Search
Thứ 6, 29/03/2024, 22:09 PM
Thứ 6, 29/09/2017, 15:36 PM

Lương ít, trưởng phòng ở Đắk Lắk nghỉ việc về nhà đẩy xe bán hàng rong

(Trong nước) - Tiền lương công chức không đủ lo cho cuộc sống nên vị Trưởng phòng thuộc Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk xin nghỉ việc để về nhà đẩy xe đi bán hàng rong.

PV nhận được thông tin của những người bạn việc anh Nguyễn Như Hoàng (33 tuổi, trú TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) đang giữ chức vụ Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Thông tin, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk) bất ngờ làm đơn xin nghỉ việc để về nhà mở quán bán hàng rong.

tiền lương, bỏ việc, bán hàng rong

Trưởng phòng Khoa học Công nghệ và Thông tin, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk) bất ngờ làm đơn xin nghỉ việc để về nhà mở quán bán hàng rong

Cống hiến cho công việc nhưng lương không đủ chi tiêu

Chia sẻ với chúng tôi, anh Hoàng nói: "Thực sự, tôi có suy nghĩ đơn giản về việc rời khỏi công chức nhà nước để về nhà tự làm. Cũng có rất nhiều người cảm thấy hối tiếc, cảm thấy băn khoăn khi sự nghiệp của tôi đang thăng tiến, giữ vị trí cao và đặc biệt không hề có kỷ luật thì sao lại nghỉ?

Tôi chỉ biết cười để họ hiểu điều đó không có ý nghĩa làm một người đàn ông như tôi trong cuộc sống này phải dừng lại. Có thể tôi phát triển, làm giàu theo cách riêng của bản thân mình".

Anh Hoàng chia sẻ thêm: "Trong công việc đã làm trong 11 năm qua, tôi cố gắng để làm tốt nhiệm vụ và khi giữ chức Trưởng phòng tôi cũng vậy. Tuy nhiên, với đồng lương 4 triệu đồng/tháng, cuộc sống khiến tôi gặp nhiều khó khăn. Lương thấp khiến tôi đã không còn nhiệt huyết để cống hiến, để làm việc. Vậy, giữ ghế để làm gì khi cả 2 yếu tố để tồn tại đều không có?".

Bỏ ghế công chức để bán hàng rong

Sau nhiều năm công tác, anh Hoàng lập gia đình, phấn đấu công việc và đã giữ chức vụ Trưởng phòng. Nhưng do công việc hiện tại, đồng lương không lo đủ cho cuộc sống nên anh quyết định tìm cho mình hướng đi mới.

"Tôi có tìm hiểu và biết UBND tỉnh Đắk Lắk đã quy hoạch các tuyến phố ở TP. Buôn Ma Thuột được bán hàng trên vỉa hè. Vì thế, sau khi nghỉ việc , tôi đã quyết định làm 1 chiếc xe đẩy rồi tìm 1 vị trí nào đó để bán gà nướng và nhận giao gà tận nơi cho khách hàng có nhu cầu với giá 140 nghìn đồng/con", anh Hoàng cười nói với PV.

Cũng theo anh Hoàng, với công việc mới, anh cảm thấy hạnh phúc và hy vọng sẽ được phục vụ cho nhiều người.

"Tôi làm thật, sống thật thì mọi người sẽ ủng hộ và được nhìn nhận. Riêng điều này, khi làm công chức, tôi gần như không được ghi nhận", anh Hoàng cho hay.

 
tiền lương, bỏ việc, bán hàng rong

Anh Hoàng đăng tải thông tin trên mạng xã hội sau khi nhận quyết định nghỉ việc và nêu công việc mới.

Liên quan đến vấn đề này, trả lời PV, ông Miên Klơng (Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk) cho biết, nhân viên công chức nhận lương không đủ sống là điều ai cũng biết.

"Nhiều người đã xin nghỉ để bán thêm bên ngoài kiếm sống, ảnh hưởng đến việc công tác chuyên môn. Theo khảo sát, nếu Nghị định 108 về chính sách tinh giảm biên chế được thay đổi theo hướng những người hoàn thành tốt nhiệm vụ vẫn được xin nghỉ thì số lượng công chức xin nghỉ theo chế độ này sẽ rất lớn", vị Giám đốc Sở chia sẻ.

tiền lương, bỏ việc, bán hàng rong

Anh Hoàng đã về làm 1 chiếc xe đẩy rồi tìm 1 vị trí hợp lý để bán gà nướng và nhận giao gà tận nơi.

tiền lương, bỏ việc, bán hàng rong

Hiện tại, chiếc xe đẩy đang được hoàn thiện.

tiền lương, bỏ việc, bán hàng rong

Anh Hoàng cho biết, mỗi ngày anh sẽ đẩy xe ra khu vực đường Phan Chu Trinh để bán gà nướng.

Theo tìm hiểu của PV, đồng lương của công nhân viên chức không đủ sống nên rất dễ xảy ra tiêu cực như gây khó khăn để vòi vĩnh người dân, kiếm chác trong quá trình giải quyết công việc. Ngay tại Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk, một số người sau ít năm công tác đã xin nghỉ việc vì lương quá thấp.

Theo một lãnh đạo Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk, trong quá trình công tác tại cơ quan này, anh Hoàng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

"Mới đây, anh Hoàng có trình đơn xin nghỉ việc vì lý do gia đình. Đơn vị cũng đã lên cấp trên và đã tìm hiểu để nắm tâm tư nguyện vọng. Và được biết, do mức lương không đủ cho cuộc sống nên anh Hoàng xin nghỉ việc. Sau khi anh Hoàng nộp đơn, chúng tôi cũng động viên nhưng Hoàng nhất quyết xin nghỉ để ra ngoài tìm việc khác nên ngày 18/7, Giám đốc Sở Công thương đã ký quyết định cho thôi việc theo đúng quy định", ông Miên Klơng nói.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

1.19837 sec| 1895.742 kb