Search
Thứ 4, 02/08/2017, 12:04 PM

Đến thành phố ngàn mây thì không thể bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng này

(Du lịch trong nước) - Tháng 9 đến tháng 11 là quãng thời gian phong cảnh Sapa vào độ đẹp nhất. Tiết trời dễ chịu, thiên nhiên và con người hòa như vào nhau, đẹp tựa bức tranh thủy mặc… Có thể nói, đó là những nét riêng ở Sapa đã níu chân du khách bấy lâu nay.

Quả thật, để có thể khám phá hết những điểm đến đẹp nhất của thành phố ngàn mây thì trước tiên bạn nên chọn cho mình chỗ dừng chân hợp lý. Với mình thì cứ mỗi lần đến đây là luôn chọn Sapa Summit bởi nhiều ưu điểm, trong đó có 3 điều khiến mình đánh giá cao và lựa chọn.

Đến thành phố ngàn mây thì không thể bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng này

Đến thành phố ngàn mây thì không thể bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng này

Thứ nhất, đây là một trong những khách sạn có view đẹp nhất “xứ sở sương mù”, phòng hướng núi được xây dựng theo phong cách lâu đài nhỏ châu Âu với nội thất gỗ mộc mạc, có đầy đủ tiện nghi, phòng tắm rộng rãi và ban công riêng từ đó bạn có thể thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp của các đỉnh núi cao chót vót và thung lũng rải rác với các làng đồng bào dân tộc thiểu số.

Thứ hai, ​dịch vụ của Sapa Summit rất đầy đủ, nhân viên nhiệt tình, chu đáo, giá cả cũng vừa túi tiền nữa. Có thể nói khi chọn được một nơi nghỉ ngơi tuyệt vời như vậy bạn cũng có động lực để tiếp tục hành trình du lịch của mình đầy vui vẻ và háo hức.

Đến thành phố ngàn mây thì không thể bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng này

Đến thành phố ngàn mây thì không thể bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng này

Thứ ba, từ khách sạn xinh đẹp này bạn có thể đi bộ tới các điểm thăm quan nổi tiếng như nhà thờ Ethnic, núi Hàm Rồng và thung lũng Mường Hoa với những thửa ruộng bậc thang tầng tầng lớp lớp, bản Cát Cát... hoặc thuê xe đi tới những điểm xa hơn một chút. Sau đây mình sẽ giới thiệu cụ thể hơn cho các bạn từng địa điểm một nhé!

Fansipan

Nhắc đến các điểm du lịch Sapa nổi tiếng, không thể không kể đến đỉnh Fansipan cao 3.143m so với mức nước biển. Đây là điểm đến thú vị trong hành trình chinh phục Sapa của các bạn trẻ cũng như nhiều du lhách nước ngoài.

Để leo Fansipan, bạn có thể đi theo Tour hoặc tự tổ chức một nhóm nhỏ ít người với sự dẫn đường của người dân địa phương. Với địa thế hiểm trở, Fansipan chính là thử thách khiến bạn tăng thêm lòng can đảm, sự tự tin, giúp bạn sẵn sàng chinh phục mọi thử thách phía trước. 

Đến thành phố ngàn mây thì không thể bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng này

Hoặc bạn cũng có thể chọn đi cáp treo. Tuyến cáp treo Fansipan đi vào hoạt động đầu năm 2016, đã giúp hàng chục nghìn du khách đã đặt chân tới đỉnh Fansipan chiêm ngưỡng, khám phá, chinh phục nóc nhà cao nhất Đông Dương. Đây cũng là tuyến cáp treo được Guinness chứng nhận 2 kỷ lục Guinness cho cáp treo Fansipan Sapa là: Cáp treo ba dây có độ chênh giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới: 1410m và Cáp treo ba dây dài nhất thế giới: 6292.5m. Thời gian để chiêm ngưỡng đỉnh Fansipan bây giờ cũng được rút ngắn từ 2 ngày xuống chỉ còn 15 phút.

Núi Hàm Rồng

Đến thành phố ngàn mây thì không thể bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng này

Cách thị trấn Sapa 3km, thuận tiện trong việc di chuyển, núi Hàm Rồng sẽ là một trong các địa điểm du lịch Sapa kỳ thú để có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi rừng Tây Bắc. Hiện nay, với bàn tay tôn tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sa Pa. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.

Nhà thờ cổ Sapa

Đến thành phố ngàn mây thì không thể bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng này

Nhà thờ cổ tọa lạc ngay tại trung tâm thị trấn, được xây dựng bằng đá từ năm 1895. Đây được coi là một trong những kiến trúc cổ ấn tượng nhất còn sót lại của người Pháp. 

Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương.

Bản Cát Cát

Bản Cát Hải là một trong những bản làng lâu đời nhất của người Mông, được xây dựng cách trung tâm thị trấn Sapa 2km. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải… Bản Cát Cát ở gần thị trấn Sapa nên thu hút rất đông du khách ghé thăm. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.

Bản Tả Phìn

Đến thành phố ngàn mây thì không thể bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng này

Bản Tả Phìn, cách thị trấn Sapa 17km về phía Đông là một trong các điểm du lịch Sapa hấp dẫn nhất. Tại đây, bạn sẽ được chứng kiến những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của những người Dao đỏ, được học hỏi thổ cẩm của người dân nơi đây. Ngay gần bản, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn với nhiều nhũ đá và vô vàn hình thù kỳ bí.

Thung lũng mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa

Thung lũng Mường Hoa thuộc xã Hầu Thào, cách thị trấn Sa Pa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sa Pa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao (có trạm thu phí 80.000 VND/người), bạn sẽ đến thung lũng Mường Hoa. Điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Hàng trăm tảng đá sa thạch có khắc những hình vẽ, những ký tự kỳ lạ đến nay vẫn chưa xác định được nguồn gốc và ý nghĩa. Ngày nay, khu chạm khắc cổ này đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối nhỏ xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.

Thác Bạc – Đỉnh Đèo

Cách thị trấn Sapa 12km về phía Tây, bạn sẽ nhìn thấy Thác Bạc chảy ào ào từ độ cao trên 200m, tỏa ra trắng xóa. Tiếng nước chảy mạnh mẽ và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời sẽ thổi bay những mệt mỏi đời thường, cuốn bạn vào những giai điệu vui tươi của núi rừng. 

Cổng trời

Ra khỏi thị trấn Sapa, đi theo hướng Bắc khoảng 18 km, đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp. Con đường đèo này có tên là Trạm Tôn, len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ. Và cổng trời chính là đỉnh của con đèo này. Đứng giữa cổng trời Sapa, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì, con đường ôtô xuôi ngược, xa xa là Thác Bạc. Cũng ở cổng trời này bạn mới cảm nhận được vẻ kiêu hùng của đỉnh Phan Si Păng vời vợi lưng trời, bên dưới là những vực sâu thăm thẳm.

Thắng cảnh Hang Tiên

Đến thành phố ngàn mây thì không thể bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng này

Nằm tại trung tâm xã Bảo Nhai, thắng cảnh Hang Tiên giống như một vịnh Hạ Long thu nhỏ. Đến đây, du khách sẽ được ngắm cảnh thỏa thích, ngoài ra có thể đằm mình trong suối Tiên, cầu bình an, sức khỏe, và phú quý. 

Cốc San

Đến thành phố ngàn mây thì không thể bỏ lỡ những địa điểm nổi tiếng này

Tọa lạc tại xã Cốc San, huyện Bát Xát, cách thành phố Lào Cai khoảng 7km, Cốc San là một hệ thống các thác nước và các hang động to nhỏ khác nhau. Từ quốc lộ 4D, có một con đường đất nhỏ dài khoảng hơn 1km dẫn vào Cốc San. Đường vào Cốc San rất ngoằn ngoèo, tối và bị lấp bởi những tảng đá, vẻ đẹp của Cốc San vẫn hoàn toàn mang tính chất tự nhiên, hoang sơ. Có một điều rất đặc biệt là hầu như ở mỗi gầm một con thác, sau làn nước đổ từ trên cao xuống lại có một hang động. Phong cảnh Cốc San hài hoà và khoáng đạt. Mọi người mỗi khi đến đây đều cảm nhận được sự huyền bí diệu kỳ toát lên từ những ngọn thác, những mô đá và những hang động.


Tin khác

Du lịch nước ngoài

Nakhon Si Thammarat – Viên Ngọc Xanh đầy quyến rũ của Thái Lan hòa mình với du lịch thế giới
Nakhon Si Thammarat – “viên ngọc xanh” tuyệt đẹp được Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) và Tỉnh trưởng...
 
Đảo Palawan của Philippines được IA chọn là “đảo đẹp nhất thế giới”
Đảo Palawan của Philippines đứng đầu danh sách “10 hòn đảo đẹp nhất thế giới” trong một cuộc khảo sát...
 
Trải nghiệm văn hoá đương đại mới tại Shophouse của khách sạn Mondrian Singaphore Duxton
Khai thác lịch sử đa dạng của Singapore, từ các tuyến đường thương mại tới những khu vực xanh cùng...
 
Học bằng cả trái tim: Santiburi Koh Samui đón chào các gia đình với kỳ nghĩ dưỡng truyền cảm hứng kết hợp với giao dục trải nghiệm
Được biết đến như biểu tượng của lòng hiếu khách của xứ sở chùa Vàng xinh đẹp, Santiburi Koh Samui...
 

Du lịch

Sắp ra mắt Nox Beach Club: Điểm đến đa trải nghiệm đầu tiên và lớn nhất Việt Nam
Chính thức dón khách từ ngày 15 tháng 3 năm 2024, NOX Beach Club câu lạc bộ bãi biển...
 
Tìm hiểu “Sơ lược Lịch sử Việt Nam” qua lăng kính của Bill Bensley & đón Tết tại InterContinental Danang
Tết Nguyên Đán là thời điểm thật lý tưởng để chúng ta “về nguồn” và cảm nhận nét đẹp trong...
 
Dắt nhau đón Tết trọn vẹn, thảnh thơi tại 5 resort sang - xịn, chỉ cách Sài Gòn 2-3 giờ di chuyển
Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đang tới gần, đây cũng là thời điểm lý tưởng cho những chuyến vui chơi...
 
Hé lộ diện mạo mới của Khách sạn Mövenpick Hà Nội Centre
Sẵn sàng mở cửa đón khách sau quá trình nâng cấp toàn diện.
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.45055 sec| 1883.922 kb