Search
Thứ 6, 03/05/2024, 09:40 AM
Thứ 7, 06/05/2017, 09:58 AM

Thanh Hóa: Hơn 100 con bò ốm, chết khiến người dân lo lắng

(Trong nước) - Chỉ trong vòng 2 tháng, hơn 100 con bò của 2 thôn Bản Cát và Hữu Nam của xã Mai Lâm, huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) bỗng dưng ốm yếu kiệt sức và chết khiến người dân hoang mang.

Theo của UBND xã Mai Lâm, bắt đầu từ tháng 2.2017 trên địa bàn xã xảy ra tình trạng bò ốm yếu, kiệt sức và chết hàng loạt tại 2 thôn Hữu Nam và Bản Cát. Hiện tổng đàn bò của 2 thôn là 279 con thì có 76 con bò gầy ốm, 41 con đã chết.

Người dân ở đây cho biết, bò được nuôi rất cận thận không có biểu hiện nhưng cứ gầy mòn từng ngày rồi kiệt sức, chết không rõ nguyên nhân. Người dân đã báo cáo sự việc này lên thôn, xã đề nghị được hỗ trợ và làm rõ nguyên nhân.

thanh hoa: hon 100 con bo om, chet khien nguoi dan lo lang hinh anh 1

Hàng loạt con bò bỗng gầy yếu, kiệt sức rồi chết bất thường. Ảnh Bùi Oanh

Ông Lê Tiến Lũy-Chủ tịch UBND xã Mai Lâm cho biết: Có rất nhiều nguyên nhân khiến bò ốm yếu chết, trong đó do thời tiết đầu năm xảy ra các đợt rét, các mầm bệnh trong môi trường phát phát sinh lây lan. Khi thấy hiện tượng bò gầy, ăn kém người chăn nuôi tự ý gọi người hành nghề bán thuốc thú y đến điều trị, chuẩn đoán sai bệnh.

Cũng theo ông Lũy: “Trước tình trạng bò gầy yếu, bỏ ăn, xã Mai Lâm đã kiến nghị lên UBND huyện Tĩnh Gia tăng cường chỉ đạo Trạm thú y cùng với các cơ quan chuyên môn nhanh chóng dập tắt bệnh, không lây lan ra ngoài. Hỗ trợ điều trị và hóa chất iodine để phun tiêu độc, khử trùng”.

“Ngày 3.5, UBND huyện Tĩnh Gia cùng xã Mai Lâm đã tổ chức hội nghị đối thoại với người dân. Trong đó khuyến cáo người dân phải chăm sóc, bổ sung thức ăn cho bò đảm bảo tăng trưởng tốt. Tránh để bò ăn các loại tạp chất ngoài môi trường dẫn đến hiện tượng bò gầy yếu, kiệt sức chết. Đồng thời, huyện Tĩnh Gia cũng vận dụng các chính sách cụ thể để hỗ trợ người nuôi bò giảm bớt khó khăn”-ông Lũy nói.


Tin khác
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.55509 sec| 1811.813 kb