cặp đôi này....
 
Phương Oanh chính thức tái xuất màn ảnh, trở lại phim giờ vàng sau kết hôn với Shark Bình?
Đã là chính thất của Shark Bình, còn được mẹ chồng “giải oan”, khi nào Phương Oanh tái xuất màn...
 
Đã tìm ra quán quân của cuộc thi
Nhằm lan tỏa tình yêu nghệ thuật trong học sinh Trung học cơ sở (THCS) hướng tới sự phát triển...
 
Hồ Hoài Anh đến trình diện, giải trình
Nhạc sĩ Hồ Hoài Anh đến Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam trình diện, giải trình vào sáng...

Trung Quốc

Dương Dương bật khóc vì áp lực trước sự công kích của anti-fan về “Tam Sinh Tam Thế”
Dù khá cứng rắn nhưng Dương Dương đã phải bật khóc trong buổi họp báo ra mắt “Tam Sinh Tam...
 
Phạm Băng Băng bất ngờ tuyên bố 5 năm nữa sẽ
Đang ở đỉnh cao sự nghiệp, Phạm Băng Băng đã suy nghĩ đến chuyện rời xa làng giải trí và...
 
Choáng khi biết mức cát-xê thật của Phạm Băng Băng cho một lần xuất hiện
Phạm Băng Băng được trả mức cát-xê thuộc hàng cao nhất trong làng giải trí Hoa ngữ.
 
Ngất ngây với loạt ảnh Dương Mịch lả lơi trên tạp chí Đàn Ông
Loạt hình ảnh mới của Dương Mịch trên tạp chí OK! chứng minh nhan sắc hàng đầu làng giải trí...

Âu Mỹ

Các nhà sản xuất đã quyết định mang vị "Chúa đảo Đầu Lâu" ấy lên sóng truyền hình.
 
Con trai Beckham xăm hình với tốc độ chóng mặt
Chỉ vài ngày sau hình xăm đầu tiên, Brooklyn Beckham đã có thêm hình xăm thứ hai. Lần này cậu...
 
6 lời nói dối gây ra thảm họa chết người trên phim
"Oldboy", "Atonement", "The Hunt",... là những bộ phim điện ảnh đã thành công trong việc khắc hoặc sự đáng sợ...
 
Ngôi vị ‘Nữ hoàng phim hành động 2017’ sẽ gọi tên ai?
Hãy cùng điểm qua những nữ diễn viên hành động đình đám của năm 2017, và xem ai là người...

Giải trí

Phương Oanh hé lộ ảnh quá khứ thời chưa thẩm mỹ, Shark Bình liền chốt một câu
Chỉ bấy nhiêu đây cũng đủ chứng minh mối quan hệ mặn nồng và khăng khít của cặp đôi này....
 
Quang Hải chia tay Pau FC sớm một năm
Tiền vệ Nguyễn Quang Hải thôi hợp đồng với Pau FC sớm một năm, trở thành cầu thủ tự do...
 
Centara Reserve Samui tổ chức đêm chung kết Lễ hội nhạc Jazz mùa hè Samui 2023
Zosja El Rhazi, Alexander Beets và nhiều nghệ sĩ khác sẽ biểu diễn tại Special Weekend Brunch
 
Đã tìm ra quán quân của cuộc thi
Nhằm lan tỏa tình yêu nghệ thuật trong học sinh Trung học cơ sở (THCS) hướng tới sự phát triển...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.59929 sec| 1909.305 kb