Search
Thứ 6, 03/05/2024, 13:11 PM
Thứ 4, 31/05/2017, 14:42 PM

18 bệnh nhân sốc phản vệ ở Hòa Bình: Công ty Thiên Sơn vừa bảo trì máy lọc thận

(Trong nước) - Liên quan vụ 7 bệnh nhân tử vong khi chạy thận tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, ngày 30/5, CSĐT Bộ Công an và Công an tỉnh Hòa Bình đã niêm phong máy và làm việc với Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn.

18 bệnh nhân sốc phản vệ ở Hòa Bình: Công ty Thiên Sơn vừa bảo trì máy lọc thận

Công ty Thiên Sơn

Trao đổi với báo Infonet.vn, TS Trương Quý Dương – Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, đúng là ngày 28/5, phía Công ty Thiên Sơn có qua bảo trì máy lọc thận nhưng đến nay cơ quan công an vẫn điều tra nên chưa biết thế nào.

Công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn (địa chỉ nhà số 5, đường Trung Yên 3, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) là đơn vị cung ứng thiết bị vật tư và bảo hành, bảo trì các thiết bị y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình, trong đó có các thiết bị lọc máu chạy thận.

Theo hồ sơ của tỉnh Hòa Bình, ngày 28/5, một ngày trước khi xảy ra vụ tai biến y khoa, Công ty Thiên Sơn đã tiến hành bảo trì, sửa chữa hệ thống lọc nước tinh khiết liên quan đến các thiết bị lọc máu để phục vụ bệnh nhân tại Khoa điều trị lọc máu Bệnh viện đa khoa tỉnh Hòa Bình.

Đến sáng 29/5, khi 18 bệnh nhân vào chạy thận ca 1 thì xảy ra tai biến y khoa khiến 7 bệnh nhân tử vong, 11 bệnh nhân còn lại phải cấp cứu, trong đó có 1 trường hợp bệnh nhân nguy kịch.

Sáng 31/5, phóng viên báo Infonet có tìm đến trụ sở của Công ty cổ phần Dược phẩm Thiên Sơn thì nhân viên của công ty này đuổi phóng viên ra ngoài vì cho rằng có quyền không tiếp báo chí, sau đó khóa cổng công ty lại.

Theo tìm hiểu, Giám đốc công ty cổ phần dược phẩm Thiên Sơn là ông Nguyễn Bá Thọ, còn người đại diện pháp luật cũng là chủ sở hữu của công ty này là ông Đỗ Anh Tuấn. Khi phóng viên tìm cách liên lạc với ông Thọ nhưng thuê bao không liên lạc được.

Cho đến thời điểm 16h ngày 30/5/2017, theo thống kê đã có 7 bệnh nhân tử vong, nạn nhân thứ 7 tên là Bùi Văn Pơi (SN 1956, trú tại huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình). Trong khi đó, bệnh nhân Nguyễn Thị Bích Nguyên (SN 1972, trú tại huyện Lương Sơn) vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.45497 sec| 1816.336 kb