Search
Thứ 7, 05/08/2017, 11:23 AM

Người phụ nữ bị FE Credit “khủng bố” điện thoại, ráo riết đòi nợ cả tháng trời dù không vay tiền

(Tài chính) - Không vay một đồng nào song mỗi ngày chị T. vẫn nhận được chục cuộc điện thoại gọi đến đòi nợ từ công ty tài chính FE Credit. Suốt 1 tháng qua, chị Thu khổ sở vì lúc nào cũng bị “tra tấn” dù chị đã hết lời giải thích.

Bị đòi nợ từ sáng đến đêm

Chị Nguyễn Thị T. (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, hiện chị đang là cán bộ ở một đơn vị Nhà nước. Công việc và cuộc sống ổn định nên từ trước đến nay chị T. không có nhu cầu vay tiền của bất kỳ hay tổ chức tài chính nào. Tuy nhiên, từ đầu tháng 7/2017, chị bỗng nhiên trở thành “con nợ” của Công ty Tài chính THHH MTV Ngân hàng Việt Nam Thịnh vượng (Công ty tài chính FE Credit).

“Hôm đầu tiên tôi nhận được từ số máy lạ, người gọi cho biết là nhân viên của Công ty tài chính FE Credit. Người này có hỏi tôi có phải là Trần Thị Kim Phượng. Ho yêu cầu tôi thanh toán nốt số tiền đã vay. Tôi nói chắc bạn nhầm máy, tôi ở Hà Nội không phải ở miền Nam như trường hợp của chị Phượng vay tiền. Tôi cũng không quen biết ai tên là Phượng”, chị T. .

Dù đã giải thích rất rõ ràng như vậy nhưng kể từ thời điểm đó, chị T. liên tục bị nhân viêc của FE Credit đòi tiền. Chị T. cho biết thêm: “Bình thường 1 ngày có khoảng 5-7 cuộc, có ngày lên đến cả chục cuộc gọi. Họ gọi từ nhiều số máy khác nhau. Lúc thì nhân viên nữ, lúc thì nhân viên nam gọi”.

Người phụ nữ bị FE Credit “khủng bố” điện thoại, ráo riết đòi nợ cả tháng trời dù không vay tiền

Điều kỳ lạ là các nhân viên này không hề tin, thậm chí không nghe chị T. giải thích. Họ chỉ lặp đi lặp lại điệp khúc yêu cầu chị thanh toán số tiền vay đã quá hạn. Qua một số cuộc gọi được chị T. ghi âm lại chuyển cho Pv, nhân viên FE Credit thường đề cập thẳng đến vấn đề thu nợ. Không trình bày, giải thích nhiều, thậm chí “con nợ” chưa nói lời nào thì bên kia đã cúp máy. Nhiều lần chị T. gọi lại lập tức nhưng không liên lạc được.

Vì bị làm phiền quá nhiều nên chị T. đã gọi lên tổng đài của FE Credit thì nhân viên ở đây nói xin lỗi và sẽ chuyển trường hợp của chị sang bên bộ phận điều tra. Chị cũng yêu cầu trong thời gian điều tra thì nhân viên không được phép gọi điện làm phiền chị nhưng sau đó chị vẫn bị “khủng bố” như thường.

Thậm chí có lần nhân viên ở đây gọi cho chị T. còn nói “chúng tôi không gọi cho chị nhé” khiến chị rất bực mình.

Quá uất ức và bức xúc, chị T. tiếp tục gọi lên tổng đài và yêu cầu xóa số chị khỏi hệ thống thì nhân viên yêu cầu chị cung cấp thông tin về số điện thoại đang dùng. Chị cho biết số điện thoại này chị dùng hơn 10 năm nay thì nhân viên lại hỏi chị có quen người này người kia không. Vì quá bực mình nên chị yêu cầu nhân viên của FE Credit tới bên Viettel mà điều tra chứ chị không có nghĩa vụ phải chứng minh lý lịch của mình.

Sau 3 lần gọi lên tổng đài, chị T. được nhân viên Fe Credit cho biết họ đang lấy thông tin để điều tra. Tuy nhiên ngay cả thứ 7, chủ nhật chị vẫn bị “nã” điện thoại suốt từ 7 giờ sáng tới 18h tối.

“Họ không hề nói chuyện bình thường mà quát vào tai tôi đến ù cả tai. Ngày làm việc, thậm chí ngày nghỉ cũng nã điện thoại không ngừng khiến tôi vô cùng mệt mỏi. Thậm chí, mỗi khi điện thoại reo là sợ hãi vì không biết có phải điện thoại… đòi nợ không. Điều này thực sự ảnh hưởng đến cả công việc và cuộc sống của tôi”, chị T. mệt mỏi kể lại.

Không quản lý được nhân viên?

Khi chị T. bị “khủng bố” điện thoại ròng rã cả tháng trời, mới đây Công ty FE Credit mới nhận ra là nhầm lẫn. Ngày 2/8, phía FE Credit đã gửi đến chị T. bức thư xin lỗi về sự nhầm lẫn đáng tiếc nói trên.

“Nguyên nhân chị T. nhận được các cuộc gọi nhắc nợ là do sai sót thông tin trong quá trình nhập dữ liệu số điện thoại lỗi có số giống với số tham chiếu liên quan đến hợp đồng đã được thẩm định và phê duyệt cho vay”, Công ty FE Credit giải thích.

Người đại diện của FE Credit cũng đã đến gặp trực tiếp chị T. để giải thích và xin lỗi. Ngay cả khi nhân viên này đang làm việc với chị T., một người tự xưng là nhân viên của FE Credit gọi đến, yêu cầu chị T. thanh toán nợ. Chị T. đã bật loa ngoài để cán bộ FE Credit cùng nghe.

Qua tìm hiểu được biết, trước đó hồ sơ có tên Trần Thị Kim Phượng đã vay tổng số hơn 23 triệu đồng, thời gian vay là 24 tháng. Đến thời điểm hiện tại, chị Phượng đã thanh toán được 8 tháng và sau đó không tiếp tục trả nữa. Trong quá trình thu nợ, vì không liên lạc được với chị Phượng nên các nhân viên đã tìm đến số điện thoại tham chiếu và… nhầm sang chị T.. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, sau buổi làm việc đó chị T. vẫn bị “siết nợ”.

Người phụ nữ bị FE Credit “khủng bố” điện thoại, ráo riết đòi nợ cả tháng trời dù không vay tiền

Trao đổi với Pv Đời sống Plus sáng ngày 4/8, một nhân viên truyền thông (đơn vị truyền thông cho FE Credit) đã thừa nhận sai sót trên. Người này cũng cho biết, việc sai sót này có xảy ra nhưng không nhiều.

Lý do sai sót là quá trình nhập dữ liệu số điện thoại tham chiếu của khách hàng đã nhầm lẫn. Ngoài ra, người này cũng cho biết, vì mạng lưới rất rộng nên không kiểm soát hết được nhân viên.

“Nhiều khách hàng cũng rất chây ì, không chịu trả nợ nên áp lực đối với nhân viên thu hồi nợ là rất lớn. Có thể vì áp lực này nên trong quá trình đòi nợ họ đã quá sốt sắng nên ăn nói chưa chuẩn mực, chưa lắng nghe chị T. giải thích”, cán bộ truyền thông phân trần.

Để có lời giải thích thỏa đáng từ lãnh đạo của Công ty FE Credit, chúng tôi đã cố gắng liên hệ nhưng nhân viên tư vấn truyền thông của công ty này nói rằng “lãnh đạo bận và hẹn dịp khác”.


Tin khác

Thị trường

Động thái mới của Uỷ ban Chứng khoán quyết định tiến trình nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Chủ tịch Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Thị Chân Phương vừa chủ trì cuộc họp trao đổi giải...
 
Góc nhìn CTCK: Rủi ro ngắn hạn chưa có dấu hiệu gia tăng, đà hồi phục còn tiếp diễn
Nhận định về thị trường trong những phiên tới, các CTCK đa phần nghiêng về kịch bản đà hồi phục...
 
Mỹ phẩm cỏ mềm đồng hành cùng hoa hậu H'Hen Niê hướng về trẻ em vùng cao
Vừa qua, Hoa hậu H'Hen Niê cùng thương hiệu Mỹ phẩm Thiên nhiên Cỏ Mềm đã cùng hỗ trợ xây...
 
Vì sao công ty chứng khoán hạ dự báo VN-Index xuống quanh 1.260 điểm?
Áp lực tỉ giá, FED còn tăng lãi suất là những yếu tố khiến thị trường chứng khoán Việt Nam...

Kinh tế

Lễ công bố Quyết định xã Tân Thành đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2023
Ngày 20/4, xã Tân Thành tổ chức Lễ công bố Quyết định xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao...
 
Mở tài khoản Chứng khoán VPS trên Viettel Money nhận tới 550.000đ
Từ nay, thay vì phải chuyển đổi nền tảng để thực hiện giao dịch như nạp, rút tiền để mua...
 
Justatee, Bigdaddy và Double2T “Rượt đuổi” cực chiến trong MV “Về nhà ăn tết 2”
Tiếp nối thành công 6 năm trước, “Về nhà ăn Tết” trở lại trong phần 2 với sự “bắt tay”...
 
Doanh nhân – Nhà từ thiện Malaysia đầu tiên nhận danh hiệu hiệp sĩ cao quý do vua Charles III trao tặng
Sunway City Kuala Lumpur – “Ông trùm” kinh doanh và cũng nhà từ thiện người Malaysia, Tan Sri Sir Dr....

Doanh nghiệp

TV360: Ứng dụng truyền hình số
Dù ra mắt hơn hai năm, ứng dụng truyền hình số TV360 của Viettel Telecom đã vươn lên vị thế...
 
Shark Phú nói về
"Tôi nghĩ các doanh nghiệp cần nhìn nhận rằng không bao giờ có một thế hệ có được cơ hội...
 
VinFast đăng tuyển hàng loạt nhân sự tại Ấn Độ, yêu cầu
Các nhân sự được tuyển dụng sẽ làm việc tại văn phòng công ty ở Gurugram, một thành phố vệ...
 

Doanh nhân

Doanh nhân – Nhà từ thiện Malaysia đầu tiên nhận danh hiệu hiệp sĩ cao quý do vua Charles III trao tặng
Sunway City Kuala Lumpur – “Ông trùm” kinh doanh và cũng nhà từ thiện người Malaysia, Tan Sri Sir Dr....
 
Hành trình làm nên thương hiệu quạt KOMASU được người dùng Việt ưa chuộng nhất hiện nay
Không phải ngẫu nhiên và đơn giản mà thương hiệu Quạt KOMASU lại gắn bó với người tiêu dùng Việt...
 
Elon Musk muốn đầu tư vào Ấn Độ
Tỷ phú xe điện đánh giá Ấn Độ có tiềm năng lớn về năng lượng bền vững và muốn Tesla...
 
Lo Twitter sụp đổ, Elon Musk phải đổi giọng
Vì quá thiếu nhân sự, vị tỷ phú thay đổi thái độ, mời những giám đốc cũ, từng bị sa...
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.56205 sec| 1902.992 kb