Search
Thứ 6, 19/04/2024, 04:23 AM
Chủ nhật , 19/11/2017, 10:23 AM

Thông tin vui cho người dân đi làm giấy xác nhận CMND

(Trong nước) - Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an phải cấp giấy xác nhận CMND cho tất cả trường hợp, không đợi dân yêu cầu.

Thông tin vui cho người dân đi làm giấy xác nhận CMND

Mới đây, Văn phòng Chính phủ đã gửi công văn cho Bộ Công an phản hồi về việc nguyên nhân chậm trả thẻ căn cước công dân (CCCD).

Theo đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã có ý kiến chỉ đạo sau: Bộ Công an thực hiện việc cấp giấy xác nhận CMND cho công dân đối với tất cả trường hợp chuyển từ CMND chín số sang thẻ CCCD, thay vì chỉ cấp khi công dân có yêu cầu như hiện nay.

Trước đó, trên số báo ngày 27-10, báo Pháp Luật TP.HCM đã có bài viết “Giải khúc mắc về giấy xác nhận số CMND”. Bài viết phản ánh tình trạng người dân bức xúc đã mất công làm CCCD thay thế CMND mà khi đi thực hiện một số giao dịch ở phải quay lại cơ quan xin cấp giấy xác nhận số CMND cũ, gây mất thời gian, phiền hà.

Thông tin vui cho người dân đi làm giấy xác nhận CMND

Người dân lên nhận căn cước công dân tại PC64, Công an TP.HCM.

Về việc này, Đại tá Phùng Đức Thắng, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát đăng ký, quản lý cư trú và dữ liệu quốc gia về dân cư (C72) – Bộ Công an, cũng thông tin: Khi làm thủ tục cấp CCCD, người dân điền đầy đủ thông tin vào tờ khai, trong đó có dòng đề nghị cấp giấy xác nhận, nếu người dân có nhu cầu có thể ghi rõ thì lúc nhận căn cước sẽ đồng thời có giấy luôn.

Tuy nhiên, một số trường hợp người dân không được cấp giấy xác nhận cùng một lúc với CCCD là do quy trình về công nghệ, hệ thống quá tải nên chưa chuyển dữ liệu về kịp và C72 đã cố gắng khắc phục ngay.


Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.43627 sec| 1811.227 kb