Search
Thứ 4, 03/05/2017, 15:25 PM

Nói xấu chồng: 'bệnh' mãn tính của đàn bà

(Đời sống) - Giờ cơm trưa ở các công sở thường là lúc những câu chuyện ‘tám’ của chị em rôm rả nhất. Và quý ông, nhất là các ông chồng, luôn là đối tượng được cho ‘lên đĩa’ xôm tụ.

‘Mấy chị em đọc status mới của er Vân Thanh chưa? Hay lắm. Bà ấy quay chồng như dế mà ông ấy vẫn cúc cung tận tụy. Thấy chồng người ta bắt ham’.

Noi xau chong: 'benh' man tinh cua dan ba
Ảnh minh họa.

Phát pháo đầu tiên trong bữa cơm trưa ở công ty Liên khiến mọi người sôi nổi hẳn. Bình luận ông chồng của Vân Thanh – sao mà hiền lành thế, dễ thương thế. Đi làm có nhiêu tiền đều đem về ‘dâng’ hết cho vợ. Đối với vợ bao giờ cũng như bà hoàng. Sinh nhật, lễ lạt gì cũng luôn nhớ có món quà tặng vừa giá trị vừa lãng mạn.

Đào sâu hết chuyện chồng người, các đồng nghiệp của Liên quay sang cám cảnh chồng mình. Nội dung hầu như lúc nào cũng na ná nhau. Nào là chồng ở dơ, vô trách nhiệm, rồi cộc cằn, thô lỗ, cao trào hơn thì là chuyện trăng hoa, ong bướm…

Nhiều lúc phải nghe hết câu chuyện này đến câu chuyện khác, Liên cứ chực chờ câu hỏi muốn buột miệng: ‘Chồng khủng khiếp vậy sao các chị vẫn còn can đảm sống chung?!’. Giờ cơm trưa ở các thường là lúc những câu chuyện ‘tám’ của chị em rôm rả nhất. Và quý ông, nhất là các ông chồng, luôn là đối tượng được cho ‘lên đĩa’ xôm tụ.

Qua những câu chuyện chế biến của nhiều bà vợ, nhiều lúc vô tình đến tai các ông chồng, họ hầu như đều rất ngỡ ngàng, chẳng thể nào nhận ra nổi bản thân - vì sao mà mình xấu xí, thảm hại và kinh khủng quá trong mắt người bạn đời!

Trong đôi mắt em, anh thật… kinh dị!

Noi xau chong: 'benh' man tinh cua dan ba
Ảnh minh họa

Ngày mới quen, hầu như hôm nào có dịp trò chuyện - trực tiếp hay qua , chị họ tôi đều buộc anh rể hát ‘Trong đôi mắt em, anh là tất cả. Là nguồn vui, là hạnh phúc em dấu yêu…’.

Vậy mà cưới nhau chưa tròn năm, qua những lần kể xấu chồng, cả nhà cứ ngỡ chị đang nói về một người xa lạ. Ôi thôi, đủ thứ tính xấu, đủ điều bất mãn, bực bội, phiền trách. Bà nội tôi thỉnh thoảng góp ý: ‘Con à, con coi mình có khắt khe quá với chồng không. Thương nhau cau sáu bổ ba. Ghét nhau cau sáu bổ ra làm mười. Phiên phiến thôi con ạ. Mắt nhắm mắt mở đi bây. Con người mà, ai chẳng có khuyết điểm, hả con’.

‘Nội ơi, nội không hiểu đâu. Ảnh kỳ cục lắm…’ chị tôi tiếp tục rên rỉ về chồng mình. Chịu không nổi, một hôm nhân lúc nhà có giỗ, con cháu tụ về đông đủ, nội tôi đã quyết lên tiếng, làm rõ mọi chuyện.

Nào ngờ, lúc nghe nội nói, anh rể cứ ngớ người ra, đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác. Ban đầu, anh còn mắc cỡ, đỏ bừng mặt, ngồi nhấp nhổm không yên. Dần dà, anh  tím mặt, quai hàm bạnh ra cố ghìm cơn tức giận.

Chờ nội nói xong, anh hỏi vợ đúng một câu: ‘Đó là tất cả những gì em kể về tôi với cả nhà đấy sao?’. Chị tôi chỉ nín thinh. Mọi người sốt ruột, động viên: ‘Chị cứ nói hết mọi chuyện ấm ức. Giải quyết một lần cho xong. Để cuộc sống sắp tới được nhẹ nhàng, vui vẻ’. Nào ngờ chị chỉ nói nhỏ: ‘Thì… tại… giận quá, nhiều lúc mất khôn. Có vài điều em không kiểm soát được. Ừ, thì… anh cũng không đến nỗi như vậy…’.

Cả nhà ai cũng bất ngờ. Anh rể tôi chỉ gằn từng tiếng: ‘Đó là tất cả những gì em muốn nói sao?’. Chị tôi nhè nhẹ gục gặc đầu. Anh quay sang thưa với nội: ‘Dạ con xin phép nội cho con về trước. Con muốn được ở một mình để lấy lại bình tĩnh’. Mấy tháng sau anh chị tôi ly thân. Dù là có khá nhiều lý do đưa ra, nhưng anh rể đã không phủ nhận chuyện mình cảm thấy thất vọng vì bị vợ khinh thường.   

Noi xau chong: 'benh' man tinh cua dan ba
Ảnh minh họa

Chuyện nói xấu chồng phổ biến trong các chị em đến nỗi đã có tờ báo mạng còn dành hẳn một trang chuyên tổng hợp tin tức, hình ảnh, video clip, bình luận, đánh giá , cập nhật đầy đủ nhất 24 giờ liên quan đến chủ đề này! 

Ban đầu, nói xấu chồng đôi khi chỉ vì các bà vợ vui miệng, lâu dần thành sở thích, cơn nghiện, thậm chí là bệnh mãn tính. Và vào thời đại nhà nhà dùng phây, người người viết status, không khó để bắt gặp những bài viết nói xấu chồng công khai trên mạng ảo – nói xấu người phối ngẫu xuyên lục địa! Từ chuyện đêm qua chồng đi nhậu say be bét, về cho chó ăn chè.

Đến việc chồng ở dơ, không chịu rửa chân, súc miệng trước khi đi ngủ. Trầm trọng hơn thì tội ngoại tình, vũ phu… Đến nỗi có nhiều chuyện cười ra nước mắt. Như hôm anh Trọng Hải, kiến trúc sư, đầu bù tóc rối vô công ty trễ. Đang nhìn mọi người cười cười khỏa lấp, anh té ngửa vì bị các đồng nghiệp tra hỏi: ‘Sao, đêm qua ba giờ mới về nhà phải không? Bị vợ nhốt phải kêu cửa một tiếng đồng hồ hả?’.

‘Tôi ngượng chín người, giá mà có vết nứt nào tôi chui tọt xuống ấy cho xong. Tốt khoe xấu che mà vợ tôi động chuyện gì cũng ‘phang’ lên phây. Quan trên ngó xuống người ta trông vào…’, anh Hải vừa phân trần vừa lắc đầu ngao ngán. Kế hoạch dự tính chiều nay tan sở về nhà sớm, vào bếp nấu cho vợ bữa cơm chuộc tội bị tan biến. Anh đi nhậu tiếp, thi gan cùng vợ. ‘Ừ, cùng lắm là bị lên phây thôi chớ gì…!’, Hải cười chua chát.

Xấu chàng hổ ai?

Nhiều chị em phụ nữ cứ khỏa lấp: ‘Nói vậy mà không phải vậy’, để biện minh cho ‘sở thích’ hay nói… xấu người khác, đặc biệt là chồng mình. Hoặc giả họ bao biện, ‘thuốc đắng dã tật’ – góp ý nặng ‘đô’ để các ông biết đường mà sửa chữa, giả sử nếu chuyện thị phi có lọt đến tai.

Cũng có nhiều người chống chế: ‘Tật xấu nói hoài mà mấy ông chồng không chịu sửa. Bỏ nhau thì không thể. Để trong lòng thì ấm ức. Nên đem ra than thở với người khác cho đỡ… tức!’. Nhưng, có lẽ nhiều người quên mất một điều cơ bản của bản chất về giới - đàn ông rất coi trọng sĩ diện.

Bị người ngoài xôn xao chuyện vợ cấm vận vì chồng không bỏ rượu bia thuốc lá. Bị thiên hạ bàn tán chuyện ngủ riêng vì tật ở dơ… Tất tần tật những chuyện mà chị em phụ nữ chúng ta ngỡ rằng bé tí ti như con kiến cũng sẽ bị quý ông nhìn qua lăng kính phóng đại, bất mãn vì bị… làm nhục.

Noi xau chong: 'benh' man tinh cua dan ba
Ảnh minh họa

‘Có ở trong chăn mới biết có rận. Nhưng tôi không tán thành chuyện chị em cứ hở tí là rêu rao chuyện nhà. Đặc biệt là thời đại công nghệ thông tin bùng nổ, rất có thể trong nhà chưa tỏ ngoài ngõ đã tường. Vợ chồng là ăn đời ở kiếp với nhau. Thiết nghĩ, có gì thì cả hai đóng cửa dạy nhau.

Để thứ nhất là gìn giữ sự tương kính như tân với người trong cuộc. Thứ hai là bảo vệ hình ảnh đàng hoàng của người bạn đời trong mắt mọi người. Có thể, nhiều lúc bức xúc, chị em cứ nói xối xả rồi lâu ngày chày tháng quên mất. Nhưng có những người nghe không bao giờ quên.

Đặc biệt là ‘bị can’, nếu vô tình nghe được, thì đấy thực sự là ấn – tượng – khó – phai. Mà suy cho cùng, trong mọi chuyện nếu người chồng xấu hổ mười, chắc cô vợ cũng phải xấu hổ hai, ba’.

Cô Đào Thanh Hà, về hưu đã góp ý chân tình trong một buổi tọa đàm do tập thể học sinh cũ trường Hồng Bàng tổ chức nhân ngày Gia đình Việt Nam. Nhiều cựu học sinh nữ tâm đắc lời cô dạy, và thì thầm với nhau: ‘Thôi thì chồng ta áo rách ta thương. Cùng lắm là về khâu vá lại chứ đừng vạch áo cho người xem lưng, tội lắm!’.

Khánh Thủy


Tin khác

Tâm sự

6 bí kíp để có một bản CV IOS Developer hay và ấn tượng
CV là một cách tiếp thị bản thân hiệu quả nhất khi muốn tiếp cận và xin việc tại bất...
 
Cựu lái xe taxi truyền thống: Tôi không mất việc mà chuyển nơi làm vì taxi công nghệ ổn hơn
Thời gian qua, dư luận nóng lên khi các doanh nghiệp taxi truyền thống lên tiếng “tố” Uber, Grab khiến...
 
Thất nghiệp, nhiều người trẻ Hàn Quốc chỉ dám ăn một bữa mỗi ngày
Không kiếm được việc làm, thanh thiếu niên Hàn Quốc đang có xu hướng sống đơn giản, tiết kiệm tối...
 
Người đẹp Hà thành “đăng đàn” tuyển chồng với hàng loạt tiêu chí khiến cánh mày râu e dè
Ai cũng có quyền “mưu cầu hạnh phúc”, đặc biệt là những bạn trẻ đang còn độc thân. Phải chăng...

Cung hoàng đạo

Nghèo thế đủ rồi, 4 tuổi khi trẻ bôn ba, tuổi già hưởng phúc, không lo thiếu tiền
Tài lộc của những con giáp được gọi tên sau đây nở muộn. Họ càng làm việc chăm chỉ thì...
 
Ai là người dễ dàng ngoại tình lén lút nhất trong 12 cung Hoàng đạo
Những cung Hoàng đạo này thường là người khá dễ rung động trước những điều mới mẻ đó! Hãy cẩn...
 
Top những cặp đôi
Với tính cách gần như tương đồng những cung hoàng đạo sau đây nếu thành một cặp sẽ vô cùng...
 
Dự đoán ngày mới 04.08.2017 cho 12 con giáp
Dự đoán ngày mới 04.08.2017 cho 12 con giáp: Hôm nay, công việc của tuổi Tý, tuổi Tỵ không suôn...

Góc thư giãn

Chuyện của mãnh hổ và chó điên: Đọc và ngẫm, hầu hết chúng ta sẽ có
Một con hổ dũng mãnh đã làm gì khi gặp một con chó điên? Cách mà nó chọn trong câu...
 
10 tuyệt tác kỳ vĩ của thiên nhiên mê hoặc bất cứ ai
Bàn tay của "Mẹ thiên nhiên" đã tạo ra những “tác phẩm kỳ diệu đến mức khó tin
 
Đường hầm la hét trong đêm ở Canada
Đường hầm Screaming Tunnel ở Canada là một trong những địa điểm không dành cho du khách yếu tim.
 
Loài cây kỳ lạ có lá giống hệt cá heo
Thật sự vậy, lá của loài cây này trông không khác gì những chú cá heo béo mập tung tăng...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.41349 sec| 1880.156 kb