Search
Chủ nhật , 05/05/2024, 22:15 PM
Thứ 2, 24/04/2017, 18:00 PM

Dựng không gian Trịnh bên bờ sông Hương

(Trong nước) - Không gian Trịnh Công Sơn sẽ được xây dựng trên khu đất rộng 12 mẫu bên bờ nam sông Hương thuộc làng Lương Quán, xã Thủy Biều, ngoại ô TP Huế.

Không gian Trịnh bên bờ sông Hương
Không gian Trịnh bên bờ sông Hương

Theo gia đình nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, không gian Trịnh Công Sơn được gia đình nhạc sĩ xây dựng với “trái tim” là nhà nguyện Tình yêu, theo ý nguyện của nhạc sĩ lúc còn sống, là nơi để những người yêu nhau trên thế gian này đến đây nguyện cầu cho tình yêu.

Bao quanh nhà nguyện là trưng bày hiện vật của nhạc sĩ; rạp hát nhỏ để biểu diễn và chiếu phim tài liệu; khu biểu diễn ngoài trời có sức chứa 5.000 người; khu vườn tượng Trịnh Công Sơn và bạn bè; khu cắm trại dành cho sinh viên, học sinh; một trường học dạy về phong của Huế.

Ngoài ra còn có một khu lưu trú dành cho các đến sáng tác, hoàn thiện 20 bài hát mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn còn viết dang dở khi rời cõi tạm.

Gia đình nhạc sĩ cho biết không gian Trịnh Công Sơn là ý nguyện của nhạc sĩ lúc còn sống, mong muốn cuối đời về an nghỉ bên bờ sông Hương.

Đó cũng là mong muốn của bạn bè nhạc sĩ cần có một nơi để họ tặng các hiện vật liên quan đến ông, người hâm mộ thì mong muốn có một nơi để tưởng niệm nhạc sĩ.

Ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh - em gái nhạc sĩ cho hay: “Điều bất ngờ là khi nói về dự án này với một người cháu ở Huế, chúng tôi mới biết ngày trước khi lên chơi với những người bạn ở làng Nguyệt Biều - Lương Quán, nhạc sĩ đứng ngắm bãi bồi bên bờ sông Hương và mong muốn sau này sẽ làm cái gì đó của mình tại đây. Thật vui khi ý nguyện của anh Sơn sắp thành hiện thực”.

Dự án đang trong quá trình hoàn thiện thiết kế và dự kiến khởi công cuối năm 2017.


Tin khác
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.56127 sec| 1803.422 kb