Search
Thứ 6, 03/05/2024, 12:48 PM
Thứ 2, 29/05/2017, 11:43 AM

Gửi xe ở bệnh viện: điệp khúc “hết chỗ”

(Trong nước) - Nhiều năm nay, tình trạng quá tải tại các bãi gửi xe ở Bệnh viện Việt Đức trên đường Phủ Doãn đã gây ra không ít bức xúc cho người dân mỗi khi cực chẳng đã họ phải tới đây “làm khách”.

Hơn 9 giờ sáng một ngày mùa hè nóng nực, loay hoay hơn nửa tiếng đồng hồ, tôi vẫn không thể tìm được chỗ gửi xe máy để vào Bệnh viện (BV) Việt Đức.

Việc thăm nom gấp, lại phải căng mắt xuôi dọc theo vỉa hè trên đường Phủ Doãn càng khiến ai nấy mệt mỏi. Có mấy bãi gửi xe ở hai bên cổng số 1 BV đều đã ken hai hàng xe chật kín, thậm chí nhiều xe còn để dọc ra gần sát vỉa ba toa. Đến bãi gửi xe nào, người trông xe cũng lắc đầu xua tay với điệp khúc “hết chỗ...”. Nói khó rằng chỉ gửi xe 15 phút để vào thăm người nhà, tôi vẫn bị nhân viên trông xe ở đây xua tay không cho gửi.

Gửi xe ở bệnh viện: điệp khúc “hết chỗ”

Các bảo vệ luôn phải chuẩn bị sẵn 2 từ “hết chỗ”.

Gần 10 giờ, trời nắng gắt, nhìn ra xung quanh, tôi thấy cũng nhiều người cùng cảnh ngộ, một cô gái khoảng ngoài 20 tuổi, đầu đội mũ bảo hiểm, mặt đeo khẩu trang kín mít, cho biết: Cháu đang vội, muốn vào thăm đứa em đang cấp cứu nhưng không gửi được xe, cháu đứng ở đây, đợi đến khi nào có người lấy xe ra khỏi bãi thì sẽ phi xe vào chỗ trống...

Một bác gần 70 tuổi, người nhễ nhại mồ hôi cũng lắc đầu ngao ngán: Vợ tôi nằm viện đã mấy hôm, ngày nào tôi cũng phải vào viện 2 lần. Hôm nào đi sớm còn có chỗ gửi xe, chứ nay bị tắc đường, đến vào giờ này rõ khổ. Tôi đã đi vài vòng mà vẫn không gửi được xe....

Bãi gửi xe BV lúc nào cũng kín như nêm.

Bãi gửi xe BV lúc nào cũng kín như nêm.

Đang loay hoay tìm chỗ gửi xe, một bác trung niên, nhà ở quận Hoàng Mai, rảo bước qua chỗ tôi và cho biết: Cháu sang phố Triệu Quốc Đạt mà gửi xe, bác cũng được người ta chỉ sang bên đó và thấy vẫn còn chỗ...

Thực ra, tại các điểm trông xe trên phố Triệu Quốc Đạt (cổng sau BV Phụ sản TW, vỉa hè phố Hai Bà Trưng đoạn qua BV K (điểm trông xe cho người vào BV K) vào giờ cao điểm, nhiều năm nay cũng đều trong tình trạng các bãi xe để ken kín hết vỉa hè. Hiện trạng người nhà bệnh nhân từng hàng dài nối đuôi nhau dưới lòng đường, chen chúc, chật vật tìm chỗ gửi xe trên vỉa hè đã trở thành hình ảnh quá quen thuộc.

Các bãi xe tự phát cũng được mùa.

Các bãi xe tự phát cũng được mùa.

Tại đường Phủ Doãn có vài bãi gửi xe thì chỉ có bãi gửi xe nhỏ ở cổng số 10 (chỗ Trung tâm Huyết học Truyền máu, nằm ở ngách nhỏ trên đường Tràng Thi) là của BV. Và giá gửi xe ở đây được thu theo đúng quy định với giá gửi 3.000đồng/lượt ban ngày và 5.000đồng/lượt buổi tối, tuy nhiên do diện tích nhỏ hẹp nên số lượng xe gửi được không nhiều.

Các bãi gửi xe ở vỉa hè quanh cổng số 1 BV Việt Đức đều thu 5.000 đồng/lượt ban ngày và không thuộc BV quản lý mà cho tư nhân đấu thầu, do quận hay phường quản lý.

Gửi xe ở bệnh viện

Cả vỉa hè được tận dụng nhưng không thấm vào đâu.

Bất quá mà việc cần, người dân đành tìm đến những điểm trông xe tự phát ở mặt đường đối diện BV, chấp nhận sự hỗn độn, chặt chém và bất an.

Theo một anh làm nghề “xe ôm” ở cổng số 1 thì điệp khúc “hết chỗ...” gửi xe tại các bãi này là thường xuyên, bởi vậy không ít người nhà người bệnh phải tìm các nơi gửi xe dịch vụ, nơi các hàng quán bên kia đường với giá chặt chém, cao hơn 5-6 lần. Vào giờ cao điểm, nhiều dịch vụ cũng... hết chỗ, họ thường chỉ nhận trông xe một lúc chứ không nhận cả buổi hay cả ngày, để còn quay vòng...

Bùi Việt

 

Tin khác
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.35992 sec| 1819.633 kb