Search
Thứ 5, 02/05/2024, 22:46 PM
Thứ 7, 29/04/2017, 10:24 AM

Xe buýt thường sắp chạy cùng đường xe buýt nhanh

(Trong nước) - Lãnh đạo Thành phố Hà Nội thống nhất cho thí điểm xe buýt thường đi vào làn đường của xe buýt nhanh BRT.

Sáng 28/4, tại phiên họp tập thể UBND TP tháng 4, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đến nay, trung bình mỗi xe buýt nhanh chỉ có khoảng 34 khách/chuyến (thấp nhất) và cao nhất chưa đạt 48 khách/chuyến nên việc buýt nhanh sử dụng riêng một đường ưu tiên là chưa hợp lý.

 “Sở Giao thông cần nghiên cứu, làm việc với Tổng công ty Vận tải để trước mắt thí điểm 6 tháng việc cho các loại xe buýt khác đi vào làn BRT, sau đó nghiên cứu mở rộng thêm một số phương tiện khác”, ông Chung chỉ đạo.

Về việc này, ông Hà Huy Quang, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết trong dự thảo thay thế Quyết định 06/2013 của Hà Nội, Sở đã đề xuất mở rộng thêm một số phương tiện như xe buýt thường, xe cứu thương, các loại xe ưu tiên đi vào đường buýt nhanh.

Xe buyt thuong sap chay cung duong xe buyt nhanh
Hà Nội sẽ thí điểm cho buýt thường đi vào làn buýt nhanh. Ảnh: Vietnamnet

Ông Quang thông tin nhận được chỉ đạo của Chủ tịch Hà Nội, Sở GTVT sẽ sớm phối hợp cùng Tổng công ty vận tải và các cơ quan hữu quan nghiên cứu phương án này.

Cùng về vấn đề này, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm quản lý điều hành giao thông vận tải Hà Nội khẳng định đầu tháng 5, Trung tâm sẽ trình Sở GTVT phương án cụ thể việc cho phép buýt thường chạy vào làn đường BRT.

“Việc này trung tâm đã nghiên cứu rồi. Buýt thường chạy chung với các phương tiện như xe máy, ôtô nguy cơ xung đột giao thông rất cao làm ảnh hưởng chất lượng, thời gian phục vụ hành khách.

Khi buýt thường chạy vào làn BRT, tôi chắc chắn sẽ không ảnh hưởng đến tốc độ của buýt nhanh”, ông Hải nói.

Cũng theo vị này, trong 6 tháng thí điểm, buýt thường chỉ chạy chung đường, không đón khách cùng nhà chờ với buýt nhanh. Bởi bậc lên xuống giữa nhà chờ buýt nhanh và xe buýt thường không tương đồng.

Trước đó, theo kết quả vận hành 3 tháng đầu tuyến BRT, trong giai đoạn chính thức thu tiền vé, tổng lượng hành khách vận chuyển đạt 791.625 hành khách.

Đánh giá cho hay, lượng hành khách sử dụng xe BRT trên các nhà chờ từ ngoài vành đai 3 trở ra đến Ba La vẫn thấp mặc dù khi đưa tuyến BRT vào hoạt động đã tổ chức các tuyến buýt kết nối khá thuận tiện.

Đây là các khu vực trước đây gần như chưa có xe buýt hoạt động do vậy hành khách ở đây chưa có thói quen sử dụng phương tiện công cộng.

Ngoài ra, vẫn có một số phương tiện giao thông chạy lấn vào làn BRT, tình trạng các phương tiện dừng đỗ dọc hang lang tuyến vẫn còn gây cản trở các dòng giao thông.

Thu Hoài (Tổng hợp)


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.71937 sec| 1815.484 kb