Search
Thứ 5, 25/04/2024, 22:02 PM
Thứ 3, 10/10/2017, 10:23 AM

‘Quan xã’ khai tử mẹ vì sợ truy thu tiền trợ cấp: Tôi rất ân hận

(Trong nước) - Ông Hệ khai man tuổi mẹ trong hồ sơ để đủ điều kiện hưởng chế độ trợ cấp đối với người cao tuổi. Khi bị phát giác, người này đã khai tử mẹ vì sợ bị truy thu tiền.

Ngày 9/10, ông Nguyễn Thế Hệ, Phó chủ tịch HĐND xã Thạch Điền (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh), người khai man tuổi và khai tử mẹ đẻ vì sợ truy thu tiền trợ cấp cho biết rất buồn, ân hận và xin nhận mọi hình thức xử lý từ cấp trên.

Nói về việc làm của mình, ông Hệ cho biết gần 8 năm nay, mẹ ông là bà Hoàng Thị Thao bị bệnh suy tim. Thời gian gần đây, tình hình sức khỏe mẹ ông nặng thêm. Biết chuyện con trai khai man giấy tờ của bà để hưởng trợ cấp, bà đã sốc, buồn và phải nhập viện.

“Mẹ tôi biết chuyện khi nhân viên mang quyết định của huyện truy thu tiền trợ cấp về nhà rồi đọc cho bà nghe. Bà sốc và phải nhập viện. Xuất viện trở về nhà không may bà lại bị ngã gãy tay”, ông Hệ nói.

Ông Hệ cho biết năm 2011, ông đang là xã đội trưởng kiêm cán bộ chính sách xã Thạch Điền, muốn làm hồ sơ hưởng trợ cấp người cao tuổi (trên 80 tuổi) cho mẹ. Ông đã tự ý sửa năm sinh của mẹ mình từ 1939 thành 1930 để đủ điều kiện hưởng trợ cấp.

‘Quan xã’ khai tử mẹ vì sợ truy thu tiền trợ cấp: Tôi rất ân hận

Ông Hệ đã khai man tuổi mẹ đẻ để đủ điều kiện hưởng trợ cấp. Ảnh: Phạm Trường.

Sau khi hoàn thành hồ sơ, bà Thao được hưởng trợ cấp từ tháng 1/2011 đến tháng 12/2016 với số tiền 180.000 đồng/ tháng. Trong suốt 72 tháng, ông Hệ là người trực tiếp cầm sổ của mẹ đi nhận tiền trợ cấp sai quy định nhưng cơ quan chức năng không hay biết.

Tháng 3/2017, nhân viên bưu điện phát hiện ra sự việc và báo lên các cơ quan chức năng. Khi kiểm tra, UBND huyện Lộc Hà đã ra quyết định truy thu số tiền hơn 14 triệu đồng tiền hưởng sai chế độ đối với bà Hoàng Thị Thao vì khai man năm sinh.

“Tôi biết sai và ân hận lắm nên đã nói với kế toán cắt chế độ và tôi sẽ trả tiền lại đã nhận cho Nhà nước. Nhưng muốn cắt chế độ được thì trong hồ sơ phải ghi là đã chết nên tôi mới phải khai tử cho mẹ”, ông Hệ phân trần.

Ông Lê Xuân Ngọc, Chủ tịch UBND xã Thạch Điền cho biết sự việc vẫn đang được Ủy ban kiểm tra Huyện ủy Thạch Hà kiểm tra, xác minh. Khi có kết luận, ai sai đến đâu sẽ có hình thức xử lý đến đó.


Tin khác
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.44364 sec| 1815.844 kb