Search
Thứ 7, 27/04/2024, 20:09 PM
Thứ 3, 25/07/2023, 14:00 PM

Bắt khẩn cấp đối tượng lừa bán vé máy bay giá rẻ

(Pháp luật) - Bằng hình thức đăng các bài viết bán vé máy bay lên Facebook cá nhân, hội nhóm săn vé máy bay giá rẻ cho người Việt Nam định cư tại nước ngoài. Sau khi giao dịch chuyển tiền thành công, đối tượng chặn liên lạc và chiếm đoạt luôn số tiền.

Bắt khẩn cấp đối tượng lừa bán vé máy bay giá rẻ

Một số tang vật, tài liệu liên quan đến vụ án

Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Bố Trạch vừa bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Tình (SN 1985, trú tại phường Năng Tĩnh, TP. Nam Định, tỉnh Nam Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng hình thức lừa bán vé máy bay giá rẻ qua mạng.

Trước đó, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Bình phát hiện trên không gian mạng nổi lên các tài khoản cá nhân, hội, nhóm đăng tải các bài viết bán vé máy bay giá rẻ bất thường cho người Việt Nam định cư tại nước ngoài (như Canada, Đức…).

Theo kết quả điều tra bước đầu, lợi dụng người Việt Nam ở nước ngoài có nhu cầu về nước, Tình đã thu mua các tài khoản không chính chủ trên . Sau đó đăng tải các bài viết bán vé máy bay lên tài khoản Facebook cá nhân và các trang, hội nhóm săn vé máy bay giá rẻ cho người Việt Nam định cư tại nước ngoài. Mục đích để lừa bán vé giá rẻ qua các tài khoản ngân hàng không chính chủ để chiếm đoạt tiền.

Bắt khẩn cấp đối tượng lừa bán vé máy bay giá rẻ

Đối tượng Trần Văn Tình tại cơ quan Công an

Với thủ đoạn trên, Trần Văn Tình đã lừa 8 bị hại với tổng số tiền hơn 203 triệu đồng. Trong đó, có chị L.T.H.O, trú tại xã Nhân Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình) bị lừa 43,2 triệu đồng.

Tiến hành bắt giữ Trần Văn Tình, công an tạm giữ 24,7 triệu đồng, 1 sổ tiết kiệm 100 triệu đồng, 2 , 2 thẻ ATM, 52 thẻ sim và một số tài liệu có liên quan.

Chuyên án đang được các lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra mở rộng./.


Tin khác
Top
Điện thoại:

Tin Mới Daily - tinmoidaily.com. All Right Reserved

Luôn cập nhật tin mới hay nhất, nóng hổi nhất

Tinmoidaily.com giữ bản quyền trên website này

 Email : [email protected]

0.53094 sec| 1810.117 kb