Search
Thứ 5, 02/05/2024, 17:31 PM
Chủ nhật , 21/05/2017, 10:54 AM

Cha đẻ tàu ngầm ''made in Vietnam" tiết lộ tin vui mới

(Trong nước) - Theo thiết kế, tàu ngầm Trường Sa 02 của doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa có thể lặn và hoạt động được dưới độ sâu 250m với vật liệu đắt tiền, hiện đại.

Chiều 19/5, trao đổi với Đất Việt, doanh nhân Nguyễn Quốc Hòa (Thái Bình) - cha đẻ của tàu ngầm mini Trường Sa 01 và tàu ngầm mini Hoàng Sa cho biết, đã hoàn thiện thiết kế tàu ngầm mini Trường Sa 02 và đang tìm kiếm thêm kinh phí để bắt tay vào chế tạo con tàu.

Theo ông Hòa, tàu ngầm Trường Sa 02 theo thiết kế có thể lặn và hoạt động được dưới độ sâu 250m, bán kính hoạt động khoảng 500 hải lý.

Đây là con tàu ngầm hiện đại kết hợp những tính năng ưu việt của Trường Sa 01 và Hoàng Sa với khả năng đi xa và lặn sâu.

“Dự tính, số kinh phí để hoàn thiện con tàu ngầm mini Trường Sa 02 không dưới 7 tỷ đồng, gấp đôi số kinh phí tàu ngầm mini Trường Sa 01 và tàu ngầm mini Hoàng Sa cộng lại.

Cuối năm 2016 tôi hoàn thiện thiết kế con tàu. Sau đó tôi đã kiểm tra thử nghiệm, chạy mô phỏng. Kết quả chạy thử rất tốt nên tôi khóa thiết kế lại và đi tìm nguồn tài chính”, ông Hòa nhấn mạnh.

Cha de tau ngam ''made in Vietnam
Tàu ngầm Hoàng Sa thử nghiệm thành công ngoài biển

Để tàu có thể lặn và hoạt động được dưới độ sâu 250, nước không bị tràn vào trong, ông Nguyễn Quốc Hòa cho biết phải sử dụng những vật liệu đặc biệt, hết sức đắt tiền.

“Để chịu được áp lực lớn như vậy phải dùng một số lượng lớn thép cường độ cao, loại khá đắt tiền.

Thứ hai, hệ thống động lực phải không được sinh ra nhiều Hidro. Để hạn chế việc này, tàu ngầm mini Trường Sa 2 phải sử dụng pin. Đây là loại rất đắt, theo tham khảo của tôi, giá 1 khối phải lên tới hàng tỷ đồng.

Thứ ba là tất cả các loại gioăng phớt, cửa, hệ thống trục đánh lái cũng phải chịu được cường độ cao, để ngăn nước tràn từ ngoài vào bên trong.

Hệ thống dẫn đường ở dưới nước sâu cũng khác hẳn so với tàu Trường Sa 01 và tàu ngầm mini Hoàng Sa trước đây”, ông Hòa lưu ý.

Bên cạnh đó, doanh nhân Thái Bình cũng tiết lộ, ông vẫn đang miệt mài thiết kế và cho ra thị trường các loại máy móc tự động mới có thể thay thế con người cũng như thay thế hàng nhập khẩu.

“Hiện nay tôi chưa biết bao giờ có thể triển khai chế tạo tàu ngầm mini Trường Sa 02 cả. Khi nào có đủ tiền, tôi sẽ bắt tay ngay vào công việc”, ông Hòa .

Trước đó ngày 3/7/2016, tàu ngầm Hoàng Sa của ông Nguyễn Quốc Hòa đã được tàu Hải quân hộ tống ra biển thử nghiệm.

Tàu được chạy thử nghiệm trên vùng biển đông bắc Việt Nam dưới sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng và lực lượng Hải quân. Hội đồng thẩm định từ Bộ Quốc phòng trực tiếp đánh giá chất lượng, do vậy tàu lặn và nổi trong nhiều giờ liên tục.

Nguyễn Hoàn


Tin khác
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.51632 sec| 1815.883 kb