Search
Thứ 6, 13/10/2017, 15:50 PM

Du lịch Đà Nẵng xuất hiện một số tổ chức, cá nhân Trung Quốc, Hàn Quốc thao túng

(Du lịch) - Một số tổ chức, cá nhân Trung Quốc, Hàn Quốc núp bóng công ty lữ hành Việt Nam dưới hình thức đối tác hoặc vào Việt Nam với chức danh tư vấn, hỗ trợ điều hành để hoạt động trái mục đích nhập cảnh, thao túng thị trường khách du lịch tại Đà Nẵng!

Ngày 13/10, Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, trong 9 tháng đầu năm 2017, tổng lượng khách tham quan, du lịch đến TP ước đạt 5.150.109 lượt, tăng 22,7% so cùng kỳ 2016, đạt 81,7% kế hoạch năm 2017. Trong đó khách quốc tế ước đạt 1.766.226 lượt, tăng 49%; khách nội địa ước đạt 3.383.883 lượt, tăng 12,3%; tổng thu du lịch ước đạt 15.141,32 tỷ đồng, tăng 24,4% so cùng kỳ năm 2016, đạt 81,8% kế hoạch năm 2017.

HDV du lịch Hàn Quốc hoạt động hướng dẫn khách trái phép tại Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Đáng chú ý, cũng trong 9 tháng đầu năm 2017, Sở Du lịch Đà Nẵng đã thành lập 11 đoàn thanh kiểm tra, tiến hành hơn 150 lượt kiểm tra hoạt động lữ hành, hướng dẫn du lịch và các cơ sở kinh doanh lưu trú. Qua đó đã phát hiện và ban hành 93 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền xử phạt 763,7 triệu đồng, tăng 60,5% so cùng kỳ năm 2016 (gồm hoạt động lữ hành, hướng dẫn viên (HDV): 722,7 triệu đồng; vận chuyển: 10 triệu đồng; lưu trú: 31 triệu đồng).

Theo Phó Giám đốc Thường trực Sở Du lịch Đà Nẵng Trần Chí Cường, với sự tăng trưởng nóng của các thị trường khách du lịch, nhất là thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc đã phát sinh một số vấn đề bất cập như tình trạng một số tổ chức, cá nhân người nước ngoài hoạt động kinh doanh du lịch trái pháp luật Việt Nam.

“Một số tổ chức, cá nhân Trung Quốc, Hàn Quốc núp bóng công ty lữ hành Việt Nam dưới hình thức đối tác hoặc nhập cảnh vào Việt Nam với chức danh , hỗ trợ điều hành để thao túng, hoạt động trái mục đích nhập cảnh; một số doanh nghiệp cạnh tranh không lành mạnh; một số doanh nghiệp tại Đà Nẵng với quy mô nhỏ, năng lực còn hạn chế, chưa đủ sức vươn tầm khai thác khách từ các thị trường quốc tế…” – ông Trần Chí Cường cho hay.

Trước tình hình đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tham mưu UBND TP chỉ đạo Công an TP và các ngành, địa phương liên quan tăng cường kiểm tra các đối tượng người nước ngoài tạm trú, hoạt động kinh doanh không đúng mục đích nhập cảnh, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…; tham mưu lập và tham gia Đoàn thanh tra liên ngành do Sở Công thương chủ trì, cùng với Cục thuế, Chi cục QLTT, Ngân hàng Nhà nước kiểm tra, xử lý các sai phạm đối với một số cửa hàng mua sắm.

“Chúng tôi cũng thường xuyên trao đổi thông tin với các doanh nghiệp khai thác các thị trường Hàn Quốc, Trung Quốc và đội ngũ HDV, yêu cầu ký cam kết thực hiện đúng quy định của Luật Du lịch; có nhiều văn bản chỉ đạo các công ty lữ hành, cơ sở lưu trú chấn chỉnh các hành vi sai phạm, tiếp tay cho người nước ngoài hoạt động lữ hành quốc tế, yêu cầu tuân thủ nghiêm túc các quy định pháp luật!” – ông Trần Chí Cường cho hay.

Đặc biệt, theo ông Trần Chí Cường, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức 6 buổi gặp mặt trao đổi với các đơn vị kinh doanh lưu trú và các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, khu điểm du lịch trên địa bàn TP; các đơn vị kinh doanh lữ hành chuyên khai thác thị trường khách Hàn Quốc; các doanh nghiệp kinh doanh vận chuyển khách du lịch; các HDV thị trường khách Trung Quốc và doanh nghiệp lữ hành đón khách thị trường Trung Quốc.

Qua đó thông tin một số hoạt động, sự kiện trong thời gian tới và đề nghị các doanh nghiệp nâng cao chất lượng dịch vụ, phục vụ tốt trong dịp này; đồng thời lắng nghe, trao đổi, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc cho doanh nghiệp; quán triệt và tiếp tục chấn chỉnh các hành vi tiếp tay trong hoạt động lữ hành trái phép; phổ biến cho các doanh nghiệp kinh doanh du lịch về Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch do Bộ VH-TT-DL ban hành.


Tin khác

Du lịch trong nước

Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Dắt nhau đón Tết trọn vẹn, thảnh thơi tại 5 resort sang - xịn, chỉ cách Sài Gòn 2-3 giờ di chuyển
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang tới gần, đây cũng là thời điểm lý tưởng cho những chuyến vui chơi...
 
Hé lộ diện mạo mới của Khách sạn Mövenpick Hà Nội Centre
Sẵn sàng mở cửa đón khách sau quá trình nâng cấp toàn diện.
 

Du lịch nước ngoài

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Đảo Palawan của Philippines được IA chọn là “đảo đẹp nhất thế giới”
Đảo Palawan của Philippines đứng đầu danh sách “10 hòn đảo đẹp nhất thế giới” trong một cuộc khảo sát...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Học bằng cả trái tim: Santiburi Koh Samui đón chào các gia đình với kỳ nghĩ dưỡng truyền cảm hứng kết hợp với giao dục trải nghiệm
Được biết đến như biểu tượng của lòng hiếu khách của xứ sở chùa Vàng xinh đẹp, Santiburi Koh Samui...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.50982 sec| 1863.477 kb