Search
Thứ 6, 03/05/2024, 03:40 AM
Thứ 5, 25/05/2017, 11:10 AM

Thêm tín hiệu tốt để ông Đoàn Ngọc Hải xuống đường

(Trong nước) - Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khẳng định một số địa phương thựa hiện chưa nghiêm chỉ đạo của thành phố trong việc dẹp vỉa hè.

Chiều 24/5, UBND TP.HCM đã tổ chức họp sơ kết công tác đảm bảo trật tự lòng đường, vỉa hè trên địa bàn TP.

Sau khi nghe của Ban ATGT TP.HCM, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng một số địa phương chưa thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố.

“Mình nói gì, hứa gì cũng phải làm đến nơi đến chốn, chứ không phải nói cho hay mà không làm để người dân phê bình. Thời gian qua tôi nhận được rất nhiều tin nhắn phản ánh của người dân về tình trạng vỉa hè bị tái chiếm. Người dân rất bức xúc về vấn đề này”, ông Phong nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, việc giải quyết vấn đề trật tự lòng lề đường không phải làm một ngày, một bữa, không nóng vội nhưng cần những cán bộ nói được làm được.

Đặc biệt, mỗi địa phương có đặc thù khác nhau, quận 1 thì khác với huyện Củ Chi, quy hoạch của thành phố cũng chưa chuẩn so với quy hoạch đô thị, công tác quản lý cũng còn bất cập nên cần linh hoạt trong các giải pháp.

Them tin hieu tot de ong Doan Ngoc Hai xuong duong
Chủ tịch UBND TP.HCM khẳng định quyết tâm không để vỉa hè bị tái chiếm

“Công tác quản lý vỉa hè đã có nhiều tồn tại từ rất lâu. Trước đây cũng ra quân nhiều lần nhưng sau đó lại như cũ nên trên hết chúng ta phải kiên trì. Không phải ban đầu phát động mạnh mẽ nhưng không đeo bám để rồi đâu lại vào đấy”, ông Phong nhắc nhở.

Bên cạnh đó, ông Phong cũng yêu cầu các quận huyện trong thời gian tới cần quyết liệt hơn nhưng cần có giải pháp căn cơ chứ không nên theo mệnh lệnh hành chính.

“Một tủ thuốc, gánh xôi buổi sáng nhưng phía sau đó là cả một gia đình, nên trong giải pháp xử lý vỉa hè phải có tinh thần với người dân. Tuy nhiên, không nên xem vỉa hè, lòng đường là nơi giải quyết công việc, xóa đói giảm nghèo”, ông Phong khẳng định.

Người đứng đầu thành phố cũng đề nghị xử lý nghiêm khắc những nơi để tái chiếm, đồng thời trong quá trình thực thi công vụ nếu cán bộ nào không hoàn thành nhiệm vụ thì mời nghỉ để làm việc khác.

Them tin hieu tot de ong Doan Ngoc Hai xuong duong
Ông Đoàn Ngọc Hải là một trong những lãnh đạo rất tích cực xuống đường xử lý vi phạm trật tự đô thị

Chỉ đạo trên của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong được đưa ra không lâu sau khi Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân thể hiện quyết tâm lập lại trật tự lòng đường vỉa hè gặp gỡ với cán bộ hưu trí, cựu chiến binh quận 10.

Đây được xem như những tín hiệu vui để ông Đoàn Ngọc Hải và các lãnh đạo tâm huyết trên địa bàn TP.HCM có thêm động lực để thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tại buổi gặp chiều 21/5, trả lời về những kiến nghị, thắc mắc của người dân về chiến dịch dọn vỉa hè, Bí thư TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân khẳng định sắp tới thành phố sẽ tổ chức sơ kết 2 tháng thực hiện chỉ thị về tăng cường công tác quản lý trật tự đô thị. Bí thư TP.HCM cũng khẳng định TP sẽ tiếp tục lập lại trật tự lòng đường vỉa hè.

“Làm sao đảm bảo tính kế hoạch, tính bền vững để sắp tới tiếp tục thực hiện”, ông Nhân nói.

Kiểm điểm 1 phó Chủ tịch phường

Liên quan đến sai phạm trong việc chấn chỉnh trật tự đô thị, ông Trần Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1 Trần cho hay đang xem xét khuyết điểm Đội Quản lý trật tự đô thị, kiểm điểm một phó Chủ tịch phường.

Theo báo cáo của Ban an toàn giao thông TP.HCM, tình trạng lấn chiếm trật tự lòng lề đường có nhiều chuyển biến, nhiều tuyến đường trở nên thông thoáng hơn.

Qua kiểm tra tại 186 tuyến đường trên địa bàn 24 quận huyện, có 85 tuyến đường chuyển biến tốt trật tự lòng lề đường, 86 tuyến đường có chuyển biến, còn 15 tuyến chưa chuyển biến.

Tuy nhiên theo ông Nguyễn Ngọc Tường, phó ban chuyên trách Ban an toàn giao thông, kết quả trên so với yêu cầu phải cố gắng hơn nữa. Bởi thời gian qua tình trạng mua bán lấn chiếm, đậu xe dưới lòng đường, xe máy chạy trên vỉa hè vẫn còn, ngay cả một số tuyến trung tâm TP.

Đặc biệt tình trạng tái lấn chiếm mở quán nhậu vào bạn đêm tại các tuyến đường như: Trường Sa, Hoàng Sa, Phạm Văn Đồng, đường song hành quốc lộ 22.

Hà Đông (Tổng hợp)


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.60161 sec| 1831.727 kb