Search
Thứ 6, 03/05/2024, 05:09 AM
Thứ 5, 27/04/2017, 10:30 AM

Cán đích sớm, huyện Hoài Đức phấn đấu lên quận

(Trong nước) - Tính đến hết năm 2016, huyện Hoài Đức (Hà Nội) đã có 100% xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), thu nhập bình quân đầu người của huyện đạt 33,06 triệu đồng/người/năm. Huyện Hoài Đức đã lên kế hoạch để từng bước thực hiện các nhóm tiêu chí chuyển đổi thành quận từ nay tới năm 2020.

Là một trong những xã cán đích NTM sớm của huyện Hoài Đức, ông Trần Văn Long – Phó Chủ tịch UBND xã Cát Quế cho hay: “Quá trình xây dựng NTM của UBND xã đã thực hiện khá toàn diện. Kết cấu hạ tầng - cơ bản bảo đảm, tạo sự thuận lợi trong giao lưu buôn bán và phát triển sản xuất; kinh tế nông thôn chuyển dịch theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp, dịch vụ, ngành nghề. Trên địa bàn xã đã xuất hiện nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả gắn với xây dựng NTM, nâng cao thu nhập và vật chất tinh thần cho người dân”.

can dich som, huyen hoai duc phan dau len quan hinh anh 1

Trồng rau an toàn đang mang lại thu nhập bền vững cho nông dân xã Tiền Yên, huyện Hoài Đức (Hà Nội). Ảnh: H.Đ

can dich som, huyen hoai duc phan dau len quan hinh anh 2

Nhờ trồng cây phật thủ, nhiều nông dân ở xã Đắc Sở và Yên Sở (Hoài Đức) có thu nhập từ hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng/năm. Ảnh: H.Đ

Nhờ tích cực áp dụng, đầu tư về khoa học kỹ thuật vào chăm sóc hoa cây cảnh, cây ăn quả…, đến nay huyện Hoài Đức đã hình thành được khá nhiều mô hình sản xuất hiệu quả kinh tế cao.

 

Từ năm 2013 đến nay, xã Cát Quế đã thực hiện xây dựng được 177 tuyến đường ngõ xóm với chiều dài 12.087,5m, tổng kinh phí đầu tư hơn 14,764 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp 7,431 tỷ đồng. Đến nay, 100% đường ngõ xóm ở đây đã được bê tông hóa khang trang hơn, sạch đẹp hơn, bộ mặt nông thôn đã có nhiều thay đổi, đời sống người dân được cải thiện.

 “Với Mục tiêu xây dựng NTM từng bước nâng cao đời sống của nhân dân địa phương, xã Cát Quế tiếp tục duy trì, nâng cao chất lượng các tiêu chí NTM; xây dựng cơ sở hạ tầng theo xu hướng đô thị hóa, phù hợp với quy hoạch chung của huyện Hoài Đức và TP.Hà Nội” – ông Long khẳng định.

Trao đổi với phóng viên, ông Đỗ Đức Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức cho biết, một trong những nét nổi bật trong xây dựng NTM của huyện là sản xuất nông nghiệp ngày càng phát triển. Nhờ tích cực áp dụng, đầu tư về khoa học kỹ thuật vào chăm sóc hoa cây cảnh, cây ăn quả… mà đến nay huyện đã hình thành được khá nhiều mô hình sản xuất hiệu quả kinh tế cao, nhiều mô hình có thu nhập hàng trăm triệu đồng đến hàng tỷ đồng/ha.

can dich som, huyen hoai duc phan dau len quan hinh anh 3

   Đường giao thông liên thôn, xã ở Hoài Đức được đầu tư khang trang, hiện đại. Ảnh: H.Đ

can dich som, huyen hoai duc phan dau len quan hinh anh 4

Trung tâm thể thao huyện Hoài Đức được đầu tư khang trang hiện đại trị giá hàng trăm tỷ đồng. Ảnh: H.Đ

Cũng theo ông Trung, đến nay tỷ lệ hộ nghèo của huyện đã giảm nhanh, qua rà soát, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn chiếm 1,9%. 100% số hộ gia đình được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, xã đang tiếp tục triển khai đầu tư mới, nâng cấp hoàn thiện các công trình văn hoá xã, thôn, các điểm vui chơi để đảm bảo đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.

“Huyện đã lên kế hoạch để từng bước thực hiện các nhóm tiêu chí chuyển đổi thành quận từ nay tới năm 2020. Cụ thể, huyện Hoài Đức đã đạt cơ cấu nông nghiệp dưới 10%, cơ cấu lao động phi nông nghiệp trên 80%. Trong thời gian tới, huyện Hoài Đức sẽ đáp ứng được các chỉ tiêu về dân số với tốc độ tăng trưởng, tỷ trọng thương mại - dịch vụ, đầu tư đồng bộ…” – ông Trung nhấn mạnh. 


Tin khác
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.54896 sec| 1820.281 kb